Messi chưa chắc là kỷ lục gia ghi bàn trong 1 năm

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 04:12 12/12/2012
Chia sẻ

Tiết lộ gây sốc này được đưa ra ít ngày sau khi Messi được tôn vinh.

Theo như báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, có một cầu thủ trong quá khứ thậm chí còn ghi nhiều hơn Messi tới 21 bàn thắng trong một năm. Cầu thủ được nói đến là Godfrey Chitalu (1947-1993) người Zambia.

Messi chưa chắc là kỷ lục gia ghi bàn trong 1 năm 1
Huyền thoại bóng đá Zambia, Godfrey Chitalu


Theo những bằng chứng được đưa ra, Chitalu đã ghi được tới 107 bàn thắng trong năm 1972, cùng thời điểm với kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller. Tuy nhiên, con số này sau đó đã không được FIFA công nhận do tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới nghi ngờ có gian lận của liên đoàn bóng đá Zambia nhằm cạnh tranh kỷ lục với châu Âu.

Messi chưa chắc là kỷ lục gia ghi bàn trong 1 năm 2
Huyền thoại Gerd Muller

Sau năm 1972, người ta không còn thấy nhắc nhiều đến kỷ lục của Chitalu mà chỉ coi Gerd Muller là huyền thoại ghi bàn. Sau này, Chitalu đã trở thành HLV của ĐT Zambia. Ông qua đời năm 1993 sau một tai nạn máy bay thảm khốc.

Messi chưa chắc là kỷ lục gia ghi bàn trong 1 năm 3
"Kỷ lục" của Chitalu dần đi vào quên lãng


Nếu kỷ lục này trước đây được công nhận thì có lẽ Messi cũng như tất cả cầu thủ trong bóng đá hiện đại đều khó có thể đạt đến. Hiện nay, cầu thủ người Argentina còn 3 trận chưa đấu trong năm 2012 tức là nếu muốn san bằng "kỷ lục" của Chitalu thì trung bình mỗi trận đấu Messi sẽ phải ghi tới 7 bàn thắng, một con số không tưởng.

Messi chưa chắc là kỷ lục gia ghi bàn trong 1 năm 4
Thật khó để từ nay đến cuối năm, Messi ghi được thêm 21 bàn.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày