Nhìn lại con đường tới trận Chung kết Champions League của Juventus

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 06/06/2015

Hãy cùng nhìn lại 12 trận đấu mà Bà đầm già thành Turin đã vượt qua để vươn tới giấc mơ thống trị châu Âu.

VÒNG BẢNG

16/9/2014: Juventus 2 – 0 Malmo FF



Juventus mở đầu chiến dịch Champions League bằng một trận đấu trên sân nhà. Và cũng không quá khó khăn để Lão bà hạ gục đối thủ đến từ Thụy Điển. Tevez ghi cả 2 bàn thắng trong trận này (phút 59 và 89), qua đó chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài 1.988 ngày tại Champions League.

01/10/2014: Atletico Madrid 1 – 0 Juventus



Giống như Barcelona, Juventus cũng để thua đối thủ trực tiếp ở vòng bảng trong một chuyến hành quân đến TBN. Trong trận đấu này, cả 2 đội đã chơi phòng ngự rất chặt chẽ và khoa học nhưng sai lầm của Chiellini đã tạo ra cơ hội cho đội chủ nhà. Arda Turan là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu và phá vỡ mạch 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới của đội bóng Italy.

22/10/2014: Olympiakos 1 – 0 Juventus



Cơn ác mộng của Juve tại châu Âu được nối dài bởi một trận thua trên đất Hy Lạp. Dù đại diện Serie A tung ra những cú dứt điểm gấp đôi so với đội chủ nhà (9 so với 4) nhưng Olympiakos mới là đội chính xác hơn. Kostas Mitroglou là cầu thủ tung ra cú đấm quyết định của trận đấu. Bà đầm già rơi xuống vị trí thứ 3, xếp sau Atletico và Olympiakos.

4/11/2014: Juventus 3 – 2 Olympiakos



Trong trận đấu này thứ 100 tại Champions League, Pirlo là người mở tỷ số trận đấu bằng một pha đá phạt sở trường nhưng đội bóng Hy Lạp đã lội ngược dòng và dẫn 2-1 ở phút 61. Llorente vào sân từ ghế dự bị và chỉ mất 4 phút để đánh đầu thành bàn cho đội chủ nhà vào phút 65. Pogba khép lại trận đấu thứ 100 trong màu áo Juve bằng một cú dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu. Hy vọng đi tiếp đã nhen nhóm trở lại với đội bóng Italy sau trận thắng này.

26/11/2014: Malmo FF 0 – 2 Juventus



Tràn đầy sinh lực sau trận thắng Olympiakos, Juventus dễ dàng át vía Malmo dù họ phải hành quân đến Thụy Điển. Fernando Llorente tiếp tục cái duyên ghi bàn tại Champions League khi anh là người mở tỷ số trận đấu. Carlos Tevez chấm dứt số phận của trận này với một tình huống ghi bàn khá may mắn.

09/12/2014: Juventus 0 – 0 Atletico Madrid



Trên sân nhà, Juventus đã không thể trả nợ thành công món nợ họ đã vay ở trận lượt đi. Dẫu vậy, 1 điểm từ trận hòa này cũng giúp Bà đầm già giành được chiếc vé thứ 2 vào vòng 1/8 với 1 điểm cách biệt trước Olympiakos.

VÒNG 1/8

24/02/2015: Juventus 2 – 1 Dortmund



2 đội bóng có dịp tái ngộ sau 18 năm, kể từ Champions League 1997. Và trong lần tái ngộ này, Juve là đội giành chiến thắng với 2 pha lập công của Tevez và Morata. Marco Reus đem về chút ít lợi thế cho Dortmund bằng bàn thắng cân bằng tỷ số xuất phát từ sai lầm của Chiellini.

18/3/2015: Dortmund 0 – 3 Juventus



Với lợi thế sân nhà và 1 bàn thắng trên sân khách, Dortmund quyết tâm dâng cao để đánh phủ đầu Juve. Nhưng đáng tiếc là thầy trò HLV Jurgen Klopp không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ và bị Bà đầm già trừng phạt bằng 3 bàn thắng, trong đó có 1 cú đúp của Tevez và bàn còn lại do công của Alvaro Morata. Juve tiếp bước vào vòng trong với tổng tỷ số 2 lượt đi và về là 5-1.

VÒNG TỨ KẾT

14/4/2015: Juventus 1 – 0 AS Monaco



Bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Arturo Vidal đã giúp Juve giành chiến thắng quan trọng trên sân nhà. Tình huống dẫn đến quả phạt đền của Vidal gây rất nhiều tranh cãi khi có ý kiến cho rằng Alvaro Morata đã giả vờ té ngã để kiếm phạt đền.

22/4/2015: AS Monaco 0 – 0 Juventus



Bà đầm già bước vào trận đánh tại nước Pháp với tâm lý thoải mái khi chỉ cần giữ sạch lưới là thành công. Và mặc dù trong suốt trận đấu, đội chủ nhà liên tục gây sức ép lớn và nắm giữ phần lớn bóng trên sân nhưng đội khách đến từ Italy vẫn phòng ngự rất kín kẽ. 90 phút khép lại và 2 đội không ghi được bàn nào, điều này đồng nghĩa với việc Juventus là đội đi tiếp vào vòng Bán kết.

VÒNG BÁN KẾT

05/5/2015: Juventus 2 – 1 Real Madrid



Trở lại Bán kết Champions League sau 12 năm đằng đẵng, Juve rõ ràng là đội cửa dưới so với Bầy kền kền trắng. Tuy nhiên, với chiến thuật tấn công hợp lý, đoàn quân của HLV Max Allegri đã giành được chiến thắng. Đáng chú ý là bàn thắng mở tỷ số của trận đấu được thực hiện bởi người cũ của Real – Alvaro Morata. Tevez và Ronaldo là 2 cái tên khác ghi bàn trong trận này.

13/5/2015: Real Madrid 1 – 1 Juventus



Lợi thế bàn thắng trên sân khách giúp Real Madrid nhập cuộc đầy tự tin trên sân nhà Bernabeu. Và thực tế là họ đã gây sức ép rất lớn lên hàng phòng ngự Juve, khiến trung vệ dày dạn kinh nghiệm Chiellini mắc lỗi trong vòng cấm và Bà đầm già phải chịu 1 quả penalty. Ronaldo không mắc một sai lầm nào từ khoảng cách 11m để đánh bại Buffon. Mọi chuyện tưởng đã an bài khi Real tiếp tục lấn át sau bàn mở tỷ số, tuy vậy, Morata một lần nữa gieo sầu cho Real khi ghi bàn gỡ hòa cho Juve. Tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận và Bà đầm già vinh dự trở thành 1 trong 2 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt tại Berlin.

 Hành trình tiến tới trận Chung kết Champions League của Juventus.