Những con số biết nói quanh trận thua muối mặt của Real Madrid

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:34 08/02/2015

Real Madrid đã ghi bàn trong 34/37 trận ở mùa giải năm nay. 3 trận ít ỏi mà Ronaldo và các đồng đội không thể có nổi một pha lập công đều diễn ra trên thảm cỏ của sân Vicente Calderon.

Tối qua, Atletico Madrid thêm một lần nữa khiến người hàng xóm danh tiếng Real phải cúi đầu rời sân Vicente Calderon với trận thua 0-4 đầy tủi hổ. Real Madrid có thể đổ lỗi cho sự thiếu vắng Pepe, Sergio Ramos khiến cho hàng thủ chắp vá không thể giúp họ giữ sạch mảnh lưới, nhưng việc hàng công "thú dữ" với Ronaldo, Benzema và Gareth Bale chơi bế tắc, gần như không thể tạo được các cơ hội ăn bàn về phía khung thành Miguel Angel Moya thì quả là khó chấp nhận.


Sau trận đấu, các cầu thủ Real Madrid tỏ rõ sự thất vọng, còn HLV Ancelotti thì đã "nổi khùng" khi tuyên bố các học trò của ông "kém đối thủ ở mọi khía cạnh". Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi đã từ lâu lắm rồi, Kền kền trắng mới để thua đậm như thế trong trận derby thành Madrid, nơi mà trước đây Los Galácticos luôn được xếp ở vị trí "cửa trên". 

Ronaldo và các đồng đội có trận đấu đáng quên trên sân Vicente Calderon

Dưới đây là những thống kê thú vị sau trận đấu trên sân Vicente Calderon:

- Lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid đá 3 trận liên tiếp ở Vicente Calderon mà không giành được dù chỉ là một điểm, cũng như không ghi nổi bàn thắng nào.

Sân Vicente Calderon đang trở thành "hiểm địa" của Real Madrid

- Real Madrid đã ghi bàn trong 34/37 trận ở mùa giải năm nay. 3 trận ít ỏi mà Ronaldo và các đồng đội không thể có nổi một pha lập công đều diễn ra trên thảm cỏ của sân Vicente Calderon.


- Kể từ trận thắng 5-1 trước chính Real Madrid ở mùa 1949/1950, Atletico Madrid chưa từng đánh bại được một đội xếp Top 4 với cách biệt từ 4 bàn trở lên trên thánh địa của mình.


- Atletico Madrid là đội duy nhất có thành tích bất bại trước Real Madrid ở 6 trận đấu trong 1 mùa giải. Thành tích này có thể tăng lên 8 nếu 2 đội gặp nhau ở Champions League và đội bóng áo sọc đỏ/ trắng tiếp tục giành được các kết quả có lợi.

- Thất bại 0-4 trước Atletico Madrid tối qua là kết quả thua có cách biệt lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của Carlo Ancelotti. Trước đó, HLV người Italia mới chỉ để thua 4 trận với cùng tỷ số trên sau 945 lần cầm quân.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày