Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 01/02/2015

Diego Costa vừa có những hành động đầy bạo lực trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool hồi giữa tuần qua. Tuy nhiên, nếu nghĩ tới những anh chàng dưới đây thì tính cách của chân sút người TBN vẫn còn được cho là khá "ngoan".

Paul Gascoigne

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 1

Là một cầu thủ tài năng của bóng đá Anh thập niên 90 nhưng Gascoigne lại vứt bỏ hình ảnh đó của mình khi chìm ngập trong rượu chè và những màn bạo lực. Người ta nhớ đến Gascoigne với hình ảnh nghiện rượu và vũ phu nhiều hơn là một tiền vệ tài năng trên sân cỏ.

Eric Cantona

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 2

Tài năng của Cantona là một điều không phải bàn cãi nhưng sự nghiệp của ông lại gặp rắc rối do tính khí nóng nảy của mình. Đáng nhớ nhất là cú kungfu lịch sử vào thẳng người 1 CĐV Crystal Palace tháng 1 năm 1995.

Paolo Di Canio

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 3

Được mệnh danh là “mafia sân cỏ”, Di Canio mang theo nỗi khiếp sợ từ Italy sang đến Anh. Cầu thủ này nổi danh với những pha vào bóng ác ý trên sân cỏ, thậm chí vào năm 1998, Di Canio còn xô ngã trọng tài Paul Alcock vì ông này dám đuổi anh khỏi sân. Di Canio còn nổi tiếng với những pha ăn mừng bàn thắng kiểu phát xít gây nhiều tranh cãi.

El Hadji Diouf

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 4

Sự nghiệp của Diouf ở xứ sở sương mù luôn bị bao phủ bởi scandal trên sân cỏ. Nhiều lần anh này đã bị kỷ luật vì nhổ nước bọt vào đối phương, thậm chí như vậy chưa hả dạ, Diouf còn nhổ nước bọt vào CĐV 11 tuổi của Middlesbrough. Năm 2011, Diouf làm gãy chân Jamie Mackie trong một trận đấu rồi thản nhiên đứng quát mắng nạn nhân của mình. Cầu thủ châu Phi thậm chí còn quay sang chửi bới công thần Steven Gerrard của Liverpool. HLV Allaradyce thời còn huấn luyện Bolton đã có ý định đưa Diouf đi điều trị tâm lý.

Joey Barton

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 5

Những người hâm mộ Ngoại hạng Anh không còn lạ lẫm với cái tên Joey Barton. Khi còn ở Man City, Joey Barton bị loại khỏi danh sách thi đấu đến hết mùa vì đánh nhau với đồng đội Ousmane Dabo. Trước đó, “bad boy” này còn lấy điếu xì gà chọi vào mắt một cầu thủ trẻ của Man City. Khi sang Pháp, Barton tỏ ra “ngoan hiền” hơn trên sân cỏ nhưng anh lại chuyển sang châm chọc các ngôi sao khác trên Twitter của mình.

Mario Balotelli

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 6

Từ Serie A tới Ngoại hạng Anh, cái tên Balotelli khiến người ta liên tưởng tới những màn quậy phá nhiều hơn là tài năng của cầu thủ gốc Ghana. Ở Man City, Balotelli từng có thú tiêu khiển là phóng phi tiêu vào người các cầu thủ trẻ, rồi nghịch pháo hoa dẫn tới cháy rụi căn nhà. Trên sân cỏ, Man xanh nhiều lần lao đao vì những chiếc thẻ đỏ “trời ơi” của Super Mario. Ông thầy Roberto Mancini vốn cưng chiều Balotelli mà cũng suýt tẩn cho anh này một trận thì quả là hết thuốc chữa.

Luis Suarez

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 7

Tiền đạo người Uruguay vốn nổi tiếng “lắm tài nhiều tật” trong làng túc cầu. Anh này từng có hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra vào năm 2011 khiến FA phải ra lệnh cấm Suarez thi đấu 8 trận. Chưa hết, Suarez còn cắn vào tay Ivanovic khi Chelsea và Liverpool gặp nhau vào năm 2013.

Roy Keane

Những chàng “bad boy” khét tiếng của giải Ngoại hạng Anh 8

Roy Keane thực sự là một hung thần trên sân cỏ với lối đá máu lửa lắm lúc quá mức cần thiết và bản tính thù dai hiếm có. Keane và Vieira cùng nhau tạo nên một trong những cuộc đụng độ khốc liệt nhất của lịch sử bóng đá thế giới. Đặc biệt, Roy Keane từng đá gãy chân Alfie Haalan của Man City chỉ để trả thù việc bị Haalan chơi xấu vài năm trước đó. Tính khí nóng nảy, ngang ngược của Roy Keane là nguyên nhân chính khiến anh bị Sir Ferguson tống cổ khỏi Old Trafford.