Messi không phải là "Vua dội bom" trong 1 năm

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 01:49 15/12/2012
Chia sẻ

FIFA đã từ chối phê chuẩn kỉ lục của Messi.

Cả thế giới bóng đá đang sôi sục vì những bàn thắng của Messi trong những ngày gần đây. Tiền đạo nhỏ con người Argentina đã chính thức xô đổ kỉ lục 85 bàn thắng trong 1 năm của huyền thoại bóng đá Gerd Muller và đang trên đường thiết lập một kỉ lục ghi bàn mới mang tên anh. Niềm tin về một Messi - Vua dội bom càng được củng cố khi cuốn sách kỷ lục thế giới Guinness mới đây cũng đã chính thức xác nhận M.10 là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm.

Messi không phải là "Vua dội bom" trong 1 năm 1

Thế nhưng, những người yêu mến Messi và bản thân cầu thủ này cũng không thể ngờ được một sự thật rằng, El Pulga không phải là người duy nhất có được kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm. Chả là, ngay sau khi Messi "làm rùm beng" thế giới bóng đá với việc xô đổ kỉ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Đức, Gerd Muller, LĐBĐ Zambia đã lên tiếng cho rằng cầu thủ Godfrey Chitalu mới đúng là người giữ kỉ lục ghi nhiều bàn nhất khi cầu thủ của CLB Kabwe Warriors này có tới 107 bàn thắng vào năm 1972. Nghe qua thì rất mơ hồ nhưng có thể thấy rằng Liên đoàn bóng đá Zambia đang làm hết sức mình để có thể thu thập đủ tư liệu làm bằng chứng cho việc này.

Messi không phải là "Vua dội bom" trong 1 năm 2
Godfrey Chitalu

Không lâu sau khi LĐBĐ Zambia lên tiếng đòi quyền lợi cho cầu thủ của mình, LĐBĐ Brazil cũng đã lên tiếng cho rằng huyền thoại Zico mới chính là cầu thủ đã lập kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm với 89 bàn vào năm 1979 với sự xác nhận từ phía CLB chủ quản của Zico lúc đó là Flamengo.

Messi không phải là "Vua dội bom" trong 1 năm 3
Zico

Trước những luồng thông tin không chính thức, trong những ngày qua, tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới, FIFA vẫn từ chối lên tiếng về sự việc này. Tuy nhiên, FIFA cũng đã bác bỏ thông tin họ đã công nhận Messi là người hiện đang nắm giữ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm. "Chúng tôi chưa hề công nhận Messi là người nắm giữ kỉ lục ghi bàn này. Đây là nguồn thông tin do báo chí và giới truyền thông thu thập được rồi sau đó khẳng định Messi đã xô đổ kỉ lục của ngài Muller. Thế nhưng chúng tôi cần phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chính xác", phát ngôn viên của FIFA, ông Alex Stone chia sẻ với báo chí.

Messi không phải là "Vua dội bom" trong 1 năm 4
Huyền thoại bóng đá Đức, Gerd Muller

Với 2 bàn thắng có được hồi giữa tuần, Messi hiện đang có 88 bàn thắng và nếu như kỉ lục của huyền thoại Zico được xác thực thì El Pulga vẫn còn 2 trận đấu phía trước để vượt qua được mốc 89 bàn thắng này. Nhưng nếu kỉ lục 107 bàn của Chitalu được FIFA chính thức công nhận thì quả thật sẽ là một trở ngại lớn cho tiền đạo người Argentina.

Messi không phải là "Vua dội bom" trong 1 năm 5
Nếu kỷ lục của Chitalu được xác minh thì sẽ rất khó để Messi bắt kịp...
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày