"Nữ hoàng trượt băng" Kim Yuna tươi tắn luyện tập trước buổi biểu diễn cuối cùng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 05/05/2014

Sau buổi diễn này Kim Yuna sẽ chính thức rời xa sân băng.<br/>

Như đã biết, cô gái vàng của làng trượt băng Hàn Quốc, Kim Yuna đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi kỳ Thế vận hội Sochi diễn ra. Và những ngày vừa qua, Kim Yuna đang tập luyện rất chăm chỉ để chuẩn bị cho buổi biểu diễn cuối cùng của mình trước các khán giả nhà.

Kim Yuna đang chuẩn bị tham gia buổi diễn cuối cùng của cô trước các khán giả Hàn Quốc.



Người đẹp đang luyện tập rất chăm chỉ trong lần xuất hiện cuối cùng này.

Từ ngày 4 đến 6 tháng 5, Thế vận hội thể dục thể thao Hàn Quốc sẽ diễn ra tại Seoul. Đây chính là thời điểm "Nữ hoàng sân băng" sẽ chia sẻ những cảm xúc của cô trong suốt quãng thời gian vừa qua, đồng thời nói lời chia tay với các khán giả. Chắc chắn đây sẽ là những giây phút đầy xúc động của chính Kim Yuna lẫn người hâm mộ cô sau những gì người đẹp sinh năm 1990 đã cống hiến cho làng thể thao Hàn Quốc.

Sau giải đấu tại Sochi vừa qua, Kim Yuna đã tuyên bố giã từ sự nghiệp.

Điều này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ cô cảm thấy vô cùng hụt hẫng.



Ở tuổi 23, nhiều người thắc mắc rằng tại sao Kim Yuna lại giải nghệ khi mà cô đang ở độ chín của sự nghiệp đồng thời luôn là 1 tên tuổi lớn của làng trượt băng thế giới. Tuy nhiên theo lý giải từ các chuyên gia thì chính bởi việc đã giành hầu hết mọi vinh quang ở cấp độ cá nhân nên người đẹp xứ Kim Chi không còn nhiều động lực cho môn thể thao này. Cô sẽ dành tâm huyết của mình vào việc đào tạo những lứa VĐV tài năng sau này của làng trượt băng Hàn Quốc.

Giải nghệ khi còn rất trẻ, Kim Yuna mang đến sự tiếc nuối cho các CĐV.

Tuy vậy, "Nữ hoàng sân băng" cho biết cô sẽ tham gia vào công tác đào tạo cho những lứa VĐV sau này của làng trượt băng Hàn Quốc.

Ở kỳ Thế vận hội vừa qua, dù đạt số điểm rất cao là 144,19 điểm nhưng Kim Yuna vẫn không thể bước lên bục cao nhất của nội dung cá nhân. Ngay sau đó, xuất hiện 1 làn sóng phản đối mạnh mẽ từ hàng triệu người hâm mộ, những người cho rằng đội ngũ trọng tài đã thiên vị trắng trợn VĐV nước chủ nhà Adelina Sotnikova

Dẫu sao, Kim Yuna vẫn hết sức chuyên nghiệp khi trả lời báo chí sau đó: "Với tôi, tấm HCV không phải là điều quan trọng nhất. Điều tôi cảm thấy hài lòng là mình đã cống hiến bằng tất cả khả năng và không phạm phải 1 sai lầm gì trong ngày hôm nay".

Kim Yuna đã giành hầu hết vinh quang trong sự nghiệp của mình.


Cũng trong những hoạt động tri ân Kim Yuna, mới đây 1 bộ huy chương gồm 4 mẫu mang hình ảnh của cô đã được phát hành tới người hâm mộ. Trên mỗi tấm huy chương là hình ảnh Kim Yuna tại Thế vận hội Vancouver 2010, nơi cô bước lên bục cao nhất giải đấu. Tất cả số tiền thu được từ những bộ huy chương được bán ra này sẽ dùng vào mục đích từ thiện, ủng hộ các nạn nhân của vụ chìm phà tại Hàn Quốc.


Bộ huy chương được phát hành dành cho người hâm mộ Kim Yuna.

Tất cả số tiền thu được sẽ ủng hộ các nạn nhân của vụ chìm phà Hàn Quốc.