Morgan Schneiderlin đang chứng tỏ giá trị tại Man United

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 17/08/2015

Đóng góp công lớn trong 2 trận thắng của Man United, Schneiderlin dần chứng tỏ được tầm quan trọng của anh tại Old Trafford.

Hai trận đấu trôi qua, Man United đã cho thấy sự thành công trong khâu phòng ngự. Chris Smalling và Daley Blind đã hiểu nhau hơn khi trở thành cặp trung vệ của Quỷ đỏ. Họ thi đấu tương đối tốt nhưng để MU có thể giữ sạch lưới hai trận liên tiếp không thể không kể đến tấm khiên đặt trước bộ đôi này. Tấm khiên vững chãi đó mang tên Morgan Schneiderlin.

Anh1-6f0fd
Trong trận gặp Villa, Schneiderlin thực hiện tới 5 pha tắc bóng thành công.

Thống kê sau trận gặp Villa hôm qua cho thấy những con số đặc biệt ấn tượng của cầu thủ này. Schneiderlin thực hiện tổng cộng 58 đường chuyền, chỉ ít hơn Blind và Richards, độ chính xác đạt tới 87,9%. Anh có 6 cú tắc bóng thành công, đánh chặn 5 lần những đường lên bóng của Villa. Ngoài ra anh còn đạt tỉ lệ 100% những pha tranh bóng trên không. Những thông số chỉ ra rằng anh là một tiền vệ đánh chặn siêu hạng và đặc biệt quan trọng của Quỷ đỏ.

Anh2-6f0fd
Biểu đồ nhiệt vùng hoạt động của Schneiderlin.

Đá cặp với Carrick, anh chơi nhô cao hơn và di chuyển cũng rộng hơn. Carrick ở phía sau thu hồi bóng, trong khi đó Schneiderlin đảm nhận nhiệm vụ tranh chấp, phòng ngự từ xa. Bản đồ nhiệt cho thấy tầm hoạt động của cầu thủ này là rất rộng.

Thi đấu đặc biệt hiệu quả, Schneiderlin đang thực sự tạo nên bức tường thép bảo vệ hàng phòng ngự của Quỷ đỏ. Anh vừa là gạch nối giữa tấn công và phòng ngự, một nhiệm vụ rất quan trọng.

A-cd312
Tiền vệ người Pháp đang cho thấy anh ngày càng quan trọng tại MU.

Ở hai trận đã qua, chỉ có Schneiderlin và Juan Mata thi đấu trọn vẹn 180 phút. Chỉ là một tân binh ở MU nhưng anh đã có cả một quá trình thi đấu ở Premier League, tiền đề quan trọng để Schneiderlin thi đấu hiệu quả đến vậy. Sự tin tưởng của Van Gaal với anh lúc này cũng giống như niềm tin đã đặt vào Darmian án ngữ hành lang cánh phải của Quỷ đỏ.