Những cột mốc khiến Mourinho bị sa thải

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:04 18/12/2015

Từ “Người hạnh phúc” khi trở về Chelsea năm 2013, Jose Mourinho đã là “Người bất hạnh” khi mới bị BLĐ The Blues sa thải vì thành tích bết bát của đội bóng.

Ngày 8/8/2015 - Chelsea mở màn tệ hại, Mourinho xung đột với nữ bác sĩ Eva Carneiro

Chelsea vất vả trong trận hòa 2-2 trước Swansea còn Mourinho đã có những tranh cãi với bác sĩ Eva Carneiro và Jon Fearn khi 2 người này vào sân chăm sóc cho Eden Hazard. Mourinho cho rằng hành động này khiến The Blues mất thời gian và không thể giành chiến thắng. Đến tháng 9, nữ bác sĩ Eva Carneiro bị sa thải khỏi Chelsea.

Ngày 16/8/2015 - Thất bại muối mặt trước Man City và dấu ấn John Terry

Ngay vòng 2 Premier League, Chelsea đã phải đụng độ Man City và bị đánh bại với tỷ số 3-0. Trận đấu này, Mourinho đã thay John Terry ra ngoài khi hiệp một kết thúc. Đây là lần đầu tiên sau 177 trận, John Terry bị thay ra ở giữa trận đấu.

Ngày 29/8/2015 - Gục ngã tại Stamford Bridge

Sau khi tân binh Pedro Rodriguez đem về chiến thắng 3-2 cho Chelsea trong trận gặp West Brom, Chelsea đã phải nhận thất bại thứ 2 ở mùa giải này sau khi để thua Crystal Palace trên sân nhà. Mặc dù Radamel Falcao đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea nhưng Joel Ward bên phía Crystal Palace đã ghi bàn thắng quyết định cho đội khách.

Ngày 12/9/2015 - Tiếp tục thất bại

Cú hat-trick của Steven Naismith đã giúp Everton vượt qua các nhà ĐKVĐ với tỷ số 3-1. Đây là trận thua thứ ba của Chelsea ở mùa giải này. Thời điểm này, Chelsea đã bị chọc thủng lưới tới 12 lần.

Ngày 29/9/2015 - Mourinho bó tay trước đội bóng cũ

Thi đấu tệ hại ở Premier LEague, sang sân chơi Champions League, Chelsea cũng không khởi sắc hơn. Sau khi vùi dập đối thủ Maccabi Tel Aviv với tỷ số 4-0 ở vòng đầu, sang vòng 2, Mourinho cùng các học trò đã thúc thủ 1-2 trên đất Bồ Đào Nha trước Porto. Ivanovic là cầu thủ thi đấu tệ nhất trận này và chính "Người đặc biệt" cũng thừa nhận hậu vệ Serbia đang có một mùa giải không tốt.

Ngày 3/10/2015 - Lại thêm một thất bại trên sân nhà

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Chelsea vẫn để thua Southampton trên sân nhà với tỷ số 1-3 trong trận đấu có nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của trọng tài. Sau trận đấu, Mourinho vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ từ CĐV và ông đã có phát biểu rằng "trọng tài đã “sợ” việc phải cho chúng tôi hưởng phạt đền". Với lời bình luận này, Mourinho đã bị FA phạt 50 nghìn Bảng.

Ngày 5/10/2015 - Chelsea vẫn tin tưởng Mourinho

Đối diện với kết quả bết bát trên sân cỏ, BLĐ Chelsea nhận ra rằng họ cần có những hành động cụ thể để thể hiện lập trường và trên website chính thức của đội bóng, Chelsea ra thông báo hoàn toàn ủng hộ Mourinho. Đây là điều chưa từng xảy ra với một HLV dưới triều đại của ông chủ Roman Abramovich.

Ngày 24/10/2015 - Trận derby buồn

Mọi sự tồi tệ vẫn chưa kết thúc, Chelsea lại tiếp tục nối dài mạch thua khi phơi áo 1-2 trên sân Upton Park của West Ham. Trận đấu này, Nemanja Matic đã bị truất quyền thi đấu ở những phút cuối hiệp một khi phải nhận thẻ vàng thứ hai. Trong khi đó, Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo và phải theo dõi hiệp hai trên khán đài. Sau trận đấu, ông còn bỏ họp báo.

Ngày 27/10/2015 - Hy vọng tắt ngúm ở League Cup

League Cup được xem như là chiếc phao cứu sinh cho Chelsea để họ có thể vực dậy tinh thần của đội bóng. Dù đã có những khởi sắc nhất định trong lối chơi nhưng đó vẫn là chưa đủ để Chelsea đi tiếp, bởi họ đã bị loại sau khi thua 4-5 trên loạt luân 11m với Stoke City. Eden Hazard là cầu thủ đã đá hỏng quả luân lưu cuối cùng của Chelsea.

Ngày 31/10/2015 - Đầu hàng trước Liverpool

Tiếp đón Liverpool, Chelsea đã sớm có bàn thắng để vươn lên dẫn trước ở ngay những phút đầu tiên. Tuy nhiên, cú đúp của Coutinho và bàn thắng của Benteke đã giúp Liverpool ngược dòng thành công. Và càng khiến Mourinho phải chịu thêm nhiều áp lực.

Ngày 7/11/2015 - Lần thứ 2 thất bại trước Stoke City

Hừng hực khí thế sau trận thắng Dynamo Kyiv ở Champions LEague, Chelsea hành quân đến Britania với hy vọng phục thù Stoke City. Trận này, The Blues gặp bất lợi khi Mourinho bị cấm chỉ đạo do bị đuổi trong trận đấu với West Ham. Một lần nữa Chelsea đã thi đấu rất tốt trước Stoke nhưng cũng là một lần nữa họ bị đối thủ đánh bại.

Ngày 29/11/2015 – Sự cố giữa Mourinho và Costa

Chelsea có trận hòa tẻ nhạt không bàn thắng với Tottenham nhưng dấu ấn đáng nói chính là hành động quăng áo tập vào người Jose Mourinho của tiền đạo Diego Costa. Nguyên nhân là do tiền đạo này không được tung vào sân dù đã khởi động ngoài đường pitch. Sau đó, cầu thủ này đã phát biểu: “Vụ ném chiếc áo tập chỉ là một sự hiểu nhầm, dù sao cũng là lỗi của tôi, nhưng tôi phải khẳng định rằng mối quan hệ giữa tôi và Mourinho là tuyệt vời. Đó là khoảnh khắc mà tôi không kiểm soát được hành vi của mình. Tôi sẽ phải học cách kiềm chế”.

Ngày 5/12/2015 - Không thể vượt qua tân binh Bournemouth

Gặp đội bóng mới lên hạng Bournemouth, có sự trở lại của Courtois trong khung thành nhưng cuối cùng Chelsea lại phải nhận trận thua thứ 8 ở Premier League của họ trong mùa giải này. Glenn Murray, cầu thủ ghi bàn giúp Bournemouth giành chiến thắng, thậm chí mới chỉ vào sân được 1 phút 39 giây. The Blues có một trận đấu không tồi nhưng các cầu thủ bên phía đội khách đã chơi quá kiên cường.

Ngày 14/12/2015 - Thất bại thứ 9 tại Premier League

Sau khi chiến thắng Porto để chiếm ngôi đầu bảng tại Champions LEague, Chelsea hướng tới trận gặp Leicester City và hy vọng sẽ lật đổ được hiện tượng của mùa giải. Tuy nhiên, Bầy cáo đã chơi cực hay và hạ gục The Blues với tỷ số 2-1. Sau trận đấu, Mourinho cho rằng ông đã bị các cầu thủ phản bội.

Ngày 18/12/2015 - Tạm biệt Mourinho

Cuối cùng, ông Abramovich đã mất hết kiên nhẫn với Mourinho và quyết định sa thải chiến lược gia người Bồ, chấm dứt nhiệm kỳ thứ 2 đầy niềm vui nhưng cũng không thiếu nỗi buồn của "Người đặc biệt" tại Stamford Bridge.