Ngã chổng vó trước Stoke, số phận của Van Gaal chỉ còn tính bằng giờ

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:38 26/12/2015

Trong trận đấu sớm nhất vòng 18, Man Utd đã thua trắng trên sân của Stoke và số phận của HLV Van Gaal đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Stoke 2-0 Man Utd

Ghi bàn: Krkic 19’, Arnautovic 26’

Đội hình ra sân

Stoke (4-2-3-1): Butland; Johnson, Shawcross, Wollscheid, Pieters; Whelan (Van Ginkel 45), Cameron (Adam 75); Shaqiri (Diouf 65), Afellay, Arnautovic; Bojan. 

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Young, Jones, Smalling, Blind; Carrick, Herrera (Pereira 82); Mata, Fellaini, Depay (Rooney 45); Martial.   

 Clip 2 bàn thắng của Krkic và Arnautovic nhấn chìm Man Utd.

 Sau chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 3 thất bại liên tiếp, HLV Van Gaal đang phải chịu vô vàn áp lực. Có tin BLĐ Man Utd chỉ cho chiến lược gia người Hà Lan 2 trận để tự cứu số phận của mình và chuyến làm khách Stoke là thử thách đầu tiên.

HLV Van Gaal đã cất Rooney trên băng ghế dự bị, mặc dù vậy Man Utd vẫn nhập trận khá tốt, làm chủ được trận đấu trong hơn 15 phút đầu tiên.

 Nhưng trong ngày Boxing Day (Lễ tặng quà), Depay đã bất ngờ tặng quà cho Stoke. Trong tình huống không có gì nguy hiểm, Depay đánh đầu quá nhẹ về cho De Gea để Johnson lấy được bóng.

 Sau đường chuyền của Johnson, tiền đạo Krkic đã ập vào tung cú sút hạ gục De Gea khai thông thế bế tắc cho Stoke.

 Krkic và Stoke chắc chắn phải rất cảm ơn Depay khi ngôi sao người Hà Lan đã biếu không cho đội chủ nhà một tình huống quá ngon ăn.

 Krkic ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ 19.

 Sau khi nhận bàn thua, Man Utd đã đẩy cao đội hình để hy vọng sớm có bàn gỡ hòa.

 Tuy nhiên, chẳng những không có được bàn gỡ, thủ thành De Gea còn phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng chỉ sau đó 7 phút. Arnautovic là người ghi tên mình trên bảng điện tử.

 Stoke từng hạ Man City 2-0 và tối nay, đội chủ sân Britannia lại tiếp tục khuất phục Man Utd.

 Thua 2 bàn ngay trong hiệp 1, HLV Van Gaal tung Rooney vào sân và chân sút người Anh cũng đã hoạt động rất năng nổ.

 Mặc dù vậy, Rooney cũng không thể tạo nên khác biệt cho một tập thể đã chìm sâu trong khủng hoảng. Sự bất lực thể hiện rất rõ trên gương mặt của Gã Shrek.

 Trắng tay rời sân Britannia, Man Utd đã bị đẩy xuống đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng với 29 điểm sau 18 vòng. Với trận thua thứ 4 liên tiếp và là trận thứ 7 không biết đến mùi chiến thắng, số phận của HLV Van Gaal như chỉ mành treo chuông. Thậm chí kịch bản xấu nhất, BLĐ Man Utd có thể sẽ đưa ra quyết định sa thải Van Gaal ngay sau thất bại 0-2 trước Stoke và Jose Mourinho được cho là đã sẵn sàng tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford.