MU và ngôi vương: Coi chừng “thảm kịch” lặp lại

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 29/01/2013
Chia sẻ

Dù vẫn đang hơn Man City 5 điểm nhưng MU hiểu rằng đó chưa phải là cách biệt đủ an toàn.

Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Hơn ai hết, thầy trò Alex Ferguson hiểu rõ ý nghĩa của câu nói ấy. Premier League mùa trước, hẳn tất cả người hâm mộ (không riêng gì các manucians) đã mặc định coi phòng truyền thống của MU sẽ có danh hiệu vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 sau khi “Quỷ đỏ” bỏ xa người hàng xóm Man City tới 8 điểm. Thế nhưng thất bại lạ lùng trước Wigan, trận hòa đáng trách trước Everton (dẫn 4-2 và bị gỡ hòa 4-4 trong vài phút cuối) và sau đó không thể giành nổi 1 điểm trong màn quyết đấu tại Etihad, đã khiến MU rơi vào “thảm kịch”. Vòng 38, bất chấp đã hoàn thành điều kiện cần - thắng Sunderland, MU vẫn chấp nhận nhường ngôi báu cho Man xanh vì kém hiệu số bàn thắng thua.

MU và ngôi vương: Coi chừng “thảm kịch” lặp lại 1
MU đã có một mùa giải thất vọng vào năm ngoái

Trở lại với tình hình hiện tại khi ưu thế điểm số nghiêng về MU. Bước sang năm mới 2013, đã có nhiều ý kiến cho rằng khoảng cách giữa MU và Man City còn được nới rộng hơn nữa. Lý do? Trong khi MU vận hành trơn tru trước đó và không bị tổn thất đáng kể về nhân sự thì Man City có phần chệch choạc đồng thời mất trụ cột Yaya Toure chừng một tháng (phục vụ ĐTQG Bờ Biển Ngà tại CAN Cup). Dù vậy thực tế đã diễn ra theo chiều hướng khác. MU đã sẩy chân tại White Hart Lane còn Man City lại trở lại quỹ đạo chiến thắng (liên tiếp 3 trận). Mùa giải 2012/13 chưa đi vào giai đoạn kết nhưng rõ ràng, việc “Quỷ đỏ” bất ngờ hụt bước đã khơi gợi về kí ức của cái ngày 13/5/2012. 

MU và ngôi vương: Coi chừng “thảm kịch” lặp lại 2
Liệu MU có kịp đứng dậy sau cú bước hụt cuối tuần qua?

Một đội bóng không thể không có điểm yếu. Với MU, họ đang có những điểm yếu thực sự. Dễ nhận thấy nhất là sự “dễ dãi” của hàng thủ. The Red Devils đã để thủng lưới tới 30 bàn thắng chỉ sau 23 vòng đấu là một điều đáng kinh ngạc. Hiệu suất tồi ấy đang đưa MU vào top những đội bóng dẫn đầu BXH có tỷ lệ thủng lưới cao nhất sau 23 vòng đấu kể từ khi Premier League ra đời. Thật khó để một đội bóng vô địch với một hàng thủ tệ hại như vậy. Đây là trăn trở không nhỏ của Sir Alex. Nên nhớ, trong 7 vòng đấu cuối, MU sẽ phải chạm trán 4 đối thủ nặng ký, Man City, Arsenal, Chelsea và Swansea - đội được mệnh danh là “sát ông lớn”.

Robin Van Persie đang là thần may mắn của “Quỷ đỏ” – có thể gọi như vậy. Đơn giản anh đã rất nhiều lần sắm vai “siêu nhân” để “giải cứu” đội nhà hay tỏa sáng đúng lúc. Dĩ nhiên MU không phải đội bóng một người (có rất nhiều vị trí, cầu thủ ghi bàn khác nhau) thế nhưng việc họ càng ngày càng quá phụ thuộc vào Persie thì thật sự đáng lo. Xa xôi hơn, nó có nguy cơ biến nỗi ám ảnh ở mùa giải trước thành hiện thực ở mùa giải này.

MU và ngôi vương: Coi chừng “thảm kịch” lặp lại 3
MU đang có dấu hiệu phụ thuộc vào Persie

Tới giữa tháng Hai, MU sẽ phải phân sức lực và tinh thần cho mặt trận Champions League. Man City thì chẳng vướng bận gì tới trời Âu vì Europa League cũng không đủ tiêu chuẩn dự, và có sự trở lại của anh em nhà Toure (sớm hơn thời điểm đó). Đang nắm cơ hội trong tay nhưng chắc chắn thách thức phía trước vẫn còn đầy ắp dành cho thầy trò Sir Alex Ferguson

MU và ngôi vương: Coi chừng “thảm kịch” lặp lại 4
Quỷ đỏ sẽ phải nỗ lực trong phần còn lại của mùa giải nếu không muốn chứng kiến cảnh tượng này 1 lần nữa
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày