Những “bom tấn” Chelsea có thể phát nổ sau chức vô địch Ngoại hạng Anh

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 06/05/2015

Jose Mourinho không ngủ quên trên chiến thắng, bằng chứng là một kế hoạch nhân sự “siêu khủng” của Chelsea vừa được hé lộ trên Daily Mail.

Cách đây một thập kỷ, Chelsea trong nhiệm kỳ đầu tiên của Jose Mourinho vô địch Premier League 2004/05, chức vô địch được xem là hoàn mỹ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Sau khi đăng quang, Mourinho không hề ngủ quên trên chiến thắng. Trái lại, ông “tân trang” lại đội hình vào mùa Hè. Sau những sự ra đi của Tiago, Scott Parker, Kezman là sự xuất hiện của Wright-Phillips, Essien và Chelsea tiếp tục bảo vệ thành công ngai vàng Premier League ở mùa 2005/06.

Sau mùa vô địch 2005/06 ấy là sự xuất hiện của Ballack, Ashley Cole, Kalou hay Shevchenko. Đội chủ sân Stamford Bridge không lên ngôi, nhưng đó là bằng chứng cho thấy Mourinho luôn có sự chuẩn bị vô cùng chu đáo về mặt nhân sự cho mùa giải tiếp theo.

Mùa này, Chelsea đã vô địch sớm 3 vòng. Giống như trong quá khứ, Mourinho ngay từ thời điểm này đã lên sẵn một kế hoạch nhân sự vô cùng cẩn thận. Daily Mail vừa đưa ra một loạt những “bom tấn” mà Chelsea có thể sẽ phát nổ vào mùa Hè trong đó bao gồm cả Gareth Bale hay Paul Pogba. Dưới đây là những ngôi sao lọt vào tầm ngắm của “Người đặc biệt”.
 
Gareth Bale, Real Madrid – 80 triệu bảng

Gareth Bale đang được Man United và Bayern liên hiện, nhưng Chelsea mới đích thực là đội bóng có khả năng chiêu mộ được cầu thủ đắt giá nhất hành tinh này.

Bale – siêu sao đã giành Champions League và Copa del Rey, sau khi ghi bàn trong cả hai trận chung kết – đang có một mối quan hệ căng thẳng với những người ủng hộ ở Madrid. Đây hoàn toàn là cơ sở để Chelsea có được Bale, người quá quen với môi trường Premier League.
Với nền tảng tài chính rất ổn định trong những năm gần đây, Chelsea hoàn toàn đủ sức kích hoạt bom tấn này.



Paul Pogba, Juventus – 58 triệu bảng

Tiền vệ trẻ Paul Pogba dự kiến có thể tiêu tốn của Chelsea tới 58 triệu bảng nếu họ quyết tâm trong thương vụ này.  Mặc dù tuyến giữa Chelsea không thiếu nhân sự, nhưng Paul Pogba là cái tên đáp ứng được tiêu chí mỗi mùa bóng cần bổ sung một siêu sao của Mourinho.

Ngoài Chelsea, rất nhiều ông lớn khác cũng sẵn sàng chi đậm để có Pogba như Real Madrid, Barcelona, Man United hay PSG.



Raphael Varane, Real Madrid – 30 triệu bảng

Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, trung vệ trẻ Varane vẫn chưa thể cạnh tranh suất đá chính với hai cựu binh lão luyện là Sergio Ramos và Pepe. 

Mourinho đưa Varane về Bernabeu từ Lens năm 2011 và “Người đặc biệt” có thể tận dụng lợi thế này cùng tình cảnh khốn khó của tuyển thủ Pháp để hoàn tất thương vụ. Nếu tái hợp người thầy cũ Jose Mourinho, Varane sẽ đá cặp cùng đồng hương Kurt Zouma trở thành tương lai của hàng thủ Chelsea. 



Joao Miranda, Atletico Madrid – 22 triệu bảng

GĐKT Emelano đã đến Tây Ban Nha hồi tháng Tư vừa qua để xem giò Joao Miranda và trung vệ 29 tuổi này cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Atletico Madrid.

Trong quá khứ, Chelsea từng ký với Diego Costa và Felipe Luis, nên hoàn toàn có thể sở hữu Joao Miranda với giá 22 triệu bảng.



Aaron Cresswell, West Ham - 15 triệu bảng

Cresswell Chelsea sẽ có chi phí khoảng 15 triệu bảng, mặc dù có nhiều thông tin cho rằng West Ham định giá cầu thủ này gần 20 triệu bảng.

Man City cũng theo dõi Cresswell, nhưng Chelsea có lẽ quyết tâm hơn bởi đây sẽ là phương án thay thế Filipe Luis có thể rời Stamford Bridge. Không chỉ vậy, Cresswell sẽ giúp Chelsea bổ sung thêm hạn ngạch cầu thủ bản địa.



Marcus Bettinelli, Fulham - 2 triệu bảng

Petr Cech sẽ rời Chelsea trong mùa Hè, rất có thể sẽ gia nhập Paris Saint-Germain và Bettinelli được xem là phương án thay thế để trở thành số 2 dự bị cho Thibaut Courtois.

HLV Mourinho từng dự khán sân Craven Cottage vào giữa tháng Tư để theo dõi phong độ của thủ thành 22 tuổi này trong trận hòa 1-1 của Fulham với Rotherham United. Bettinelli chỉ còn một năm hợp đồng với đội bóng Tây London.



Luiz Adriano, Shakhtar Donetsk - miễn phí

HLV Mourinho đã phải đau đầu với bài toán hàng công của Chelsea mỗi khi Diego Costa vắng mặt và Luiz Adriano – chân sút của Shakhtar hiện đang là tay săn bàn hàng đầu tại Champions League với 9 bàn – nhiều hơn Messi và Ronaldo 1 bàn có thể giải quyết vấn đề này.

Luiz Adriano sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa này, nên sẽ trở thành người tự do. Ngoài việc thuyết phục Adriano, Chelsea sẽ phải chiến đấu với Arsenal, đối thủ cùng thành phố đã gửi tuyển trạch viên tới xem chân sút Brazil cách đây không lâu.



Douglas Costa, Shakhtar Donetsk – 20 triệu bảng

Douglas Costa từng là mục tiêu theo đuổi của Chelsea hồi tháng Một nhưng bất thành do đội bóng Ukraine không đồng ý bán người. 
Arsenal và Man United cũng theo rất sát Douglas Costa, nhưng dường như Shakhtar chỉ muốn làm ăn với Chelsea sau thành công từ thương vụ Willian.



Giannelli Imbula, Marseille - 15 triệu bảng

Chelsea từ lâu đã quan tâm đến Giannelli Imbula, tiền vệ phòng ngự của Marseille được ví như là một phiên bản trẻ của Nemanja Matic.

Cầu thủ 22 tuổi đã có thể gia nhập Chelsea với giá dưới 1 triệu bảng cách đây hai năm nhưng thỏa thuận đã không đạt được. Mourinho sẽ phải bỏ ra tới 15 triệu bảng để có được ngôi sao trẻ này trong kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới.



Alexandre Lacazette, Lyon - 20 triệu bảng

Hàng loạt đại gia Premier League như Man City, Arsenal, Liverpool hay Tottenham từng quan tâm tới Lacazette và Chelsea là CLB mới nhất cám dỗ ngôi sao của Lyon. 

Lacazette đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1 với 27 bàn thắng, vượt qua cả Ibrahimovic. Cần biết rằng, 5 mùa giải trước đó chân sút này cũng chỉ ghi được 24 bàn.



John Stones, Everton - 30 triệu bảng

Chelsea đã được theo dõi Stones, hậu vệ 20 tuổi chơi cực ấn tượng trong màu áo Everton ở mùa giải này. 

Thống kê chỉ ra rằng Everton thắng tới 67% số trận khi có Stones trên sân. Không có ngôi sao trẻ này, The Toffees chỉ thắng được 41%.



Seamus Coleman, Everton - 20 triệu bảng

Everton chỉ mất 60.000 bảng khi mua Coleman từ Sligo Rovers năm 2009 và giờ có thể thu về 20 triệu bảng. 

The Toffees dường như đã chuẩn bị sẵn cho phương án không có Coleman khi ngắm Montoya (Barcelona) và Rhys Bennett (Rochdale) để thay thế. Mùa này, Coleman (9 bàn) đang là hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất.



Mauro Icardi, Inter Milan - 25 triệu bảng

Icardi đang trên đường rời Milan sau khi phía đội bóng Italia chậm trễ trong các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng, cùng những bất đồng về tiền thưởng và bản quyền hình ảnh. 

Icardi được cho là muốn mức lương 70.000 bảng/tuần và Chelsea thừa sức đáp ứng yêu cầu này. Icardi đã có được 18 bàn ở Serie A mùa này, chỉ thua mỗi Carlos Tevez (20 bàn).



Paulo Dybala, Palermo - 24m bảng

Ngoài Chelsea, ngôi sao 21 tuổi của Palermo cũng là mục tiêu của Man United, Arsenal và Liverpool. 

Chủ tịch Maurizio Zamparini đã gọi Dybala là “Messi mới” và mùa này, anh đang là chân chuyền số 1 Serie A với 10 đường kiến tạo.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày