Người hâm mộ sẽ không được xem tuyển Olympic Việt Nam trên VTV?

Tuổi trẻ, Theo 10:07 02/03/2015

Người hâm mộ có nguy cơ không được xem các trận đấu của tuyển Olympic Việt Nam tại vòng loại Giải U23 châu Á diễn ra ở Malaysia từ ngày 27 đến 31-3 trên sóng VTV do bản quyền truyền hình của giải nhiều khả năng đã được đơn vị truyền hình trả tiền K+ mua độc quyền.

Trong trường hợp này người hâm mộ Việt Nam sẽ phải bỏ tiền ra để được xem thầy trò HLV Miura chơi bóng.

Hôm qua (1- 3), một số thông tin cho rằng K+ đã mua độc quyền gói bản quyền truyền hình bảng I vòng loại Giải U-23 châu Á năm 2016, bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Olympic Việt Nam. Trả lời Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Sao Mai, trưởng phòng quan hệ công chúng K+, cho biết K+ đang đàm phán để mua độc quyền gói bản quyền này.


Người hâm mộ sẽ phải trả tiền để xem thầy trò ông Miura thi đấu tại vòng loại U23 châu Á

Tuy nhiên, bà Mai chưa khẳng định cuộc đàm phán giữa K+ và đơn vị sở hữu bản quyền giải đấu đã xong. Bà Mai nói: “Cũng như các giải thể thao mà nhiều người hâm mộ quan tâm trước đây mà K+ đã mua bản quyền độc quyền, giờ K+ quan tâm đến cả bản quyền truyền hình các giải đấu của các đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự. Chúng tôi đàm phán để mua độc quyền gói bản quyền có sự tham dự của đội Olympic Việt Nam tại vòng loại U-23 châu Á và sẽ công bố kết quả trong tuần này. Về phương án chia sẻ bản quyền với các đài truyền hình trong nước, K+ sẽ cân nhắc sau khi đàm phán hoàn tất”.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc VTV có tham gia mua gói bản quyền truyền hình vòng loại Giải U-23 châu Á mà đội Olympic Việt Nam sẽ tham dự vào cuối tháng 3 hay không, ông Nguyễn Thành Lương - phó tổng giám đốc VTV - cho biết ông chưa nắm được vấn đề. Ông Lương chia sẻ: “Sang đầu tuần tôi sẽ kiểm tra xem VTV có tham gia đàm phán gói bản quyền này không và thông tin lại. Tuy nhiên, thời gian qua VTV không tham gia chạy đua mua bản quyền truyền hình của nhiều giải đấu mà các doanh nghiệp truyền hình trả tiền nhảy vào mua. Nếu giá bản quyền quá cao, VTV cũng không mua dù đó là giải đấu nào”. Trong khi đó ông Trần Văn Úy, tổng giám đốc SCTV, cho biết SCTV chưa đàm phán về gói bản quyền của đội Olympic Việt Nam tại giải đấu này.

Tại vòng loại Giải U-23 châu Á 2016, tuyển Olympic Việt Nam ở bảng I cùng Nhật Bản, Malaysia, Macau. Lịch thi đấu vòng loại bảng I của đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 31-3 tại Malaysia. Bản quyền truyền hình bảng đấu này do MP&Silva nắm giữ, các đài truyền hình tại Việt Nam muốn mua lại sẽ phải đàm phán với đơn vị này.