MU và nhiệm vụ cứu vớt danh dự giải Ngoại hạng

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 22/02/2013
Chia sẻ

Nhiệm vụ của MU trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid là hết sức nặng nề vì đây là trận đấu quyết định số phận của Quỷ đỏ cũng như danh dự của bóng đá Anh.

Sau lượt trận vòng 1/8 rạng sáng ngày hôm nay, Arsenal đã gần như chắc chắn bị loại khi thúc thủ 1-3 trước Bayern Munich ngay tại sân nhà. Các pháo thủ đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược trước Hùm Xám nước Đức. Bàn thắng duy nhất mà Podolski ghi được cho Arsenal cũng là một tình huống sai lầm của trọng tài khi ông tưởng tượng ra một quả phạt góc và ban tặng cho Arsenal.

MU và nhiệm vụ cứu vớt danh dự giải Ngoại hạng 1
Arsenal gần như đã hết cơ hội đi tiếp

Hiện giờ chỉ còn Quỷ đỏ là còn lợi thế khi có trận hòa 1-1 trước Real Madrid trên sân Bernabeu. Nếu đoàn quân của Sir Alex Ferguson không thể vượt qua Kền Kền trắng thì đây sẽ là lần đầu tiên sau 17 năm bóng đá Anh không góp mặt trong vòng 8 đội mạnh nhất Champions League.

MU và nhiệm vụ cứu vớt danh dự giải Ngoại hạng 2
Mọi hy vọng của bóng đá Anh đổ dồn về Quỷ đỏ thành Manchester

Lần cuối cùng bóng đá xứ sở Sương mù vắng bóng ở Tứ kết Champions League diễn ra ở mùa 1995-96 khi nhà vô địch Premier League là Blackburn Rovers cùng HLV Ray Harford đứng bét ở bảng đấu của mình (khi đó chỉ có 4 bảng) nơi có sự góp mặt của Rosenborg, Legia Warsaw và Spartak Moskva. Blackburn Rovers chỉ thắng được duy nhất một trận trong vòng đấu bảng.

Và bóng ma thất bại này đang có nguy cơ lặp lại trong mùa bóng 2012-13. Mặc dù người Anh luôn hy vọng rằng tại trận Chung kết trên sân Wembley ngày 25/5, một đội bóng Anh sẽ nâng cao chiếc cúp danh giá nhất châu lục, giúp cho lễ kỷ niệm 150 năm ngày ra đời FA càng trở nên ý nghĩa.

 MU và nhiệm vụ cứu vớt danh dự giải Ngoại hạng 3
Chiếc cúp C1, niềm ao ước của mọi đội bóng

Bóng đá Anh mùa này đã từng có tới 4 đại diện dự Champions League, nhưng sau vòng bảng, đương kim vô địch Chelsea trở thành cựu vô địch và Manchester City nhận ra rằng mình vẫn còn quá non nớt trước một sân chơi lớn. Năm ngoái khi The Blues nâng cao chiếc cúp vô địch, họ cũng là đội bóng duy nhất vượt qua được vòng 1/8.

MU và nhiệm vụ cứu vớt danh dự giải Ngoại hạng 4
ĐKVĐ Chelsea đã trở thành cựu vô địch chỉ sau vòng bảng

Sự đi xuống của bóng đá Anh, không chỉ thể hiện tại ĐTQG mà cả cấp CLB nữa. Các đội bóng Anh đã góp mặt ở 7 trong 8 trận chung kết Champions League gần nhất, trong đó có trận chung kết toàn Anh giữa MU và Chelsea năm 2008. Tuy nhiên với phong độ như hiện tại, có lẽ Premier League cần nhớ đến bài học của Serie A khi các ông lớn của họ thi đấu vô cùng bết bát và phải nhường một vị trí tham dự cúp C1 cho Bundesliga.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày