Chiêm ngưỡng bản hợp đồng "giấy ăn" lịch sử của Messi

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 17:29 15/12/2012
Chia sẻ

Tờ giấy ăn lịch sử này nay đã tròn 12 tuổi, đánh đấu 12 năm cống hiến của El Pulga cho SVĐ Nou Camp.

Vào ngày 14/12/2000, HLV trẻ của Barcelona, ông Carles Rexach đã có một buổi làm việc ở CLB Pompeia Tennis. Mục đích chính của ông là gặp gỡ tài năng trẻ chỉ mới 13 tuổi người Argentina, anh chính là Lionel Messi. Messi đã gây ấn tượng rất mạnh với các HLV đội trẻ Barcelona trong thời gian tập huấn trước đó và đương nhiên là họ muốn có được cầu thủ nhí này bằng mọi giá.

Rexach lúc đó đã thương lượng với cha của Lionel, ông Jorge về bản hợp đồng của cậu bé. Sợ Jorge Messi đổi ý, Rexach quyết định phải chộp lấy chữ ký của 2 bố con này bằng mọi giá trong thời gian sớm nhất. Nhìn sang bàn bên cạnh, Rexach chỉ thấy một miếng giấy ăn và thế là hợp đồng đầu đời của Messi đã được soạn ra. Bản hợp đồng này được Barcelona bảo quản kỹ lưỡng và được coi là một trong những bản hợp đồng quan trọng nhất trong lịch sử của CLB.

Chiêm ngưỡng bản hợp đồng "giấy ăn" lịch sử của Messi 1
Bản hợp đồng được đóng khung và trưng bày

Bản hợp đồng ghi rõ: "Barcelona ngày 14/12/2000 thay mặt ông Josep Minguella và Horacio Gaggioli, HLV Carles Rexach ký kết bản hợp đồng với cầu thủ Lionel Messi. Cả hai bên sẽ phải chấp hành theo đúng những quy định đã được nêu và ký kết". 

Chiêm ngưỡng bản hợp đồng "giấy ăn" lịch sử của Messi 2

Chiêm ngưỡng bản hợp đồng "giấy ăn" lịch sử của Messi 3
Messi vừa xô đổ kỷ lục của huyền thoại người đức Muller

Tờ giấy ăn lịch sử này nay đã tròn 12 tuổi, đánh đấu 12 năm cống hiến của El Pulga cho SVĐ Nou Camp. Với những gì mà M.10 làm được thì có thể khẳng định rằng, cho tới thời điểm hiện tại, tấm giấy ăn này chính là một trong những bản hợp đồng kỳ lạ và sáng suốt bậc nhất của Barcelona.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày