10 cuộc tranh cãi gay gắt nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 26/05/2015

Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng nó cũng là nơi chứa đựng nhiều căng thẳng và xung đột bởi tính cạnh tranh quá cao.

10. Fabio Coloccini tranh cãi tay đôi với Tim Krul trên xe bus


Sau trận thua 0-3 của Newcastle trước Leicester City, một cuộc cãi vã tay đôi đã nổ ra dữ dội giữa đội trưởng Coloccini và thủ thành Tim Krul trên chuyến xe bus chở Chích chòe về sân bay. Theo thông tin từ báo chí, Tim Krul đã có những hành động khiêu khích với hàm ý mỉa mai, chê bai khả năng phòng ngự và chỉ huy hàng thủ của đội trưởng Newcastle. Phản ứng của thủ thành Tim Krul là một điều dễ hiểu khi đó là trận thua thứ 8 liên tiếp của Newcastel tại Premier League.

9. Fabregas bị tố đòi đánh tài xế xe bus


Cầu thủ người Tây Ban Nha bị tố chửi thề và đấm vào cửa kính xe bus sau một vụ va chạm giao thông. Martin Hughes, tên người lái xe buýt, khẳng định tiền vệ của Chelsea đã lái chiếc Aston Martin tạt đầu xe của anh. Tình huống nguy hiểm đó buộc tài xế phải phanh gấp. Sau đó, anh chàng này thấy Fabregas dừng xe và luôn mồm chửi thề. Cũng theo tài xế, Fabregas còn đi về phía xe bus, đấm vào cửa kính và có hành vi đe dọa tài xế. Mặc dù không có tổn thất gì nhưng Hughes cũng báo cáo tình hình với sếp của anh để điều tra vụ việc.

8. HLV trưởng John Carver đấu khẩu với CĐV Newcastle



Lại thêm một vụ lùm xùm liên quan đến CLB Newcastle. Sau thành tích bết bát của đội nhà dưới sự chèo lái của John Carver, các CĐV của Chích chòe đã biểu tình và la ó trên các khán đài để phản đối và đòi vị thuyền trưởng người Anh phải từ chức. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm sau khi HLV Carver không kiềm chế được bản thân và thốt lên những lời lẽ khó nghe về phía những CĐV trên khán đài tại sân St. James Park trong trận đấu giữa Newcastle và Swansea vào một ngày tháng 4/2015.

7. Phát ngôn thiếu kiềm chế của HLV Mourinho trên chương trình Goals



Trong chương trình Goals của kênh truyền hình Sky Sports, HLV trưởng của Chelsea đã không kìm nén được cảm xúc của mình khi bày tỏ suy nghĩ về truyền thông và trọng tài tại Premier League. Jose Mourinho nói trong bức xúc: “Khi kết thúc trận đấu với Liverpool, tôi bước vào phòng thay đồ và điều đầu tiên tôi thấy trên TV là dòng chữ “Diego Costa – tên tội phạm”. Tôi không biết các bạn, những kênh truyền hình danh tiếng tại Anh, có bao giờ cảm thấy hối lỗi về những gì các bạn phát trên TV hay không?

6. HLV Louis van Gaal và buổi họp báo đáng nhớ



Sau khi bị HLV Sam Allardyce của West Ham chỉ trích rằng MU chỉ là một đội bóng thích chơi bóng dài, HLV Louis van Gaal đã có màn đáp trả khi trưng ra 4 trang A4 chứa những số liệu thống kê trong trận đấu giữa MU và West Ham để chứng minh rằng đội bóng của ông không phải là CLB thích chơi bóng dài. Hành động này đã chứng tỏ chiến lược gia người Hà Lan là một con người cứng rắn và không dễ bị hiếp đáp.

5. Diego Costa – thiên thần hay ác quỷ?


Tiền đạo khoác áo số 9 của Chelsea có mùa giải đầu tiên đầy thành công tại Premier League. Diego Costa là một sát thủ thực sự với kỹ năng săn bàn điêu luyện, 19 bàn thắng của anh cho The Blues đã chứng minh cho điều này. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Brazil cũng là một mẫu cầu thủ thi đấu rất rắn và có phần hơi bạo lực trên sân. Sau án phạt cấm thi đấu vì hành vi thiếu fair-play trong trận đấu với Liverpool, Costa đã nói “Tôi không nói tôi là một thiên thần và tôi không bao giờ là một thiên thần. Mỗi lúc ra sân, tôi đều cố gắng thi đấu bằng 100% sức lực của mình. Nhưng nếu mọi người khác nhìn tôi thi đấu và phán xét tôi là một cầu thủ bạo lực, thì có lẽ họ đang tiếp cận bóng đá theo một cách khác với cách của bản thân tôi.”

4. Steven Gerrard và chiếc thẻ đỏ chớp nhoáng



Trong trận thua 1-2 của Liverpool trước MU, Steven Gerrard được tung vào sân thay người ở đầu hiệp 2 và bị đuổi khỏi sân chỉ sau chưa đầy 40 giây thi đấu do hành vi đạp vào ống quyển của Ander Herrera. Gary Neville đã chỉ trích hành vi bạo lực của đội trưởng Liverpool là ngu ngốc. Sau trận đấu, Gerrard đã xin lỗi và chịu trách nhiệm về hành vi thiếu kiềm chế của mình, tuy vậy, đây vẫn là một kỷ niệm buồn trong sự nghiệp của anh.

3. Màn xô xát của Mourinho và Arsene Wenger



Trong trận derby London giữa Chelsea và Arsenal vào tháng 10/2014, 2 HLV nổi tiếng đã xảy ra tình huống xô xát khi HLV Wenger đã xô HLV Mourinho trên đường pitch. Nguyên nhân của hành vi thiếu kiềm chế từ phía ông Wenger là do trọng tài đã không rút thẻ đỏ cho Cahill sau tình huống anh này phạm lỗi thô bạo với Alexis Sanchez. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Mourinho cũng đáp trả hết sức khôn ngoan khi chỉ trích Arsene Wenger là một con người nhàm chán.

2. Tình huống va chạm giữa Steve Bruce và Gus Poyet



Trận đấu giữa 2 ứng cử viên cho chiếc vé xuống hạng Hull City và Sunderland đã trở nên nóng bỏng hơn mức cần thiết sau tình huống va chạm giữa 2 vị thuyền trưởng của 2 CLB. HLV Steve Bruce và Gus Poyet đã có những lời qua tiếng lại trước khi lao vào nhau ngay khi trận đấu còn đang diễn ra. Phải nhờ đến sự can ngăn của tổ trọng tài và BTC sân thì 2 cái đầu nóng này mới có thể tách ra. Sau trận đấu, cả Steve Bruce và Gus Poyet đều lên tiếng xin lỗi vì những hành vi thiếu kiềm chế của mình.

1. Nigel Pearson và những phát ngôn tranh cãi


Mùa giải 2014/2015 là mùa giải đầu tiên Leicester thi đấu tại Premier League và họ đã rất vất vả để có thể trụ lại với sân chơi này. Trong suốt mùa giải, HLV Nigel Pearson của Leicester đã nhiều lần gây sốc khi lớn tiếng chỉ trích các CĐV nhà và những phóng viên tại Anh. Trong đó, phát ngôn gây nhiều tranh cãi nhất của chiến lược gia này đó là khi ông gọi các phóng viên chỉ là những con đà điểu châu Phi, ngu ngốc và cặn bã.