MU – Chelsea, một trận đấu hai cảm xúc

Hữu Trưởng, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 05/05/2013

MU đã giành chức vô địch, trong khi Chelsea thì lại đang rất cần 3 điểm để cạnh tranh cho một vị trí trong top 4.

Trận đấu thủ tục của MU

Quỷ đỏ thành Manchester đã chính thức giành được chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử sau chiến thằng giòn giã trước Aston Villa ngay trên thánh địa Old Trafford. Vì thế những vòng đấu cuối sẽ không còn quá quan trọng đối với Sir Alex và các học trò của mình khi nó chỉ mang ý nghĩa về mặt thủ tục.

MU – Chelsea, một trận đấu hai cảm xúc 1
Những trận đấu còn lại không còn nhiều ý nghĩa với MU sau khi đội bóng thành Manchester đã giành chức vô địch

Đây sẽ là cơ hội cho các trụ cột của Quỷ đỏ (Rooney, Van Persie…) có thời gian được nghỉ ngơi sau quãng thời gian cày ải mệt nhọc, và cũng là lúc “Ông già gân” có điều kiện để thử nghiệm đội hình cũng như chiến thuật mới. Nhưng cũng cần phải khẳng định rằng, MU sẽ không “buông” trong trận chiến vào tối mai khi mà các cầu thủ Quỷ đỏ luôn ra sân với 1 phong độ cao nhất mỗi trận đấu, đặc biệt khi gặp 1 đối thủ lớn như Chelsea.

Tuy trận đấu không còn quá quan trọng đối với MU nhưng không vì thế mà trận đại chiến của hai trong số những đại gia của bóng đá Anh lại thiếu hấp dẫn. Thực tế, ở bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả khi chức vô địch đã nằm trong tay của Quỷ đỏ thì trận đấu giữa 2 đội vẫn được đánh giá là vô cùng hấp dẫn. Vì ở đó, có một cuộc chiến không phải chỉ giành giật về mặt điểm số mà đây là một trận đấu để MU và Chelsea khẳng định được sức mạnh và vị thế của mình tại giải đấu cao nhất của xứ sở Sương mù.

MU – Chelsea, một trận đấu hai cảm xúc 2
Những trận đấu giữa MU và Chelsea luôn rất căng thẳng dù trong hoàn cảnh nào

Chelsea - “chiến thắng hoặc là chết”

Khác hẳn với đại kình địch MU, Chelsea cần phải giành được 3 điểm trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford để duy trì được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nếu không muốn những đối thủ như Arsenal hay Totthenham vượt mặt (cả Tottenham lẫn Arsenal đều giành thắng lợi ở trận đấu tối qua).

Cuộc đua tới ngôi vị quán quân đã ngã ngũ với chức vô địch sớm của MU, nhưng không vì thế mà giải Ngoại hạng Anh trở nên thiếu hấp dẫn trong những vòng đấu cuối. Ở đó vẫn còn có một cuộc đua được đánh giá là khá gay go và khốc liệt với những đội bóng tranh giành nhau cho vị trí top 4 chung cuộc. Chelsea của Benitez đã và đang làm hết mình để có thể duy trì được kết quả mà họ đang nắm giữ. Sẽ không được phép sai lầm trong những vòng đấu cuối vì những đội bóng bám đuổi phía sau luôn nhăm nhe thời cơ để vượt mặt.

MU – Chelsea, một trận đấu hai cảm xúc 3
Khởi đầu không thành công nhưng Chelsea đang cho thấy phong độ tốt thời gian gần đây

Chelsea đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với mùa giải năm ngoái, họ lần lượt bị loại từ khá sớm tại Champions League (nơi mà The Blues đã đăng quang tại Allianz Arena) và tiếp sau đó là bị hất văng khỏi cúp FA cũng như không thể cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, giai đoạn cuối mùa giải, các CĐV tại Stamford Bridge đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Chelsea. 

Chuyến làm khách tới sân Old Trafford vào tối mai được đánh giá là một trận đấu có tính chất sống còn đối với The Blue. “Chiến thắng hoặc là chết” đó là điều mà Chelsea sẽ phải định đoạt trong 90 phút đầy khó khăn với MU.

MU – Chelsea, một trận đấu hai cảm xúc 4
Một trận đấu sẽ khó đoán biết được kết quả giữa 2 đội

Việc Quỷ đỏ thành Manchester giành chức vô địch sớm 1 mặt là lợi thế cho thầy trò Benitez, 1 mặt cũng là bất lợi cho đội bóng áo xanh khi điều này sẽ khiến cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ MU được thoải mái hơn rất nhiều. Hãy cùng chờ xem, điều gì sẽ xảy ra trong 90 phút thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày