Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel

Hữu Trưởng, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 04/05/2013

Hãy cùng nhìn lại những điểm đặc biệt trong chiến thắng đầy ấn tượng của Chelsea đêm qua.

Lampard sắm vai nhạc trưởng

Bị coi là người thừa của Chelsea và đã có rất nhiều tin đồn trái chiều xung quanh việc đội chủ sân Stamford Bridge có ý định "thanh toán" Frank Lampard sau khi mùa giải kết thúc. Cộng thêm với sự xuất sắc của Juan Mata khiến cho Lampard không có nhiều cơ hội thường xuyên đá chính dưới thời HLV Benitez, thay vào đó một trong những người được coi là “công thần” của Chelsea lại phải thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 1

Tuy nhiên, mỗi lần được trao cơ hội đá chính, Lampard thường chứng tỏ được giá trị của mình qua những bàn thắng giúp The Blues thoát hiểm. Dù chơi ở vị trí sở trường là hộ công nhưng anh đã kịp có cho mình 13 bàn thắng tại Premier League mùa giải năm nay. Thành tích đó thậm chí còn vượt xa những tiền đạo được kì vọng của Chelsea như Torres hay Demba Ba.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 2

Tiếp Basel trên sân nhà với lợi thế dẫn bàn sau trận lượt đi, việc Benitez bố trí một đội hình không phải mạnh nhất là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Không Mata, không Demba Ba nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đã giành chiến thắng thuyết phục qua đó tiến thẳng vào trận chung kết Europa League.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 3

Ở trận đấu đêm qua, Lampard được sử dụng ngay từ đầu thay cho vị trí của Mata để lại. Tuy không chơi quá nổi bật trên sân nhưng tầm quan trọng của “người không phổi” là không thể phủ nhận khi anh cho thấy khả năng cầm bóng tốt và những tình huống phối hợp ăn ý với Torres. Không chỉ đóng vai trò là cầu thủ thu hồi bóng mà Lampard còn hoàn thành xuất sắc trong nhiệm vụ phát động tấn công. Nhìn những bước chạy của Lampard, người ta thấy rằng tuổi tác không hề ảnh hưởng đến anh và số 8 vẫn đang cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho Chelsea.

Chiến thuật hợp lý của Benitez

Sự điều chỉnh thú vị nhất của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trong trận đấu với Basel và cả thời gian gần đây có lẽ là vị trí của David Luiz. Người hâm mộ thường nhìn thấy hình ảnh của cầu thủ người Brazil mạnh mẽ trong những tình huống cản phá bóng, tinh tế trong những lần giải nguy cho khung thành Petr Cech. Nhưng trong trận đấu đêm qua, chúng ta đã nhìn thấy hình ảnh của một Luiz hoàn toàn khác khi anh đóng vai trò là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Chelsea.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 4

Với đôi chân ma thuật, sức mạnh và sự tinh tế trong những tình huống xử lý, Luiz hoàn toàn làm lu mờ hàng phòng ngự đối phương bằng những đường phối hợp tinh tế với đồng đội. Và nếu cần, cầu thủ người Brazil sẵn sàng tung ra những cú sút xa làm thay đổi trận đấu. Bàn thắng thứ 3 của Chelsea là minh chứng rõ nhất cho điều đó, Luiz đã có một cú dứt điểm trái phá từ vị trí khá xa hạ gục thủ thành đối phương qua đó ấn định thắng lợi thuyết phục 3-1 cho đội chủ nhà.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 5

Bên cạnh đó, Ramires được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự có nhiệm vụ đánh chặn những đợt phản công của đối thủ từ xa. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Ivanovic cùng với Cahill đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc hóa giải những tình huống tấn công (ngoại trừ trường hợp không theo kèm với Salah trong bàn thua của đội nhà).

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 6

Điểm sáng Torres

Được chơi trên sân nhà và đang có lợi thế dẫn bàn sau trận lượt đi, tuy nhiên đội chủ nhà đã bị dội gáo nước lạnh ở những phút cuối cùng của hiệp một sau bàn thắng của Salah xuất phát từ đợt tấn công rất đẹp mắt của Basel và những fan của Chelsea có mặt tại Stamford Bridge không khỏi lo lắng, hồi hộp khi đội nhà bị Basel dồn ép không ngừng.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 7

Tuy nhiên, Torres đã sắm vai người hùng trong trận đấu đêm qua bằng bàn thắng san hòa tỉ số và chính thức đánh dấu cho những phút giây thi đấu thăng hoa của đội chủ nhà. Pha sút xa rất căng của Lampard làm cho thủ thành Sommer không thể bắt dính bóng, và gần như ngay lập tức El Nino có mặt kịp thời ghi bàn thắng rất dễ dàng. Một lần nữa người ta lại được nhìn thấy hình ảnh của một El Nino nhạy bén ngày nào, hình ảnh của những tình huống bứt tốc rất nhanh và chớp cơ hội nhanh như điện đã một lần nữa được tái hiện lại trên sân Stamford Bridge.

Những điểm nhấn trong chiến thắng quan trọng của Chelsea trước Basel 8

Từ sau bàn thắng gỡ hòa của Torres, Chelsea thi đấu rất thăng hoa, The Blues lần lượt có được những bàn thắng từ những pha lập công của Moses David Luiz qua đó giành chiến thắng thuyết phục để ghi tên mình vào trận chung kết.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày