Những cặp đồng đội coi nhau như kẻ thù nổi tiếng trên sân cỏ

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:05 23/07/2015

Ronaldo - Bale nổi tiếng trong thế giới thể thao không chỉ vì tài năng của hai siêu sao này mà còn bởi trong họ chứa đựng nhiều sự thù ghét dành cho nhau. Cùng điểm qua những cặp cầu thủ vừa là đồng đội nhưng vừa là kẻ thù nổi tiếng của làng túc cầu.

Emlyn Hughes và Tommy Smith (CLB Liverpool)

Anh1-0a35f

Người Liverpool gọi Emlyn Hughes là “Ngựa Điên” và Tommy Smith là “Người Sắt”. HLV Bill Shankly đưa Hughes lên làm đội trưởng Liverpool thay Smith vào năm 1973, và mối thâm thù bắt đầu nảy sinh. Smith tin rằng Liverpool là đội bóng của anh ta, và tiết lộ rằng mình “ghét ghi bàn bởi Hughes sẽ chạy lại chúc mừng tôi. Tôi ghét hắn”. Trong một trận đấu mà Hughes bị đốn ngã thô bạo, Smith chạy thẳng đến cầu thủ vừa hạ Hughes và bảo: “Tôi thích anh rồi đấy”.

Romario và Hristo Stoichkov (CLB Barcelona)

Anh2-0a35f

Họ từng là những người bạn thân. Sau World Cup 1994, tiền đạo người Brazil quay về Barca và lớn tiếng tuyên bố: “Stoichkov chưa từng vô địch World Cup, còn tôi thì đã làm được”. Stoichkov nóng mặt, và quan hệ giữa họ trở nên căng thẳng. Ngôi sao người Bulgaria không sang Rio chia vui với Romario, mà chọn đi dự tiệc với Thủ tướng Bulgaria. Sau này, Stoichkov dè bỉu: “Romario không bao giờ trở về từ World Cup. Phần xác thì có, nhưng hồn thì đã ở lại Rio”.

Lothar Matthaus và Stefan Effenberg (CB Bayern Munich và đội tuyển Đức)

Anh3-0a35f

Cả 2 cầu thủ này đều là những tiền vệ trung tâm hay nhất nước Đức và thế giới trong thập niên 90, họ đều sở hữu lối đá mạnh mẽ, quyết liệt và đều là những cá tính mạnh trên sân cỏ. Dĩ nhiên, “một rừng không thể có hai con hổ” và dù rất ăn ý trên sân nhưng hai huyền thoại này chưa bao giờ ưa nổi nhau.

Lee Bowyer và Kieron Dyer (CLB Newcastle và đội tuyển Anh)

Anh4-0a35f

Cả hai cầu thủ này đều là những tiền vệ trung tâm tài năng của Anh và là trụ cột ở sân St. James Park nhưng vì những cái tôi quá lớn mà họ không bao giờ dung hòa được với nhau. Ở trận gặp Aston Villa, hai cầu thủ Newcastle lao vào đánh nhau ở phút 83 và đều bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Sau vụ này, Bowyer và Dyer đã phải lên tiếng xin lỗi ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng, tuy nhiên, đây vẫn là vết nhơ trong lịch sử Chích chòe.

William Gallas và Kolo Toure (CLB Arsenal)

Anh5-0a35f

Dù đã từng là một cặp trung vệ rất chắc chắn của Arsenal nhưng Gallas và Toure lại chẳng ưa gì nhau. Khi Kolo Toure chuyển sang đầu quân cho Man City, chính Gallas là người lên tiếng chỉ trích cầu thủ người Bờ Biển Ngà mạnh mẽ nhất. Mối thù giữa hai trung vệ này bắt nguồn từ quyết định chọn Gallas làm đội trưởng của HLV Arsene Wenger, dĩ nhiên sau đó Toure không hài lòng ra mặt với người đồng đội của mình.

Andy Cole và Teddy Sheringham (CLB Manchester United và đội tuyển Anh)

Anh6-0a35f

Một trong những bí mật của lịch sử bóng đá thế giới: Bộ đôi này đã ghét nhau như mẻ trước khi trở thành đồng đội tại Man United. Ở trận ra mắt của Cole tại ĐT Anh, anh vào thay chính Sheringham và làm người đàn anh nảy sinh sự đố kỵ. Tại M.U, Sheringham từng đổ lỗi cho Cole về bàn thua trong trận hòa Bolton 1-1 tại Old Trafford năm 1998. Và họ cãi nhau về chuyện này cho đến 3 mùa giải tiếp theo. Điều kỳ lạ là họ đã cùng nhau đoạt “Cú ăn Ba” năm 1999.

Thierry Henry và Jose Antonio Reyes (CB Arsenal)

Anh7-0a35f

Henry là một tượng đài tại Arsenal còn Antonio Reyes là một trong những ngôi sao mới nổi của bóng đá thế giới ở thời điểm năm 2004. Khi HLV Wenger đem Reyes về London, Henry là một trong những cầu thủ tỏ ra khó chịu nhất với tân binh Tây Ban Nha. Đó là vì cả hai người sở hữu lối chơi quá giống nhau nên tiền đạo người Pháp lo sợ sẽ bị mất vị trí vào tay cầu thủ trẻ. Dẫu sao, Reyes cũng không thể nào tỏa sáng tại Anh do chấn thương dai dẳng, còn Henry, anh vẫn là người hùng của Pháo thủ.

Jens Lehmann và Manuel Almunia (CLB Arsenal)

Anh8-0a35f

Mối quan hệ không tốt đẹp giữa 2 thủ môn của Pháo thủ bắt đầu từ mùa giải 2006/2007 khi Almunia được HLV Wenger chọn làm thủ môn số 1 của Arsenal. Trước đó, Jens Lehmann vẫn luôn chắc suất bắt chính trong khung gỗ của đội bóng London. Đột nhiên bị mất vị trí số 1 khiến Lehmann tỏ ra tức giận với HLV Wenger và cả Almunia.

Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani (CLB PSG)

Anh9-0a35f

Cavani được PSG mua về với tham vọng sẽ cùng Ibra tạo nên cặp song sát lừng lẫy trời Âu. Tuy vậy, với phong cách thi đấu tương đồng và cái tôi quá lớn, không ai trong 2 cầu thủ này chịu hy sinh để đá thấp hơn và đây cũng là nguyên nhân của mâu thuẫn giữa Cavani và Ibrahimovic. Có vẻ trong cuộc chiến này, Cavani đang thất thế khi anh không tỏa sáng như hồi còn ở Napoli trong khi Zlatan vẫn đang là cầu thủ không thể thay thế tại Công viên các hoàng tử.

Cristiano Ronaldo và Gareth Bale (CLB Real Madrid)

Anh10-0a35f

Trong làng bóng đá, người ta không lạ gì tính cách đỏng đảnh của CR7 và anh luôn muốn là số 1 ở mọi đội bóng anh khoác áo. Khi Gareth Bale đến Madrid bằng một bản hợp đồng kỷ lục, người ta đã thấy sự lo lắng của ngôi sao Bồ Đào Nha về việc mất vị trí độc tôn. Đó cũng là lý do hai anh chàng siêu sao của Real không thể nào hòa hợp với nhau, điều mà bộ ba Messi – Neymar – Suarez của Barca làm rất tốt.