Đả bại Liverpool, Man xanh thách thức “tứ đại gia”

TP, Theo 10:34 24/08/2010
Chia sẻ

Chiến thắng đậm đà 3 - 0 là lời khiêu chiến của Man City với các đội bóng lớn.

Suốt mùa hè qua tại xứ sở sương mù, người ta nói về sự bành trướng của “thiếu gia” Man City khi vung hơn 130 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng. Và để kiểm chứng sức mạnh của “dàn sao” mới được chiêu mộ, không có thuốc thử nào hữu hiệu bằng trận đấu với đội bóng trong nhóm “tứ đại gia” giải Ngoại hạng như Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League…

 
Trận khởi đầu mùa giải mới trên sân White Hart Lane của Tottenham cách đây 1 tuần, Man City đã suýt “muối mặt” khi bị đội chủ nhà dồn ép cả trận đấu. Nếu không có thủ thành Joe Hart với những pha cản phá xuất thần, đoàn quân của HLV Roberto Mancini chưa chắc có nổi “mảnh giáp” 1 điểm trở về nhà.
 
Có lẽ vì vậy mà trong trận đầu tiên được chơi trên sân nhà City of Manchester, Man City chẳng kiêng nể đối thủ của mình là ai, ngay cả đó là đội bóng giàu thành tích nhất nhì tại nước Anh như Liverpool. Dường như sự hào phóng ngoài sức tưởng tưởng của các ông chủ người Ả rập khi mở hầu bao chi cho Mancini thoải mái mua cầu thủ đã khiến chiến lược gia người Italia nhận thấy nhiệm vụ của Man xanh trong mọi trận đấu trước mắt, đó là tiến lên và giành chiến thắng.
 
 
Man City đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi thực hiện lối chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc mà chẳng phải dò xét cách đã của đối phương. Và dù vẫn thiếu những ngôi sao vừa tậu như David Silva, Mario Balotelli nhưng những cái tên còn lại như Carlos Tevez, Adam Johnson, Gareth Barry cũng đủ để Man City hướng tới chiến thắng trước Liverpool, “đại gia” đang thất thế trong thời gian gần đây.
 
Thậm chí có thể nói nửa xanh thành Manchester đã “vùi dập” không thương tiếc Quỷ đỏ vùng Merseyside khi lần lượt Gareth Barry mở tỷ số và tiếp đó Tevez lập cú đúp để đem về chiến thắng giòn giã 3-0. Trên sân City of Manchester ngày hôm qua, sẽ chẳng mấy CĐV của Man xanh có thể tin nổi vào kết quả sau 90 phút. Họ hi vọng đội nhà sẽ thắng, nhưng không nghĩ chiến thắng đó lại “hoành tráng” như vậy.
 

 
Trái ngược với hình ảnh đầy sức sống của Man City là bộ mặt sầu thảm của Liverpool, đội bóng từng 18 lần vô địch nước. Liverpool đã chơi nhợt nhạt và để đối thủ lấn lướt hầu hết thời gian của trận đấu. Mới 1 tuần trước đó, Liverpool còn đem lại những dự cảm sáng lạng bằng trận hòa quật cường với Arsenal trong thế kém 1 người, vậy mà tất cả đã trôi tuột đi sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Man City. Khoảnh khắc Gerrard gục đầu rời sân đấu có lẽ cũng đủ để nói lên hiện trạng của Quỷ đỏ vùng Merseyside lúc này: họ đã bị bắt kịp, thậm chí để những đội bóng khác như Man City vượt qua về nhiều khía cạnh, cả lực lượng, lối chơi cho tới tinh thần.
 

 
“Đường dài mới biết ngựa hay”. Nhưng dẫu giải đấu sôi động nhất hành tinh mới chỉ diễn ra có 2 vòng đấu nhưng cũng đủ để phác họa đôi nét bức chân dung của mùa giải 2010/11. Man City bằng trận thắng đậm đà trước Liverpool đã chính thức gửi lời thách thức tới mọi đối thủ tại giải Ngoại hạng, đặc biệt là nhóm “tứ đại gia”. Tốp 4 không còn là sự độc tôn của những MU, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Giờ Man City đã đủ mạnh và chỉ còn cần chút thời gian để họ trở thành một thế lực thực sự giống như Chelsea đã làm được cách đây 6 mùa giải.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày