Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 06/03/2013

Trận đấu được mong chờ nhất vòng knock out Champions League đã kết thúc và những nhân vật làm nên vở kịch đầy cảm xúc đêm qua tại Nhà hát của những giấc mơ chính là những người BĐN của cả 2 đội.

MU 1 lần nữa lại trải qua tâm trạng tồi tệ khi bị loại tức tưởi tại Champions League. Cái cách Quỷ đỏ bị loại giống hệt như khi họ bị hất cẳng bởi Hùm xám Bayern Munich cũng trong 1 đêm Old Trafford đầy ắp những cảm xúc cách đây 3 năm. Duy chỉ có khác 1 điều, MU đã thất bại chứ không giành chiến thắng như 3 năm trước, và trận thua của MU mang dấu ấn của những người BĐN có mặt trên sân.

Nani

Có thể nói, sự góp mặt của Nani trong đội hình xuất phát của MU đêm qua chính là phần thưởng xứng đáng mà Sir Alex dành cho tiền vệ người Bồ bởi những nỗ lực của anh trong thời gian qua. Và quả thật cho đến trước phút thứ 56, tiền vệ sinh năm 1986 đã phần nào đáp ứng được những kì vọng của “Ông già gân” cũng như các CĐV có mặt tại Old Trafford. Cùng với Patrice Evra Welbeck, Nani đã tạo nên những đợt lên bóng với tốc độ cao bên cánh trái MU đêm qua. Anh thậm chí còn là người góp công đầu trong bàn thắng phản lưới nhà của Ramos bởi 1 đường căng ngang cực kì khó chịu.

Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN 1
Nani đã có những phút thi đấu tốt trước khi rời sân vì thẻ đỏ

Tuy nhiên, khi mà tất cả mọi người có mặt tại Old Trafford đêm qua đang nghĩ đến đối thủ tiếp theo của MU tại tứ kết thì chiếc thẻ đỏ của Nani vào phút thứ 56 đã phá hỏng tất cả. Đành rằng, đối với nhiều người, đặc biệt là những Fan hâm mộ Quỷ đỏ, chiếc thẻ đỏ này là 1 trò “lố bịch” của trọng tài người Thổ, Cuneyt Cakir nhưng không thể phủ nhận việc tiền vệ người BĐN đã có lỗi đối với Alvaro Arbeloa. Bên cạnh đó, có những ý kiến trái chiều khi cho rằng Nani hoàn toàn xứng đáng nhận thẻ đỏ bởi lỗi cao chân của mình, bằng chứng là việc đã có những vết thương hiện rõ trên bụng của hậu vệ Real.

Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN 2
Bước ngoặt của trận đấu

Cuneyt Cakir có cái lí của riêng mình với chiếc thẻ đỏ cho tiền vệ số 17 của MU và dù trọng tài người Thổ Nhĩ Kì này dù có bị lên án bởi hành vi rút thẻ quá nặng tay của mình đi chăng nữa thì chắc hẳn, người bị dày vò nhiều nhất đêm qua vẫn là Nani.

Mourinho

1 người BĐN khác đêm qua cũng đã góp phần tạo nên đêm Old Trafford đầy cảm xúc, đó chính là Jose Mourinho. Khoảng thời gian đầu, “Người đặc biêt” đã tỏ ra khá bất lực trong việc dẫn dắt các học trò tìm đường vào khung thành MU. Tuy nhiên, sau chiếc thẻ đỏ của Nani tình thế đã thay đổi và dù Real đã có lợi thế hơn người trong thế trận buộc phải tràn lên tấn công ghi bàn nhưng không thể đánh giá thấp quyết định chuẩn xác (tung Modric vào sân) của Người đặc biệt.

Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN 3
Tiền vệ người Croatria đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy mình bằng 1 bàn thắng đẹp mắt

Ông đã không tung thêm 1 tiền đạo vào để gia tăng áp lực trong vòng cấm địa của Quỷ đỏ mà HLV này đã sử dụng tiếp 1 tiền vệ. Mourinho thừa hiểu, mất Nani có nghĩa là tuyến tiền vệ của MU đã mỏng đi, và hàng thủ MU chắc chắn sẽ phải tập trung số đông để chống lại những đợt tấn công của Real. Và chính trong tình thế này, 1 tiền vệ với khả năng sút xa tốt, phân phối bóng bên ngoài vòng cấm địa hay sẽ là 1 vũ khí quan trọng trong thế trận này. Quả thực, Modric không mất nhiều thời gian để chứng minh cho nhận định của ông thầy mình khi anh chỉ mất chưa đến 10 phút để cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng 1 siêu phẩm từ ngoài vòng cấm.

Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN 4
Mourinho lại giành chiến thắng trước Sir Alex

Tuy nhiên công bằng mà nói, Mourinho và đội bóng của ông đã hưởng lợi rất nhiều sau chiếc thẻ đỏ mà đội chủ nhà phải nhận. Thậm chí sau trận đấu, phát biểu trong cuộc họp báo, chính HLV người Bồ đã cho rằng: "Ngày hôm nay, đội bóng chơi tốt hơn đã thua”. 

Nhưng bóng đá là vậy, kết quả thì đã an bài và sau cùng thì Jose Mourinho lại 1 lẫn nữa được nở nụ cười ngay tại Old Trafford.

Ronaldo

2 bàn thắng sau 2 lượt trận, Ronaldo đã làm quá tốt trong ngày tái ngộ đội bóng cũ. Dù trực tiếp ghi bàn đánh bại đội bóng đã đưa anh lên đẳng cấp của 1 siêu sao thế giới nhưng người hâm mộ tại Old Trafford vẫn dành cho anh những tình cảm chân thành nhất.
 
Trước trận đấu này, đã có hàng loạt những biểu ngữ, những băng rôn từ các CĐV thể hiện tình yêu của họ với CR7 và mong ước 1 ngày lại được thấy anh thi đấu tại Nhà hát của những giấc mơ dù biết đêm qua, có thể "số 7" sẽ là người trực tiếp đánh bại đội bóng con cưng của các CĐV này. Quả thực, bàn thắng của Ronaldo ở phút 69 đã đánh sập mọi nỗ lực của Quỷ đỏ thành Manchester khiến đội bóng này chấp nhận rời cuộc chơi tại châu Âu trong 1 kịch bản cay đắng.

Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN 5
Dù ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn có nét thoáng buồn trên gương mặt

Tuy nhiên, cái chính ở đây, sau bàn thắng, 1 lần nữa Ronaldo đã thể hiện 1 nghĩa cử cao đẹp khi không ăn mừng và người ta thậm chí có thấy nét thoáng buồn trên gương mặt anh.

Tôi đã làm công việc của mình là giúp Real giành chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó nhưng tôi lại có một cảm giác thật lạ lùng. Đó là sự xúc động. Tôi muốn làm gì đó nhưng không thể”, siêu sao người Bồ chia sẻ.

Tôi đã thi đấu ở Man Utd trong nhiều năm và nếu một ngày nào đó tôi đối đầu với Real Madrid, tôi cũng sẽ rơi vào tình cảnh tương tự. Đây là kỉ niệm đặc biệt với cá nhân tôi. Tôi được trở về nhà, được gặp lại những người đồng đội cũ. Tôi rất vui nhưng cũng buồn cho Man Utd”, CR7 xúc động phát biểu sau trận.

Chắc chắn 1 điều, sau khi vượt qua đội bóng cũ để lọt vào tứ kết, Ronaldo chính là người sẽ thi đấu quyết tâm nhất để giúp Real giành danh hiệu Champions League quý giá như là 1 niềm an ủi sau khi anh đã trực tiếp tạo nên thất bại của đội bóng mình hằng yêu quý.

Trận đấu kết thúc với việc Sir Alex đã bỏ cuộc họp báo vì quá bất mãn trước hàng loạt quyết định “khó hiểu” của trọng tài Cuneyt Cakir trong suốt 90 phút và người trợ lí của ông là Mike Phelan đã được chỉ định thay thế.

Nhìn lại thất bại của MU: Show diễn của những người BĐN 6
Bực tức, Sir Alex bỏ cả họp báo

Tôi không nghĩ HLV có thể giữ nổi bình tĩnh để nói chuyện về trọng tài ở trận đấu này. Đó là lí do ông không ngồi đây để nói chuyện với các bạn. Chúng tôi rất thất vọng. Phòng thay đồ của chúng tôi đã náo loạn và HLV cũng trở nên quẫn trí. Chúng tôi có thể làm chứng. Đó là quyết định quá nặng tay, không thể tin nổi. Thất vọng là điều có thể hiểu được khi chúng tôi đã lựa chọn chiến thuật hợp lí. Một quyết định điên rồ đã thay đổi tất cả”, trợ lí Mike Phelan phát biểu thay Sir Alex trong buổi họp báo.

Có thể hiểu được tâm trạng của HLV người Scotland cũng như toàn bộ những người có mặt tại Old Trafford đêm qua. Nhưng bóng đá là như vậy, tất cả mọi chuyện có thể thay đổi chỉ bằng 1 quyết định dù sai hay đúng. Trận chiến tại Nhà hát của những giấc mơ đêm qua chắc chắn sẽ được lưu lại trong những trang sách lịch sử của 2 đội bởi những cảm xúc mà nó mang lại.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày