MU thoát hiểm tại “hang dơi” – Barca sa lầy nơi xứ lạnh

TP, Theo 10:06 30/09/2010

Kịch bản 8 trận đấu còn lại tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League không có gì thay đổi so với 1 ngày trước đó, ngoại trừ sự khó nhọc của “gã khổng lồ” xứ Catalan, Barcelona trên đất Nga.

Mùa trước, đội ĐKVĐ nước Nga Rubin Kazan chính là một trong số ít các đội bóng tại châu Âu khiến Barca phải khốn đốn khi bất ngờ giành chiến thắng ngay tại sân Nou Camp với tỷ số sát nút 1-0 và ở trận lượt về, Barca cũng phải vất vả mới có trận hòa 0-0 trở về nhà. Duyên kỳ ngộ lại đưa BarcaRubin Kazan đụng độ tại bảng D Champions League 2010-11 và mọi chuyện đã diễn ra gần như bản sao 1 năm trước.
 
Với lợi thế sân nhà với mặt sân trơn cứng cùng cái giá lạnh ở xứ sở bạch dương, các cầu thủ Rubin đã tổ chức phòng ngự triệt để đối chọi với dàn tinh binh chất lượng của đội khách. Và trong thế trận như vậy, chỉ cần một đường phản công không mấy nguy hiểm, Rubin đã kiếm được quả 11m ở phút 29 và Christian Noboa đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.
 
Barca gặp khó vì lối chơi tử thủ của Rubin Kazan.
 
Dù vẫn là đội áp đảo thời gian cầm bóng (lên tới 80%) và tạo nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng cuối cùng vẫn phải nhờ tới một tình huống Iniesta bị đốn ngã trong vòng cấm, đội bóng xứ Catalan mới thiết lập thế quân bình do công của David Villa ở phút 60. Ngay sau khi có bàn thắng, HLV Guardiola đã ngay lập tức tung Lionel Messi vừa bình phục chấn thương vào sân hòng tìm thêm bàn thắng. Nhưng với quyết tâm bảo toàn 1 điểm, “chiếc xe bus” Rubin đặt trước khung thành đã giúp đội bóng nước Nga giữ lại 1 điểm quý giá. Còn Barca đành hài lòng với trận hòa thứ 5 trong 6 lần làm khách tại xứ sở bạch dương.
 
Messi trở lại cũng không giúp Barca có 3 điểm.
 
 
Các pha bóng đáng chú ý trong trận Barca - Rubin Kazan.
 
Tại bảng C, Quỷ đỏ MU được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn trên sân Mestalla của Valencia. Và thế trận đã diễn ra đúng như vậy khi Sir Alex đã biết mình biết người, tạm nhường thế trận cho đội chủ nhà và chờ đợi những cơ hội dành cho chân sút đang “lên đồng” Dimitar Berbatov ở tuyến trên. Dù vậy, với khả năng kỹ thuật cùng sự linh hoạt trong lối chơi, Valencia cũng khá nhiều lần đặt khung thành của Van Der Sar trong tình trạng báo động.
 
Sir Alex đã chủ trương tìm kiếm ít nhất 1 điểm.
 
Khi tất cả đã nghĩ về một kết quả hòa tại “hang dơi” thì đó cũng là lúc “ông già gân” Ferguson tung đòn kết liễu đối thủ. Nhận thấy sự nóng vội và một số vị trí của Valencia đã xuống sức, Sir Alex đã có 2 sự thay đổi người táo bạo ở 15 phút cuối, tiền đạo Javier Hernandez thay tiền vệ AndersonFederico Macheda thế chỗ Berbatov. Và vừa vào sân chưa đầy 1 phút, “gà son” Macheda đã dọn cỗ cho “Chicharito” Hernandez ghi bàn quyết định ở phút 85, đem về trận thắng oanh liệt cho Quỷ đỏ ngay tại miền đất dữ.
 
Bàn thắng của Chicharito
 
Chicharito ghi bàn quyết định cho Quỷ đỏ.
 
Ở bảng A, đại diện cuối cùng của Premier LeagueTottenham cũng xung trận và với phong độ chói sáng của Pavlyuchenko (lập cú đúp) và Van Der Vaart (dù cầu thủ người Hà Lan đá hỏng 1 quả 11m và nhận thẻ đỏ ở hiệp 2), Spurs đã có chiến thắng đậm đà tới 4-1 trước nhà ĐKVĐ Hà Lan, Twente. Dù vậy, ấn tượng nhất trong lượt trận thứ 2 chính là nhà ĐKVĐ Champions League, Inter Milan khi đã đè bẹp đội khách Werder Bremen tới 4 bàn không gỡ. “Báo đen” Samuel Eto’o chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi anh lập cú hat-trick đồng thời kiến tạo bàn còn lại cho Wesley Sneijder. Với trận thắng thuyết phục này, niềm tin đã trở lại với binh đoàn Nerazzurri dưới thời HLV Benitez sau những trận khởi đầu khá thất vọng.
 
Eto’o thăng hoa giúp Inter thắng đậm.
 
Các pha bóng đáng chú ý trong trận Inter Milan - Werder Bremen
 
Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League sẽ trở lại vào rạng sáng ngày 20 và 21/10 (theo giờ VN) và chắc chắn khi đó mọi con mắt của tín đồ túc cầu giáo trên thế giới sẽ hướng về sân Bernabeu để chờ đợi cuộc đối đầu kinh điển giữa Real MadridAC Milan, 2 đội bóng giàu thành tích nhất tại lục địa già với tổng cộng 16 chức vô địch C1-Champions League.
 
Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League đêm 29/9:
 
Bảng A

Tottenham 4-1 Twente

Inter Milan 4-0 Bremen
 
1. Inter 4 điểm (Hiệu số: 6-2), 2. Tottenham 4đ (6-3), 3. Twente 1đ (3-6), 4. Bremen 1đ (2-6)
 
Bảng B

Hapoel Tel-Aviv 1-3 Lyon

Schalke 04 2-0 Benfica
 
1. Lyon 6đ (4-1), 2. Schalke 04 3đ (2-1), 3. Benfica 3đ (2-2), 4. Hapoel Tel-Aviv 0đ (1-5)
 
Bảng C

Valencia 0-1 MU

Rangers 1-0 Bursaspor
 
1.MU 4đ (1-0), 2. Rangers 4đ (1-0), 3. Valencia 3đ (4-1), 4. Bursaspor 0đ (0-5)
 
Bảng D

Rubin 1-1 Barcelona

Panathinaikos 0-2 Kobenhavn
 
1. Kobenhavn 6đ (3-0), 2. Barcelona 4đ (6-2), 3. Rubin 1đ (1-2), 4. Panathinaikos 0đ (1-7)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày