Mario Balotelli: Sinh ra là để đá 11m

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:10 22/06/2013

Dường như Balotelli sinh ra là để thực hiện các quả penalty khi tỉ lệ hỏng ăn là 0%.

"Siêu quậy" Mario Balotelli lại một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến tên mình, nhưng đó không phải là những chiêu trò quậy phá bên ngoài sân cỏ mà là khả năng đá phạt 11m "bách phát bách trúng" của anh. Theo đó, tính cả quả phạt đền thành công vào lưới Nhật Bản đêm qua, Balotelli có thành tích đá 11m thành công là 100%.

Mario Balotelli: Sinh ra là để đá 11m 1

"Đó giống như là một trò chơi tâm lý giữa người sút và thủ môn đối phương. Tôi luôn biết cách kiểm soát bản thân mình sao cho tốt nhất. Nếu các thủ môn di chuyển trước mặt tôi thì đó là lúc họ thua cuộc.", Balotelli tự tin tuyên bố.

Chàng tiền đạo người Italia cho biết, anh luôn vận dụng khả năng quan sát nhạy bén của mình trước mỗi lần sút bóng. Balotelli thường hay dừng lại trước bước chạy đà cuối cùng và đó là lúc để anh quan sát hướng di chuyển của đối phương và sẽ quyết định tung ra cú sút cuối cùng. Điều này đã được lặp lại trong trận đấu mới nhất của đội tuyển Italia và Nhật Bản tại Confederations Cup 2013.


Mario Balotelli: Sinh ra là để đá 11m 2

"Bad boy" nhận trách nhiệm đá 11m trong bối cảnh Italia cần một cú hích về tinh thần để vượt lên và tiền đạo của AC Milan đã không phụ lòng các đồng đội cũng như kéo dài thành tích "bách phát bách trúng" của mình. Trong quá khứ, Balotelli từng chỉ cho người đồng đội ở Man City, thủ môn Joe Hart, hướng sút của anh khi 2 người chạm trán nhau ở tứ kết Euro 2012, thế nhưng, "người gác đền" của Tam Sư vẫn không thể cản phá.

Mario Balotelli: Sinh ra là để đá 11m 3

Chưa biết tới khi nào người hâm mộ "được" chứng kiến Balotelli đá hỏng 11m. Nhưng, chừng nào tiền đạo người Italia còn giữ được sự lạnh lùng của mình thì chừng đó anh còn kéo dài thành tích bất bại trên chấm 11m của mình.

Mario Balotelli: Sinh ra là để đá 11m 4
Đến bao giờ Balotelli mới đá hỏng 11m?