MU đã sẵn sàng giành cúp!

MinhMinh, Theo 00:02 14/08/2010
Chia sẻ

Alex Ferguson cùng học trò thẳng tiến tới mùa giải mới với quyết tâm đánh bại nhà đương kim vô địch Chelsea.

Đội bóng Manchester United của ông đã không thể giành được danh hiệu Ngoại hạng thứ tư liên tiếp của mình khi Carlo Ancelotti và các học trò đã “cướp” mất chiếc cúp mang về sân Stamford Bridge. Sir Ferguson xác định những cầu thủ đội bóng thành London sẽ là mục tiêu cần phải đánh bại nhất trong mùa giải năm nay! Tuy vậy thì ông cũng khẳng định rằng rất có thể Everton sẽ là “chú ngựa ô”.
 
 
Ông nói: “Mục tiêu của tôi không chỉ là nằm trong top 4 vì tôi muốn các học trò của mình phải đặt mục tiêu là làm thế nào để đạt được danh hiệu cao quý nhất! Bạn phải biết rằng đương kim vô địch Chelsea trở lại mùa giải năm nay vẫn là một ứng cử viên vô cùng sáng giá. Thường thì mọi người đều nghĩ rằng đội bóng nào mà lên ngôi vô địch năm ngoái thì sẽ phải tự đặt lên vai mình sự thử thách và trách nhiệm khá lớn. Tất nhiên, Chelsea đang ở trong hoàn cảnh trớ trêu ấy”.
 
"Mục tiêu của tôi không chỉ là top 4."
 
“Một đội bóng lớn như Chelsea sẽ phải xem xét, tích cực nỗ lực nhiều hơn để giữ lại ngôi vị số một ấy. (Nếu là tôi thì cũng vậy thôi). Do vậy, chúng tôi cùng với các đội bóng khác chắc chắn sẽ phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua một Chelsea như vậy”.
 
Bên cạnh đó, ông cũng không xem nhẹ Everton: “Có một điều nữa cũng khiến tôi chú ý ở giải Ngoại hạng Anh năm nay chính là đội bóng Everton khi các ngôi sao của họ trở lại! Nửa đầu mùa giải trước thật sự là một “cơn ác mộng” của Everton, khi chấn thương đã ngăn cản Mikel ArtetaPhil Jagielka cống hiến cho đội bóng. Đó thật sự là những tổn thất không nhỏ. Giờ đây thì tất cả các cầu thủ xuất sắc như vậy đã trở lại và đạt phong độ tốt nhất!”
 
Lại nói về đội bóng cùng thành phố Manchester City, Ferguson nhận định: “Họ đã chi tới cả trăm triệu bảng mùa hè này để cố gắng lọt vào top 4 khi kết thúc mùa giải. City đặt mục tiêu ít nhất phải đạt thứ hạng 4. Họ đã chi một số tiền khổng lồ để kỳ vọng lớn lao của họ có khả năng thực hiện được”. Ông nói thêm: “Năm nay không còn nghi ngờ gì nữa, sẽ là một mùa giải vô cùng sôi động. Chúng ta hãy cùng chờ xem”.
 
 
Trong khi mọi sự tập trung của Ferguson cùng học trò là giành lại danh hiệu Premier League, vị HLV này cũng thừa nhận Champions League vẫn là một danh hiệu có sức hấp dẫn vô cùng lớn. Ông cho biết: “Khi bạn để tuột mất một danh hiệu chỉ vì một điểm, bạn sẽ luôn dằn vặt tự hỏi vì sao, vì đâu mình lại mắc lỗi đáng tiếc như vậy!”
 
“Nhưng theo quan điểm của tôi, trong suốt chặng đường lịch sử của đội bóng này, Cúp châu Âu thực sự là điều hấp dẫn lớn khó thể cưỡng lại được. Ít nhất là đối với riêng tôi. Đội bóng MU thật không may mắn mùa giải năm ngoái. Chúng tôi đã không đủ may mắn để có thể đi tới trận đấu cuối cùng.”
 
“Nhưng, vì các trận đấu Ngoại hạng vẫn là một cuộc tranh tài “nội bộ” khốc liệt mà không ai cưỡng lại được! Mọi trận cầu đều vô cùng nảy lửa, và không thể tránh khỏi các đối thủ đáng gờm được!"
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày