Hazard, Costa, De Gea..., ngôi sao nào xuất sắc nhất Premier League?

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:05 08/04/2015

Eden Hazard, Harry Kane và Alexis Sanchez đang là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất NHA” mùa giải 2014/2015.

Ngoại hạng Anh chỉ còn vài vòng đấu nữa là sẽ đi đến hồi kết và ngay từ bây giờ cuộc đua giành những danh hiệu cá nhân vào cuối mùa đã bắt đầu nóng lên, trong đó, danh hiệu cá nhân cao quý nhất chính là “Cầu thủ xuất sắc nhất NHA”. Hãy cùng điểm qua danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này.

1. Harry Kane – 21 tuổi - Tottenham Hotspur

Kane đã có một mùa giải tỏa sáng trong màu áo Spurs.

Cú đánh đầu giúp Tottenham vượt qua đại kình địch Arsenal.

Kane cũng đã có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh.

Lý do xứng đáng

Trước khi mùa giải 2014/2015 khởi tranh, rất ít chuyên gia có thể dự báo chính xác về những màn trình diễn đầy ấn tượng của cái tên Harry Kane. Thế nhưng bằng sự bền bỉ và kiên nhẫn, Harry Kane đã tận dụng rất tốt những cơ hội được ra sân để tỏa sáng và ghi dấu ấn của riêng mình. Đã không ít lần Kane sắm vai người hùng cho Tottenham. Chính phong độ cực cao của Kane đã giúp anh có lần đầu tiên được góp mặt trong đội hình của tuyển Anh.

Lý do không xứng đáng

Thực sự để tìm ra khuyết điểm và chê trách Kane quả là rất khó. Ở trong một tập thể thiếu tính ổn định như Tottenham đã là một thiệt thòi nhưng Kane vẫn tỏa sáng rực rỡ, đó là một nỗ lực lớn lao của tuyển thủ người Anh. Hạn chế lớn nhất của Harry Kane cho tới thời điểm này chính là sự thiếu kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao.

2. Eden Hazard – 24 tuổi – Chelsea

Hazard đã thi đấu 44 trận và ghi được 17 bàn thắng cho Chelsea ở mùa này.

Hazard làm khó đối thủ bằng những pha đi bóng lắt léo.

Eden Hazard là cái tên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất NHA”

Lý do xứng đáng

Mùa giải 2014/2015 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của cơn cuồng phong màu xanh – Chelsea. Trong chuỗi thành tích hủy diệt của The Blues ở nước Anh, người góp công lớn nhất không phải là Cesc Fabregas hay Diego Costa mà lại là một cái tên cũ – Eden Hazard. Tốc độ, kỹ thuật và cái duyên ghi bàn, tất cả đã được Hazard bộc lộ rõ nét trong mùa giải này.

Lý do Hazard chưa xứng đáng

Với sự toàn diện của Hazard, thật khó để tìm ra điểm yếu của anh. Tuy nhiên ở Hazard vẫn có những hạn chế nhất định. Ví dụ như trong những trận cầu khó khăn của Chelsea như trước PSG, người ta rất cần sự tỏa sáng của Hazard nhưng anh vẫn chưa đủ tầm như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi để có thể gây ảnh hưởng tới toàn đội.

3. Diego Costa – 26 tuổi – Chelsea

Tân binh Diego Costa hòa nhập rất nhanh vào môi trường bóng đá ở xứ sở sương mù.

Chân sút 26 tuổi đã có 18 bàn thắng ở NHA.

Những chấn thương đã ít nhiều hạn chế khả năng của Costa.

Lý do xứng đáng

Diego Costa thực sự là một sát thủ trong vòng cấm, một số 9 điển hình. Khả năng tì đè và xoay trở cực tốt giúp anh chiếm ưu thế ở những cuộc tranh chấp tay đôi, kỹ năng xử lý và dứt điểm hoàn thiện ở mức độ cao cùng khả năng độc lập tác chiến đã giúp cho Costa có 18 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên tại Chelsea.

Lý do chưa xứng đáng

Mặc dù đang thi đấu rất tốt nhưng phong độ của Costa vẫn chưa thực sự hoàn hảo do những ảnh hưởng của chấn thương. Mặt khác, ngoài tài năng bóng đá, Costa còn để lại tiếng xấu vì những hành vi phi thể thao trên sân cỏ, hậu quả là án phạt cấm thi đấu 4 trận mà anh đã phải lãnh ở những vòng trước. Rõ ràng vấn đề của Costa nằm ở thái độ thi đấu và tâm lý của anh chứ không phải ở vấn đề chuyên môn.

4. Sergio Aguero – 26 tuổi – Manchester City

Aguero vẫn là cái tên ghi bàn hàng đầu cho Man City.

Tuyển thủ Argentina vẫn đang chật vật tìm lại cảm giác ghi bàn sau chấn thương.

 Dù chỉ thi đấu có 31 trận nhưng Aguero đã có tới 23 bàn thắng cho Man City ở mùa giải này.

Lý do xứng đáng

Manchester City đang trải qua một mùa giải tồi tệ khi bị loại khỏi FA Cup, Champions League và gần như đã hết cơ hội bảo vệ ngôi vương tại NHA. Thế nhưng, trong một bức tranh u ám của Man City, màn trình diễn của Aguero lại là một điểm sáng hiếm hoi. Nếu không nhờ những bàn thắng của Aguero, Man City đã chấm dứt giấc mộng bảo vệ ngôi vương từ lâu rồi! 

Lý do chưa xứng đáng

Rào cản lớn nhất của Aguero ở mùa giải năm nay chính là chấn thương. Chính những chấn thương dai dẳng đã khiến Aguero vắng mặt ở những giai đoạn quan trọng của mùa giải và hiện tại anh vẫn chưa thể lấy lại phong độ ghi bàn hủy diệt như trước kia. Cùng với sự đi xuống của Aguero, Man City cũng đã tuột dốc không phanh trong cuộc đua bảo vệ ngai vàng NHA.

5. David De Gea – 24 tuổi – Manchester United

De Gea đã có 13 trận giữ sạch lưới cho MU mùa này.

De Gea nhiều lần cứu thua cho MU ở giai đoạn khó khăn đầu mùa.

Thủ thành người TBN góp công lớn đưa Quỷ đỏ vào top 4.

Lý do xứng đáng

Giai đoạn đầu mùa chứng kiến cảnh MU chật vật tìm lại phong độ sau một mùa giải bết bát dưới triều đại David Moyes. Giữa những lúc Quỷ đỏ mong manh nhất, De Gea hiện thân như một vị thánh trong khung gỗ MU. Hết lần này đến lần khác, những phản xạ xuất thần của De Gea đã giúp MU đứng vững trước những sức ép khủng khiếp. Người biết ơn De Gea nhất có lẽ là HLV Louis van Gaal, bởi nếu không có De Gea, có lẽ vị chiến lược gia người Hà Lan đã bị trảm từ lâu.

Lý do chưa xứng đáng

Chơi ở vị trí thủ môn đó chính là bất lợi lớn nhất của De Gea trong cuộc đua tới danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất NHA”. Mặc dù sở hữu nhiều màn trình diễn xuất sắc nhưng De Gea cũng không thể giúp MU lên ngôi tại NHA, đó lại là một bất lợi nữa của thủ thành người TBN.

6. Alexis Sanchez – 26 tuổi – Arsenal

Sau 43 trận đấu, Sanchez đã có 20 bàn thắng cho Pháo thủ.

Alexis Sanchez đã lấy lại cảm hứng chơi bóng sau khi đến nước Anh.

Kỹ thuật cá nhân là điểm mạnh nhất của Sanchez.

Lý do xứng đáng

Cũng giống như Diego Costa, Sanchez đến Arsenal từ giải đấu La Liga nổi tiếng với lối chơi kỹ thuật hơn là sức mạnh. Tuy vậy, cầu thủ người Chile vẫn hòa nhập nhanh chóng cùng các đồng đội tại Arsenal và lập tức trở thành đầu tàu dẫn dắt các đồng đội tại NHA. Sau 43 trận đấu cho Pháo thủ, Sanchez đã có 20 bàn thắng, vươn lên thành chân sút dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của Arsenal mùa giải này.

Lý do chưa xứng đáng

Mặc dù đã thi đấu rất tốt nhưng kể từ đầu tháng Một đến nay, Sanchez lại đánh mất phong độ ghi bàn của mình. Đây là một bất lợi lớn cho cầu thủ Chile bởi những cầu thủ tham gia bỏ phiếu có thể lãng quên những đóng góp của anh ở đầu mùa cho Arsenal.

7. Jordan Henderson – 24 tuổi – Liverpool

Henderson tiếp tục có những bước tiến đáng kể trong màu áo Liverpool.

Khoảnh khắc Henderson thay Gerrard lĩnh ấn tiên phong cho Liverpool.

Phong độ ghi bàn của Henderson cho Liverpool cũng rất ấn tượng.

Lý do xứng đáng

Sau 2 mùa giải chơi tốt trong màu áo The Kop, Henderson đang là ứng cử viên lớn nhất cho chiếc băng đội trưởng tại Anfield sau khi Gerrard ra đi. Mặc dù từng bị Sir Alex Ferguson chê bai không ngớt nhưng Henderson vẫn đang chứng tỏ anh tốt lên từng ngày. Sẽ là không quá bất ngờ nếu Henderson nhận được một số lượng phiếu bầu cao cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất NHA”.

Lý do chưa xứng đáng

Một mình Henderson tốt thôi là chưa đủ để cứu vãn một mùa giải tồi tệ của Liverpool. Dù những màn trình diễn cá nhân của tuyển thủ người Anh là không tệ một xíu nào nhưng những thành tích của tập thể lại có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất vào cuối mùa giải.