Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 23:57 04/12/2012

Trong lịch sử, chỉ có Vua bóng đá Pele được vinh dự trao giải thưởng này.

Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil


Đó là giải thưởng “Hors concours” có thể hiểu là không đối thủ cạnh tranh, giải thưởng này được trao cho cầu thủ có màn trình diễn đặc biệt xuất sắc trong một mùa bóng tại Brazil. Đây không phải là giải thưởng thường niên mà chỉ được trao khi có người thực sự đủ “tầm”. Trong lịch sử, mới chỉ có Vua bóng đá Pele được vinh dự trao giải thưởng này vào năm 1970.

Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil 1

Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng với Neymar, cầu thủ trẻ này đã ghi được tới 42 bàn thắng trong 47 trận đấu cho Santos ở mùa giải này. Cũng trong buổi lễ trao giải của bóng đá Brazil, Neymar còn được nhận giải thưởng “Chuteira de Ouro” (danh hiệu cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm.

MU tụt xuống hạng 30 CLB xuất sắc nhất thế giới


Theo bảng xếp hạng mới nhật của Liên đoàn lịch sử và thống kê bóng đá thế giới, gọi tắt là IFFHS, MU chỉ xếp thứ 30 trong top 400 CLB xuất sắc nhất trong năm 2012. Đây là bước tụt lùi so với năm ngoái của Quỷ đỏ, năm ngoài đội bóng này xếp ở vị trí thứ 24. Tuy nhiên có thể thấy, bảng xếp hạng này chỉ mang tính chất tham khảo, không phản ánh được quá nhiều điều. Số liệu đưa ra dựa vào thành tích thi đấu của các đội bóng tính từ ngày 1/12/2011 đến ngày 30/11/2012.

Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil 2

Cũng theo bảng xếp hạng này, Barcelona vẫn là CLB đứng đầu danh sách với số điểm vượt trội cho những đội xếp sau. Tuy không có chức vô địch La Liga năm vừa qua nhưng với hiệu suất ghi bàn cùng một lối chơi quyến rũ, Barca xứng đáng 2 năm liền đứng đầu bảng xếp hạng của IFFHS.

Benitez nói không với Lukaku


Mặc dù Chelsea đang có phong độ bết bát kể từ khi Benitez lên nắm quyền, nhưng HLV người Tây Ban Nha vẫn quyết không gọi lại tiền đạo người Bỉ đang có phong độ cao, Lukaku. Tiền đạo này đã có 5 bàn thắng kể từ đầu mùa cho West Brom, đóng góp không nhỏ vào thành tích của đội bóng này (hiện West Brom đang đứng thứ 5 trên BXH).

Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil 3

Lý do Benitez đưa ra là muốn Lukaku tiếp tục phát triển tài năng ở một môi trường thường xuyên được thi đấu, “Tôi biết Lukaku đang thi đấu rất tốt nhưng cậu ấy nên ở lại đó, nơi mà cậu ấy được ra sân thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm cho tương lai”.

PSG bắt đầu “đi đêm” với Guardiola


Ông chủ người Qatar của PSG đã có liên hệ với HLV “hot” nhất thế giới hiện nay, Pep Guardiola. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn nghỉ ngơi của mình nhưng HLV trẻ này vẫn được hàng loạt các đại gia săn đón. PSG nổi lên là đội bóng chiếm ưu thế nhất với tiềm lực tài chính dồi dào, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chuyển nhượng của Pep, hơn thế nữa ông chủ của đội bóng này lại có mối quan hệ rất tốt với HLV người Tây Ban Nha do từng tài trợ cho Barca thời gian trước đây.

Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil 4

Những thông tin này có lẽ sẽ làm cho Abramovich phải lo lắng rất nhiều, Chelsea rất muốn có Guardiola để thay thế cho HLV tạm quyền Benitez đang có sự mở đầu tậm tịt tại The Blues nhưng có lẽ chính sách tuyển HLV của Abramovich sẽ làm chùn bước Guardiola. Ông chủ giàu có nước Nga đã thay tới 8 HLV trong vòng 9 năm điều hành tại Stamford Bridge, con số có thể làm cho tất cả các HLV của Chelsea phải lo lắng.

Sneijder đang “ế” trên thị trường chuyển nhượng


Cầu thủ người Hà Lan có thể rời Inter ngay trong mùa đông khi quyết định không chịu giảm lương như yêu cầu của Inter. Tuy nhiên, theo chủ tịch Massimo Moratti của Inter, Sneijder vẫn đang “ế”, “Chúng tôi chưa nhận được lời đề nghị nào cho Sneijder nhưng có thể khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đến gần mọi thứ sẽ thay đổi”.

Neymar đạt danh hiệu “vô đối” tại Brazil 5

Inter có vẻ như đã không thể kham nổi khoản lương 6 triệu Euro/1 năm (156 tỷ đồng) của Sneijder , nó là gánh nặng quá lớn với một CLB không phải quá “đại gia” như Inter.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày