Những điểm nóng quyết định đại chiến Barcelona vs Juventus

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 15:44 06/06/2015

Trên Daily Mail, cựu danh thủ Jamie Redknapp đã chỉ ra 3 cuộc đối đầu có thể quyết định đến kết quả trận chung kết Champions League 2014/15 giữa Barcelona và Juventus đêm nay.

Patrice Evra vs Lionel Messi

Evra có lẽ sẽ phải thao thức rất nhiều vào đêm thứ Sáu, 1 ngày trước trận chung kết Champions League 2014/15. Đơn giản bởi, trước mắt hậu vệ kỳ cựu người Pháp là một trong những trận đấu lớn nhất cuộc đời và bên cạnh đó, cựu ngôi sao Man United sẽ phải tìm cách ngăn chặn Messi, ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới hiện tại.


Messi đang có phong độ hủy diệt.

Khi Evra rời Man United năm ngoái, không ai tin anh sẽ có cơ hội chơi trận chung kết Champions League. Thực tế, Evra đã có mặt ở Berlin và anh đã chơi cực tốt trong 2 trận bán kết với Real Madrid. Bên cạnh nhiệm vụ “chăm sóc” Messi, Evra còn phải để mắt tới Dani Alves nữa.

Nếu bắt chết Messi, xem như lão tướng 34 tuổi này sẽ khiến sức mạnh của Barcelona giảm đi một nửa. Song đây có lẽ là công việc quá sức của Evra. Messi ngoài tốc độ, kỹ thuật điêu luyện, còn là một cầu thủ tinh quái luôn biết cách vượt qua mọi sự truy cản.


Ở tuổi 34, Evra liệu có ngăn cản được Messi?

Paul Pogba vs Ivan Rakitic

Bất kỳ cầu thủ nào thay thế vị trí của Xavi cũng đều chịu sức ép rất lớn và Rakitic cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể làm các cule quên đi cái bóng quá lớn của Xavi bởi đang kết hợp hoàn hảo với Iniesta và Busquets.


Rakitic có mùa giải đầu tiên hoàn hảo trong màu áo Barcelona.

Đêm nay, Rakitic sẽ đối mặt với Paul Pogba, cầu thủ được ví là ông chủ khu trung tuyến. Ngôi sao trẻ người Pháp sở hữu sức mạnh, khả năng cản lướt, kỹ thuật và nhãn quan tuyệt vời. Đây là trận đấu nâng tầm Pogba lên tầm đẳng cấp thế giới và cựu cầu thủ Man United có đầy đủ các phẩm chất để trở thành một ngôi sao.


Paul Pogba đã sẵn sàng vươn tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Carlos Tevez vs Javier Mascherano

Tevez và Mascherano không còn xa lạ bởi họ từng sát cánh cùng nhau ở Corinthians, sang West Ham và ĐT Argentina. Tevez và Mascherano đều nằm trong số ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng một người được ví là lá chắn thép ở hàng phòng ngự, trong khi người kia là sát thủ trên hàng công.


Tevez đang là chân sút số 1 của Juventus mùa này.

Tevez ghi 29 bàn sau 46 trận mùa này, trong đó có 7 bàn ở đấu trường Champions League. “Apache” sẽ là thách thức rất lớn với Mascherano. Tuy vậy, hậu vệ của Barca chẳng có lý do gì để e ngại khi anh nhận được sự hỗ trợ từ Sergio Busquets ở phía trên và người đá cặp trung vệ Gerard Pique.


Mascherano có nhiệm vụ phải ngăn chặn người bạn Tevez.