Mourinho khuất phục đội bóng cũ, Chelsea giành vé vào vòng 1/8

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 06:57 10/12/2015
Chia sẻ

Chiến thắng 2-0 trước Porto ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League đã giúp Chelsea giành tấm vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu.

Chelsea 2-0 Porto

Bàn thắng: Ivan Marcano (12, phản lưới) – Willian (52)

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian, Oscar, Hazard; Diego Costa

Porto: Casillas; Layun, Marcano, Indi, Maxi Pereira; Hector Herrera, D. Pereira, Imbula; Maicon, Corona, Brahimi

 Diễn biến chính trận Chelsea 2-0 Porto

 Áp lực là điều chắc chắn trước khi Mourinho bước vào cuộc chiến với đội bóng cũ Porto. Nếu không giành chiến thắng, rất có thể Người đặc biệt sẽ bị sa thải ngay lập tức. Do tính chất quan trọng của trận đấu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gạt bỏ hiềm khích với Diego Costa để tung chân sút gốc Brazil vào sân ngay từ đầu.

  Không phụ sự tin tưởng của người thầy, Costa đã có một trận đấu rất hay. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng sự hăng hái của cựu tiền đạo Atletico là điều không thể phủ nhận. 

 Mặc dù thi đấu không hay hơn Porto nhưng Chelsea bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Diego Costa dứt điểm không qua được chân của Casillas nhưng quá đen cho Porto khi bóng lại đập đúng mặt của trung vệ Marcano bay vào lưới.

 Dù Maicon đã cố gắng phá bóng nhưng rõ ràng là bóng đã lăn qua vạch vôi. Bàn thắng hoàn toàn hợp lệ

 Bàn thắng may mắn đang giúp cho đoàn quân của Mourinho thi đấu tự tin hơn. Các đường chuyền của đội bóng áo xanh đã có độ chuẩn xác cao hơn những phút đầu trận.

 Costa phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Casillas. Tình huống mà thủ môn người Tây Ban Nha đã bắt được bóng nhưng Costa vẫn cố tình giẫm lên chân.

 Bước sang hiệp hai, Chelsea nhanh chóng gia tăng cách biệt với cú dứt điểm cực mạnh của Willian ở phút 52. 

 Tình huống phối hợp của bộ 2 Costa - Hazard - Willian. Hazard là người kiến tạo thuận lợi để Willian kết thúc không cho Casillas bất kì cơ hội nào để cản phá.

 Ông chủ Abramovich đang tỏ ra rất vui mừng trên khán đài VIP.

 Mourinho vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các CĐV.

 Khoảng thời gian còn lại, Chelsea tiếp tục ép sân với những tình huống nguy hiểm của Hazard, Oscar.

 Chiến thắng 2-0 nghiêng về Chelsea được giữ nguyên đến cuối trận. Với kết quả này, The Blues đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách là đội đứng đầu bảng G. Còn Porto đã bị loại sau khi Dynamo Kyiv có chiến thắng ở trận đấu cùng giờ.

 BXH bảng G sau lượt trận cuối.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày