Lộ bằng chứng chống lại kỷ lục của Messi

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 15/12/2012
Chia sẻ

LĐBĐ Zambia đã công bố bằng chứng về kỷ lục 107 bàn thắng của cựu cầu thủ Chitalu.

Ngay sau khi Messi vượt qua kỷ lục 85 bàn thắng trong một năm của Gerd Muller, giới truyền thông Tây Ban Nha bất ngờ đưa ra tiết lộ đó chưa phải là kỷ lục “kinh hoàng” nhất thế giới. Theo đó, Chitalu trong thời kỳ hoàng kim năm 1972 đã ghi tới 107 bàn thắng trong một năm.  Tuy nhiên kỷ lục này của cựu danh thủ Zambia đã không được FIFA công nhận trong thời gian đó.

Lộ bằng chứng chống lại kỷ lục của Messi 1

Trước những ý kiến phản đối của dư luận về việc không công nhận kỷ lục của cầu thủ người châu Phi, FIFA đã lựa chọn cách im lặng. Với sự mập mờ từ FIFA, LĐBĐ Zambia và những nhà nghiên cứu bóng đá hàng đầu của nước này đã công bố danh sách chi tiết từng trận đấu Chitalu từng ghi bàn. Theo đó, số bàn thắng trong các trận đấu chính thức của Chitalu là 107 chưa kể thêm 9 bàn thắng huyền thoại này ghi được trong các trận giao hữu.

Lộ bằng chứng chống lại kỷ lục của Messi 2

Bảng thống kê rất dài những trận đấu Chitalu ghi bàn

FIFA vẫn chưa đưa ra bình luận gì về những bằng chứng của LĐBĐ Zambia, điều này càng làm các CĐV châu Phi bức xúc, họ cho rằng mình đã bị đối xử bất công với Lục địa già. Một cổ động viên chia sẻ: "Họ không công nhận kỷ lục của Chitalu vì đơn giản ông ấy đến từ châu Phi". Sự việc này đang trở nên hết sức nóng bỏng đặc biệt trong bối cảnh chính tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đang kêu gọi bình đẳng giữa các châu lục.

Lộ bằng chứng chống lại kỷ lục của Messi 3

Liệu trong thời gian tới, Chitalu có được công nhận trở thành một huyền thoại?

Không chỉ có Chitalu mà nhiều nguồn tin còn cho biết, huyền thoại bóng đá Brazil Zico cũng đã có tới 89 bàn thắng trong năm 1979, tức là nhiều hơn số bàn của Messi hiện nay 1 bàn. Có lẽ trong vài ngày tới, FIFA sẽ phải đưa ra câu trả lời của mình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày