Messi đã có thể nghĩ đến việc rời Barcelona

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 12:30 26/10/2015

Trong những ngày gần đây, tin đồn về việc Lionel Messi chuyển đến Anh thi đấu ngày càng dồn dập với những động thái rõ ràng từ phía CLB Man City.

Ký hợp đồng với Lionel Messi là một giấc mơ của rất nhiều CLB trên thế giới. Nếu chuyện này trở thành sự thực, đó rõ ràng là một bước ngoặt lịch sử cho một đội bóng. Bản hợp đồng mang tên Messi như một vụ trúng số cho đội bóng nào sở hữu anh. Nhiều CLB danh tiếng như MU, PSG hay Chelsea đã được đồn đại nhưng chính Man City mới là đội bóng có những động thái mạnh mẽ và rõ ràng nhất.

Anh1-5ecaf
Messi đang được đồn đoán sẽ rời Barcelona.

Tin đồn giữa Messi và Man xanh còn được củng cố khi người ta vô tình bắt gặp ông Jorge Messi đã có những cuộc gặp bí mật với người bên phía đại diện CLB Anh. Điều này gần giống với những gì mà Barcelona đã từng làm với Neymar trước khi chính thức rước anh về sân Camp Nou.

Cái khó ở đây sẽ là việc Messi không muốn chia tay CLB xứ Catalan một cách ồn ào. Đó cũng là điều dễ hiểu khi cùng với Barca, Leo đã gặt hái được quá nhiều thành công rực rỡ và di sản của anh tại nơi đây đã khá đồ sộ. Cộng với việc đang chơi ăn ý cùng Neymar và Suarez khiến Messi khó lòng có thể dứt áo ra đi trong một sớm một chiều.

Về phía BLĐ Barcelona, chắc hẳn họ không cảm thấy vui vẻ gì khi phải bán đi chân sút vĩ đại nhất của sân Nou Camp. Nhưng với tình hình cáo buộc trốn thuế của cha con nhà Messi, rõ ràng việc ở lại Tây Ban Nha sẽ chẳng hứa hẹn tương lai tốt đẹp cho ngôi sao Argentina. Viễn cảnh ông Jorge Messi có phải vào tù khiến Leo đứng ngồi không yên và nếu ra đi là một lựa chọn bất đắc dĩ thì chắc có lẽ Barcelona cũng không thể ngăn cản anh.

Anh2-5ecaf
Ông Jorge Messi đang đối mặt với khả năng bị bỏ tù.

Vậy nếu Messi thực sự được đem ra TTCN, CLB nào có đủ khả năng chiêu mộ anh? Real Madrid từng thử tung tiền tấn để dụ dỗ Messi nhưng vì mối thâm thù truyền kiếp với Barca, Galacticos khó có khả năng đem Leo về Bernabeu. MU thì tỏ ra không mấy thiện chí về thương vụ Messi còn Bayern Munich rõ ràng nằm ngoài cuộc đua vì những hạn chế chi tiêu trong chính sách của CLB và Bundesliga. 

Chỉ còn 2 cái tên đủ lực để dòm ngó Messi, đó là PSG và Man City. Nhưng đội bóng nước Pháp lại không thích Messi bởi đơn giản, các ông chủ người Ả Rập là fan cuồng của Ronaldo. Họ sẵn sàng chi tiền tỷ để có được chữ ký của CR7 nhưng đem El Pulga về Paris thì đó là điều không chắc chắn.

AAAA-a2e04
Messi rời Barca là chuyện khó tin nhưng vẫn có thể có thật.

Vậy là chỉ còn mỗi Man City trên con đường dẫn đến trái tim Messi. Tiền, Man City không thiếu khi họ có những ông chủ giàu sụ chống lưng. Danh hiệu, Man xanh cũng đã có 2 chức vô địch Premier League rồi đấy thôi! Và City cũng đang rất tích cực trong việc đàm phán với Jorge Messi đã  cho thấy thiện chí cũng như khát khao đem Leo về sân Etihad đang lớn đến dường nào.

Man City có lẽ nên chuẩn bị kế hoạch thử kỹ lưỡng bởi tình hình ở Barcelona đang rất bề bộn và nếu Messi được đưa lên TTCN, họ cần nhanh chóng triển khai các công việc. Về phía Messi, những động thái gần đây đã cho thấy anh cũng sẵn sàng ra đi tìm chân trời mới sau khi đã quá mệt mỏi với vấn đề gian lận thuế ở Tây Ban Nha.