Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 13:02 14/04/2013

Hãy cùng điểm qua những thông tin thú vị trước cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man City tại bán kết FA Cup.

Chỉ còn vài giờ nữa là Chelsea và Man City sẽ cùng bước vào cuộc thư hùng ở vòng bán kết của FA Cup. Cả 2 đội bóng áo xanh đều đang có phong độ khá tốt ở thời điểm hiện tại: trong khi Chelsea vừa giành quyền đi tiếp ở Europa League cùng sự hồi sinh của Fernando Torres thì Man City đánh bại đại kình địch MU để rút ngắn khoảng cách xuống còn 12 điểm đồng thời phủ nhận thế độc tôn của Quỷ Đỏ tại thành Manchester.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 1

Để cứu vãn cho một mùa giải tương đối thất vọng, cả Man City và Chelsea đều hết sức coi trọng đấu trường FA Cup. Với Chelsea, họ đang là các nhà ĐKVĐ còn Man City đã từng đăng quang 2 năm trước đây. Hãy cùng điểm qua một số thông số lịch sử về cuộc đối đầu nóng bỏng này:

1. Thành tích tại FA Cup:

Nói về thành tích tại FA Cup, Chelsea đang có phần nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ tới từ thành phố Manchester khi đội bóng của tỉ phú Abramovich đã giành được 7 danh hiệu FA Cup trong khi bên phía Man City là 5.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 2

Tuy nhiên, với những gì mà Man City đã làm được trong 2 mùa giải gần đây, cộng với phong độ lúc lên lúc xuống của thầy trò ông Benitez, giới chuyên môn vẫn đánh giá rằng Man City chiếm tới 64% cơ hội chiến thắng ở trận đấu đêm nay.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 3

2. Thành tích đối đầu:

Nếu chỉ xét về thành tích đối đầu chung cuộc từ trước tới nay, Chelsea đang là đội chiếm ưu thế hơn với 61 chiến thắng trong khi với Man City là 48, 2 đội đã bất phân thắng bại với nhau 37 lần. Tuy nhiên, nếu xét riêng về sự đối đầu giữa 2 đội trong 10 trận gần đây nhất thì Man City vượt trội hơn với 6 chiến thắng, trong khi Chelsea có 3 lần giành trọn 3 điểm và 2 đội hòa nhau 1 lần.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 4

Lần gần nhất Man City và Chelsea chạm trán nhau là khi The Citizens vượt qua The Blues với tỉ số 2-0 trên sân Etihad.

3. Giá trị kinh tế:

Tổng giá trị đội hình của Chelsea ở thời điểm hiện tại là 387 triệu bảng (12.771 tỷ đồng), trong khi đó, Man City vượt trội hơn khi sở hữu những cái tên đắt giá như David Silva, Yaya Toure hay Aguero trong đội hình và tổng giá trị lên tới 434 triệu bảng (14.322 tỷ đồng).

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 5

Về mặt lương bổng, trong khi quỹ lương của Chelsea đang dừng lại ở con số 171 triệu bảng (5.643 tỷ đồng) còn với Man City là 200 triệu bảng (6.600 tỷ đồng). Tiền vệ Eden Hazard của Chelsea đang hưởng lương ở mức 185.000 bảng/tuần (610,5 triệu đồng) và là cầu thủ trẻ nhất kiếm được số tiền cao ngất ngưởng đến vậy trong top 10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 6
Eden Hazard đang là cầu thủ trẻ nhất nằm trong top 10 người nhận lương khủng.

4. Con đường tới trận bán kết FA Cup:

Để tới được bán kết FA Cup, Chelsea đã phải trải qua con đường khá chông gai khi họ có tới 2 trận đấu phải đá lại vì tỉ số hòa (với Brentford và Man Utd). Số bàn thắng mà Chelsea ghi được là 16, để lọt lưới 5 bàn và người đang dẫn đầu danh sách nổ súng của The Blues tại FA Cup là bản hợp đồng mới Demba Ba với 3 bàn thắng.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 7

Bên phía Man City, chặng đường tới bán kết FA Cup của thầy trò Mancini có phần bằng phẳng hơn đôi chút khi họ không phải chạm trán các đối thủ quá mạnh nên Tevez và các đồng đội thắng liền một mạch 4 trận liên tiếp. Số bàn thắng mà The Citizens ghi được là 13 trong khi phong độ cao của hàng phòng ngự đã giúp cho thủ thành Joe Hart không một lần phải vào lưới nhặt bóng. Người đang dẫn đầu danh sách dội bom của Man City tại FA Cup là tiền đạo Carlos Tevez với 5 pha lập công.

Những thông tin thú vị xung quanh đại chiến Chelsea - Man City 8
Tevez thường bùng nổ ở đấu trường FA Cup và đặc biệt, anh rất có duyên với mành lưới của Chelsea.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày