Chelsea 3-1 Basel: Thẳng tiến chung kết

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 04:13 03/05/2013

Chelsea đã có một hiệp 2 thi đấu bùng nổ để giành thắng lợi 3-1 trước Basel, qua đó lọt vào trận chung kết với tổng tỷ số 5-2.

Với kết quả thắng 2-1 ở trận lượt đi, Chelsea đã nhập cuộc vô cùng thoải mái. Trong khi đó đội khách Basel thi đấu rất khẩn trương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên cũng phải đợi đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, bàn thắng mới được ghi cho Basel. Người lập công là Salah sau 1 pha dứt điểm cận thành.

Chelsea 3-1 Basel: Thẳng tiến chung kết 1

Nếu tỷ số này được giữ nguyên cho tới hết trận đấu, Chelsea vẫn sẽ là đội đi tiếp nhờ vào luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, The Blues hiểu rằng nếu không giành lại thế trận, họ hoàn toàn có thể bị loại khỏi Europa League. Chính những sự điều chỉnh trong giờ nghỉ đã mang lại hiệu quả bất ngờ cho Chelsea. Torres là người đầu tiên lên tiếng ở phút 50 sau 1 pha dứt điểm cận thành. Moses sau đó cũng có 1 bàn thắng tương tự ở phút thứ 52. Cuối cùng là 1 siêu phẩm đến từ cái chân trái (không phải chân thuận) của Luiz ở phút thứ 59. 

Chelsea 3-1 Basel: Thẳng tiến chung kết 2

Bị thủng lưới 3 bàn chóng vánh, Basel vùng lên tấn công hy vọng có được bàn thắng nhưng tất cả nỗ lực của họ đã trở nên bất thành trước hàng thủ chặt chẽ của Chelsea. Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 3-1 (tổng tỷ số 5-2) để lọt vào trận chung kết Europa League năm nay.


Tỷ số: Chelsea 3-1 Basel

Cầu thủ ghi bàn: Torres (50’), Moses (52’), Luiz (59’) – Salah (45+1’)

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech – Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Bertrand – Luiz, Ramires – Moses, Lampard, Hazard – Torres.

Basel: Sommer – Steinhofer, Schar, Sauro, Voser – Nenny, Die, Frei – Salah, Stocker - Streller.