Người hùng Võ Huy Toàn: “Cháy hết mình vì Tổ quốc Việt Nam”

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 28/03/2015

Không giấu được cảm xúc sau chiến thắng Malaysia, người hùng Võ Huy Toàn khẳng định sẽ quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.



Còn nhớ ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014, Huy Toàn cũng ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Malaysia ngay tại chảo lửa Shah Alam, mở ra chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Chỉ vài tháng sau, trong màu áo U23 Việt Nam, Huy Toàn tiếp tục viết lại một kịch bản tương tự trên sân Shah Alam với một siêu phẩm vào lưới U23 Việt Nam. Công Phượng có một ngày thi đấu chói sáng, nhưng không quá lời nếu xem Huy Toàn là người hùng trong chiến thắng của các cầu thủ áo đỏ.

Cần biết rằng, bàn gỡ hòa 1-1 của Huy Toàn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì trước đó, Malaysia không những tạo được thế trận cân bằng mà còn sớm vượt lên dẫn trước U23 Việt Nam. Chính pha dứt điểm tuyệt đẹp của tiền vệ trái 22 tuổi hiện khoác áo SHB Đà Nẵng đã trở thành nút thắt giúp các học trò của HLV Miura tự tin hơn để làm nên chiến thắng.


Mặc dù vậy, Huy Toàn cũng phải trả một cái giá không hề rẻ cho màn trình diễn ấn tượng cách đây ít giờ. Anh dính chấn thương và phải rời sân trong hiệp 2 nhường chỗ cho Đức Huy. Sau trận, Huy Toàn đã chia sẻ về chấn thương này.

“Em rất vui khi một lần nữa lại ghi bàn vào lưới Malaysia trên sân Shah Alam. Em không rõ chấn thương của mình có nghiêm trọng hay không và phải chờ kết luận của bác sỹ. Ngay cả khi chấn thương, em cũng sẽ quyết tâm thi đấu hết mình vì đất nước. Em cũng gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ ở Malaysia và ở quê nhà Việt Nam đã cổ vũ cho đội thi đấu tốt ngày hôm nay”- Huy Toàn tuyên bố sẽ cháy hết mình vì màu cờ sắc áo.

Trước đó, Huy Toàn từng tuyên bố ngay cả khi gãy chân cũng sẽ vắt đến giọt mồ hôi cuối cùng. Với dòng máu nóng cuộn chảy, Huy Toàn xứng đáng là cánh chim đầu đàn của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2015.