Ngày cuối thị trường chuyển nhượng: Chelsea CHÍNH THỨC có bom tấn

, Theo Trí Thức Trẻ 01:44 03/02/2015

Sau rất nhiều chờ đợi, cuối cùng Chelsea cũng đã chính thức sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất trong phiên chợ mùa Đông mang tên Juan Cuadrado.

Cuadrado CHÍNH THỨC cập bến Chelsea

Trong suốt những ngày cuối cùng của TTCN, nhiều thông tin cho hay cầu thủ người Colombia, Juan Cuadrado sẽ chuyển sang nước Anh để khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, phải tới những giờ phút cuối cùng các fan của đội bóng áo xanh mới chắc chắn về sự có mặt của tiền vệ này.

Ngày cuối thị trường chuyển nhượng: Chelsea CHÍNH THỨC có bom tấn 1
Cuadrado đã cập bến sân Stamford Bridge.

Để thuyết phục Fiorentina nhả Cuadrado với mức giá 28,6 triệu bảng, Chelsea đã phải nhượng tiền vệ Mohamed Salah theo chiều ngược lại với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa. Trong hợp đồng, đội bóng Ý có điều khoản mua đứt Salah sau khi mùa giải này kết thúc. Juan Cuadrado cũng là bản hợp đồng duy nhất của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Schurrle CHÍNH THỨC rời Chelsea

Có người đến, hẳn cũng có kẻ đi. Ít giờ trước, Chelsea cũng đã thông báo chính thức rằng tiền vệ người Đức Andre Schurrle đã chuyển sang CLB Wolfburg. Schurrle sẽ ký hợp đồng 4 năm rưỡi với Wolfsburg. Phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ nhưng theo giới thạo tin, nó rơi vào khoảng 24 triệu bảng.

Ngày cuối thị trường chuyển nhượng: Chelsea CHÍNH THỨC có bom tấn 2
Schurrle đã chuyển sang Wolfburg.

Hồi giữa tháng 1, Mourinho từng tuyên bố không bán Schurrle, nhưng cuối cùng, ông đã thay đổi ý định khi có cơ hội chiêu mộ Juan Cuadrado từ Fiorentina. Toàn bộ số tiền bán Schurrle được Chelsea dùng để mua Cuadrado. 

Zaha, Anderson cùng nhau rời Man United

Theo xác nhận của Crystal Palace, đội bóng này đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền vệ Wilfried Zaha từ Man Utd. Cụ thể, tài năng trẻ 22 tuổi này đã đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với sân Selhust Park. Theo báo giới Anh, mức giá của thương vụ này chỉ là 3 triệu bảng, kém 12 triệu bảng so với số tiền mà MU đã bỏ ra chiêu mộ tài năng trẻ này từ Crystal Palace cách đây 2 năm.

Ngày cuối thị trường chuyển nhượng: Chelsea CHÍNH THỨC có bom tấn 3
Zaha chính thức trở lại đội bóng cũ Crystal Palace.

Bên cạnh Zaha, 1 cầu thủ khác của MU cũng CHÍNH THỨC rời khỏi CLB đó là Anderson. Tiền vệ người Brazil từ lâu đã không còn chỗ đứng trong đội hình của Louis Van Gaal và việc anh rời đi cũng không phải điều quá bất ngờ. Anderson đã đáp chuyến bay trở lại quê nhà Brazil để kí hợp đồng với Internacional. Thương vụ này đã kết thúc cách đây ít giờ sau khi tiền vệ 26 tuổi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế ở Porto Alegre. Anderson gia nhập Internacional theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, theo Goal, Man Utd phải trả cho tiền vệ người Brazil một khoản tiền đền bù mức lương.

Ngày cuối thị trường chuyển nhượng: Chelsea CHÍNH THỨC có bom tấn 4
Van Persie chia sẻ tấm hình với Anderson kèm lời chúc may mắn dành cho tiền vệ người Brazil.

Ngoài những thương vụ kể trên, những giờ khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn ghi nhận những trường hợp đáng chú ý sau:

- Tiền vệ người Serbia của Benfica, Filip Djuricic chính thức gia nhập Southampton theo dạng cho mượn.

- AC Milan đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ hậu vệ Gabriel Paletta từ Parma với mức phí chuyển nhượng khoảng 1 triệu euro. Trước đó, đội bóng này cũng đã công bố bản hợp đồng đầu tiên mang tên Luca Antonelli từ Genoa.

- Theo BBC, tiền đạo Danny Ings đã đồng ý gia nhập Real Sociedad vào cuối mùa giải năm nay, thời điểm mà bản hợp đồng giữa anh và Burnley đáo hạn.

- Tiền đạo Sebastian Giovinco vừa dứt tình với Juventus để chuyển sang đầu quân cho Toronto FC. Bản giao kèo giữa chân sút 28 tuổi người Ý với đội bóng MLS có thời hạn 5 năm. 

Ngày cuối thị trường chuyển nhượng: Chelsea CHÍNH THỨC có bom tấn 5
Giovinco sang Mỹ thi đấu.

- Tiền đạo Yakubu Aiyegbeni vừa rời CLB Al Rayyan (Qatar) để trở lại Anh khoác áo Wigan đến cuối mùa giải này. Trước đó, Yakubu đã từng có khoảng thời gian dài thi đấu cho Blackburn và Everton.

- CLB Aston Villa khẳng định tiền vệ Tom Cleverley sẽ ở lại Villa Park đến hết mùa giải này.

-  Adnan Januzaj đã không chia tay MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Trước đó, sao mai 19 tuổi người Bỉ là mục theo đuổi của Everton.

- Liverpool thông báo cho phép tài năng trẻ trưởng thành từ Anfield, Sheyi Ojo gia nhập Wigan theo diện cho mượn đến hết mùa giải năm nay.

- Juventus chào đón sự trở lại của tiền đạo Alessandro Matri theo diện cho mượn từ AC Milan đến hết mùa giải. Trước khi gia nhập Milan, chân sút 30 tuổi có 2,5 mùa giải phục vụ đội chủ sa

- Trung vệ người Đức Robert Huth chính thức chia tay Stoke City để gia nhập Leicester City theo diện cho mượn đến hết mùa giải năm nay.

- Trang chủ của Man City xác nhận, đội chủ sân Etihad đã chính thức để bộ đôi tiền vệ Bruno Zuculini và trung vệ trẻ Chidiebere Nwakali đến Cordoba và Malaga theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa.