Neymar - tài năng "già" hơn tuổi

Việt Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 25/06/2013

Tài năng của thần đồng người Brazil, Neymar dường như còn già hơn so với độ tuổi 21 của anh.

Các nhà làm phim của đất nước Brazil vừa tung ra một đoạn hoạt hình quảng bá cho xứ sở của họ nhân dịp Confederations Cup 2013. Đội tuyển Brazil đối đầu đội tuyển Brazil, chuyện nghe có vẻ nhiều phi lý. Nhưng đoạn phim quảng cáo nhiều ý tưởng này vô tình lại chỉ ra một vấn đề rất đúng với bóng đá xứ Samba. Đó là cứ mỗi khi đội tuyển vàng – xanh thi đấu trên sân nhà thì đối thủ đầu tiên mà họ phải chiến thắng chính là khán giả nhà. Sự kì vọng lớn khủng khiếp của các CĐV Brazil vô tình đã tạo nên rất nhiều áp lực. Brazil luôn thi đấu trên sân nhà không tốt bằng nơi đất khách. Nỗi đau World 1950 đến lúc này vẫn là một bài học không thể quên.

 Neymar - tài năng "già" hơn tuổi 1
Neymar và đội tuyển Brazil luôn có đối thủ lớn nhất là... chính mình.

Neymar đối đầu Neymar, chuyện nghe có vẻ nực cười. Nhưng cũng trong đoạn phim quảng cáo trên lại đề cập một vấn đề hoàn toàn đúng với truyền nhân của Pele. Neymar tài năng, điều đó ai cũng biết. Nhưng anh cũng phải chiến thắng chính mình. Mới 21 tuổi, Neymar gần như đã có tất cả, danh tiếng và tiền bạc. Thế nhưng, những gì đến quá sớm đôi khi cũng sẽ đi rất nhanh. Nếu Neymar nhanh chóng ngủ say trên chiến thắng, anh cũng sẽ bị trượt dài theo vết xe đổ của những tài năng trước kia. Kéo mây mù bao phủ tương lai vì quá tự mãn rồi buông thả. Chưa thành tài đã thành tật. 

Neymar - tài năng "già" hơn tuổi 2
Neyrmar đã có tất cả từ quá sớm, khi tuổi đời mới chỉ 21.

Cũng không cần thiết phải quá dài dòng về những chuyện bên lề mà hãy nhìn ngay vào những vấn đề chuyên môn. Neymar trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi anh chuyển đến đội bóng lừng danh Barcelona. Chuyến đi ấy với nhiều người, nó đơn giản vì tiền. Tiền cho Neymar và tiền cho Barca. Những nhận định vội vã càng như đúng hơn khi Neymar gần như mất hút trong những trận giao hữu gần nhất của đội tuyển Brazil trước thềm Confed Cup. Nhưng đúng vào lúc cần phải chứng tỏ mình nhất, Neymar đã chiến thắng. Ba bàn thắng đẳng cấp trong 3 trận đấu liên tiếp vào lưới Nhật Bản, Mexico và Italia vừa qua đã minh chứng cho điều đó.

Ở tuổi 21, Neymar đúng là tài năng già hơn tuổi. Nhưng điều đáng nể hơn ở anh là chàng trai 21 tuổi ấy đang chứng tỏ được bản lĩnh của một người đàn ông già đời.

Neymar - tài năng "già" hơn tuổi 3
3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp gần đây là minh chứng rõ nhất về tài năng của thần đồng người Brazil, nhưng liệu anh có ngủ quên trong men say chiến thắng?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày