Ronaldo tịt ngòi, Real thảm bại trong trận derby thành Madrid

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 08/02/2015

Trở lại sau án treo giò, Ronaldo chơi mờ nhạt, "đóng góp" không nhỏ vào thất bại muối mặt của Real Madrid trước người láng giềng khó chơi Atletico.

Atletico Madrid 4-0 Real Madrid 

Ghi bàn: Tiago (14'), Saul Niguez (18'), Antoine Griezmann (67'), Mario Mandzukic (89')

Đội hình thi đấu:

Atletico Madrid: 1 Moya 23 Miranda 2 Diego Godin 3 Guillherme Siqueira 20 Juanfran 5 Tiago 14 Gabi 10 Arda Turan 6 Koke 7 Antoine Griezmann 9 Mario Mandzukic.

Real Madrid: 1 Iker Casillas 5 Fabio Coentrao 18 Jose Ignacio Fernandez 15 Daniel Carvajal 2 Raphael Varane 6 Sami Khedira 8 Toni Kroos 23 Isco 11 Gareth Bale 7 Cristiano Ronaldo 9 Karim Benzema.


Trong 3 mùa giải gần đây, ngoài chiến thắng ở trận chung kết Champions League 2013/14, Real Madrid thường không có được thành tích tốt mỗi khi phải đối đầu với người láng giềng khó chơi Atletico. Và ở màn đối đầu trong khuôn khổ vòng 22 La Liga, "Kền kền trắng" tiếp tục bị hạ knock-out trong một trận đấu mà họ thậm chí không có nổi một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Ronaldo, cầu thủ được chờ đợi sẽ giúp Real Madrid có trận thắng đầu tiên trước người láng giềng khó chịu ở mùa giải năm nay, đã chơi cực tồi và gần như mất hút trong suốt trận đấu.

Ronaldo là một trong số những cầu thủ Real Madrid thi đấu mờ nhạt nhất trên sân

Được thi đấu trên sân nhà Vicente Calderón, Atletico Madrid vẫn chọn lối chơi áp sát vô cùng khó chịu khiến đối phương, dù sở hữu những ngôi sao tấn công thượng hạng, đã không thể nhập cuộc tự tin như thường lệ. Ngay ở phút thứ 7, Atletico Madrid đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, đáng tiếc là cú dứt điểm  trong vòng cấm của Turan đã đưa bóng đi trúng vị trí Casillas. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng vươn lên dẫn trước. 

Phút 14, Mario Mandzukic nhả bóng đúng tầm băng lên dứt điểm của Tiago và bằng cú ra chân đầy quyết đoán, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không cho Casillas bất cứ một cơ hội cản phá nào. Chỉ 4 phút sau, Real Madrid tiếp tục phải nhận thêm trái đắng sau khi Saul Niguez bay người móc bóng tung lưới Casillas.

Tiago mở tỷ số cho Atletico Madrid ở phút 14

Saul Niguez nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Vicente Calderón với bàn thắng từ cú móc bóng tuyệt đẹp

2 bàn thua sớm khiến Real Madrid choáng váng. Các pha tấn công của bầy kền kền trắng tỏ ra vô hại trước một Atletico Madrid được tổ chức tốt. Trong khi đó, hàng thủ thiếu vắng Pepe và Ramos chơi như mơ ngủ và thường xuyên khiến các CĐV áo trắng thót tim với các pha xử lý nghiệp dư của mình. Trong hiệp 1, nếu Griezmann và Turan xuất sắc trong những pha bóng cuối cùng, rất có thể tỷ số sẽ không dừng lại ở con số 2-0.


Sau giờ nghỉ, Real Madrid tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Kết quả là đoàn quân của HLV Ancelotti đã tiếp tục phải nhận thêm 2 bàn thua, đến từ các cú dứt điểm đẹp mắt của Griezmann (67') và Mario Mandzukic (89'). Real Madrid thậm chí còn không có nổi một bàn thắng danh dự, cho dù đã tung tất cả những con bài tẩy vào sân trong những phút thi đấu cuối cùng.

Griezmann chấm dứt hi vọng có điểm của Real Madrid với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 67

Thua trận với tỷ số đậm 0-4, đội bóng thủ đô vẫn giữ được khoảng cách 4 điểm với Barcelona nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày