Những ngôi sao ngoại hạng "lột xác" mạnh mẽ ở World Cup 2014

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 13:31 24/06/2014

Không thành công ở khía cạnh CLB, tuy nhiên các cầu thủ từng chơi bóng ở Premier League này đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để tỏa sáng ở World Cup 2014.

Bryan Ruiz - Costa Rica

Chuyển tới Fulham năm 2011 bằng 1 bản hợp đồng trị giá 10,6 triệu bảng, tuy nhiên ấn tượng mà tiền vệ kiến thiết người Costa Rica, Bryan Ruiz để lại chỉ là 8 bàn thắng trong 68 lần ra sân. Sau đó, anh dường như lạc lõng giữa hàng công của đội bóng thành London và phải chuyển tới PSV bằng 1 bản hợp đồng cho mượn hồi tháng 1 vừa rồi. Tuy nhiên trong đội hình Costa Rica, Ruiz vẫn là 1 thủ lĩnh thực sự và là chỗ dựa vững chắc giúp các đồng đội đạt được phong độ ấn tượng trong 2 vòng đấu vừa qua.

Bryan Ruiz ghi bàn vào lưới Buffon trong trận Costa Rica - Italia.

Pablo Armero - Colombia

Trở thành cầu thủ của West Ham sau 1 bản hợp đồng cho mượn vào kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, Pablo Armero mới chỉ 5 lần được thi đấu dưới sự chỉ đạo của ông thầy Sam Allardyce. Tuy nhiên ở Brazil mùa hè này thì mọi thứ đối với anh đã là 1 câu chuyện khác. Bằng lối tấn công mạnh mẽ của mình, Armero chính là người ghi bàn mở tỷ số cho Colombia trong trận thắng 3-0 trước đối thủ Hy Lạp. Bên cạnh đó anh cũng để lại những ấn tượng tốt bằng màn trình diễn khá thuyết phục của mình trong trận đấu với Bờ Biển Ngà.

Pablo Armero ghi bàn mở tỷ số trong trấn thắng 3-0 trước đối thủ Hy Lạp.

Shkodran Mustafi - Đức

Là cầu thủ của Everton từ năm 2009 nhưng Mustafi chưa từng chơi 1 trận đấu chính thức nào cho đội chủ sân Goodison Park. Sau đó, anh phải chuyển đến Sampdoria theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên những năm tháng chơi bóng ở Ý đã giúp Mustafi trưởng thành hơn rất nhiều, tạo tiền đề cho anh có màn trình diễn ấn tượng ở kỳ World Cup lần này. Bằng chứng rõ ràng nhất là sự chắc chắn trong phòng thủ của đội tuyển Đức từ khi Mustafi được thay vào ở hiệp 2 trong trận hòa 2-2 với đối thủ Ghana.

Mustafi (dưới) có màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Ghana.

Blerim Dzemaili - Thụy Sĩ

Khá giống với Mustafi, Dzemaili chưa 1 lần ra sân dù có quãng thời gian 2 năm gắn bó với Bolton Wanderers. Bước ngoặt của Dzemaili chỉ đến khi anh chuyển sang thi đấu cho Napoli vào năm 2011. Trong trận đấu với đội tuyển Pháp hôm vừa rồi, mặc dù để thua với tỷ số 2-5 nhưng Dzemaili vẫn để lại dấu ấn riêng của mình bằng cú sút phạt đẹp mắt phút 81. Bàn thắng này của Dzemaili cũng là pha sút phạt thành bàn đầu tiên của kỳ World Cup năm nay.

Dzemaili là cầu thủ đầu tiên ghi bàn thắng từ 1 tình huống cố định ở kỳ World Cup 2014.

Gary Medel - Chile

Vừa phải xuống hạng cùng Cardiff City trong mùa giải vừa rồi, thế nhưng Medel lại đang thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn khác ở đội tuyển quốc gia. Là trung tâm của lối chơi phòng ngự, Medel luôn biết cách bảo vệ khung thành đội nhà bằng sự mạnh mẽ cũng như chính xác của mình.

Medel có những đóng góp không nhỏ trong chiến thắng trước đối thủ TBN.

Reza Ghoochannejhad - Iran 

Chơi xuất sắc trên hàng công của Iran và khiến nhưng người Argentina phải vất vả chống đỡ trong trận đấu vừa rồi, tuy vậy các fan của Charlton lại lắc đầu ngao ngán mỗi khi nhắc đến chàng tiền đạo 27 tuổi của Iran này. Chuyển đến Charlton hồi tháng 1 vừa rồi, Reza mới chỉ 1 lần nổ súng cho đội chủ sân Valley sau 17 lần góp mặt.

Reza suýt chút nữa đã có bàn thắng trong trận đấu với Argentina.

Julio Cesar - Brazil

Nằm trong chiến dịch chuyển nhượng có quy mô của QPR mùa giải 2012-2013, tuy nhiên những gì mà Julio Cesar thể hiện lại không đáp lại được sự kỳ vọng quá lớn của BLĐ đội bóng này. Không thể giúp QPR trụ hạng thành công, Cesar phải tháo chạy sau đó sang Toronto bằng 1 bản hợp đồng cho mượn trước khi trở lại là 1 chốt chặn an toàn của đội tuyển Brazil.

Julio Cesar đang tìm lại chính mình ở kỳ World Cup năm nay.

Giovani dos Santos - Mexico

Đến Tottenham với tư cách là 1 trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của Barca, tuy nhiên Giovani dos Santos lại không đáp lại được những gì mà người ta mong đợi. Không ghi được bàn nào sau 15 lần thi đấu cho Spurs, anh cũng chịu chung số phận với các cầu thủ ở trên khi liên tiếp bị đem đi cho mượn trong cả 3 mùa bóng. Tuy vậy trong màu áo của tuyển quốc gia, dos Santos đang rực sáng để đốt cháy kỳ World Cup lần này, và thậm chí loại hẳn Javier Hernandez ra khỏi đội hình chính của Mexico.

Dos Santos đang là 1 nhân tố không thể thiếu trong đội hình Mexico.

Gervinho - Bờ Biển Ngà

Gây thất vọng trong màu áo của các pháo thủ, Gervinho đã phải chuyển tới Roma năm 2013. Tuy vậy việc thi đấu trên đất Ý cũng giúp cầu thủ chạy cánh này có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp của mình, bằng chứng là phong độ ấn tượng ở World Cup năm nay. Trong trận đấu với Colombia, Gervinho đã có pha solo đẹp mắt, xé toang hàng phòng ngự của đối phương bằng sự lắt léo của mình trước khi tung cú sút vào góc gần hạ gục thủ thành Colombia.

Gervinho có pha solo đẹp mắt trước khi ghi bàn vào lưới Colombia.