Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới

JayCubi, Theo Trí Thức Trẻ 00:02 06/07/2013

Dù có những hành động đầy quái đản không giống ai nhưng chính vì thế mà Balotelli trở thành một trong những chàng trai thú vị nhất thế giới.

Super Mario – như cái tên chúng ta vẫn thường gọi là một cầu thủ bóng đá Italia, hiện đang khoác áo AC Milan và ĐTQG Italia. Tuy nhiên bên cạnh tài năng không phải bàn cãi trên sân cỏ, Balotelli còn được biết đến với những tính cách và sở thích quái lạ, lập dị, chơi bời có tiếng và không thiếu scandal. 22 tuổi, Balotelli vẫn sống như thế theo cách của riêng anh, để trở thành “người đàn ông thú vị nhất trên thế giới”.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 1

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 2
Tháng 11/2008: Balotelli trở thành cầu thủ trẻ nhất của Inter Milan ghi được bàn thắng tại Champions League. Khi đó, Balotelli mới chỉ 18 tuổi 85 ngày.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 3
Tháng 11/2008: Balotelli đã cáo buộc cha mẹ ruột của mình về việc “dựa hơi” để nổi tiếng. Khi mới 3 tuổi, Balotelli được một gia đình người Italia nhận nuôi. 15 năm sau, cha mẹ ruột của anh quay lại nhận con. Nhưng Balotelli cho rằng cha mẹ mình chỉ muốn những vinh quang và sự nổi tiếng mà anh đã đạt được trong thời gian này.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 4
Tháng 3/2010: Trong một buổi trả lời phỏng vấn, Balotell khi đó vẫn thi đấu cho Inter Milan đã giơ chiếc áo đấu của AC Milan lên để chụp ảnh. Tuy nhiên, sau khi nhận nhiều lời chỉ trích từ ngườihâm mộ, Balotelli đã phải xin lỗi trên trang web của Inter.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 5
Tháng 4/2010: Sau khi tiếng còi kết thúc trận bán kết với Barcelona tại Champions League vang lên, các đồng đội Inter Milan hân hoan ăn mừng chiến thắng 3-1 còn Balotelli lại tỏ thái độ bất mãn ném áo đấu xuống sân vì không được ra sân từ đầu. Hình ảnh này sau đó được miêu tả như sự “tự tử công khai” của tiền đạo này.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 6
Tháng 8/2010: "Bad boy" gặp tai nạn khi lái chiếc Audi R8 từ nhà đến trung tâm huấn luyện của Man City. Rất may, ngôi sao người Italia đã may mắn không bị thương tích gì.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 7
Tháng 10/2010: Balotelli cùng em trai đã ngang nhiên phi xe vào một nhà tù dành cho phạm nhân nữ ở Brescia, Italy mà không được phép của nhà chức trách. Khi được hỏi lý do tại sao làm điều đó, Balotelli trả lời: “Tôi đã nói với em trai của tôi: “Em có muốn tới thăm một nhà tù hay không?”. Sau đó tôi lái xe vào tù”.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 8
Tháng 12/2010: Vượt qua những ứng cử viên nặng ký, Mario Balotelli đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu” do Tuttosport, nhật báo có trụ sở đặt tại Turin, Italia bầu chọn. Tuttosport Golden Boy là giải thưởng được nhật báo nổi tiếng Italia trao tặng từ năm 2003 cho các cầu thủ trẻ đang chơi bóng tại châu Âu và có tuổi đời dưới 21. Trả lời về việc giành giải thưởng, Balotelli khẳng định: “Còn ai có thể xứng đáng giành được giải thưởng này, ngoài tôi?”

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 9
Tháng 3/2011: Trong trận đấu với Dynamo Kiev tại Europa League, Balotelli đang thi đấu cho Man City đã không thể tiếp tục vào sân vì... dị ứng với mặt cỏ trên sân. Nguồn tin của Man xanh cho biết, mặt của Balotelli đã sưng vù lên sau khi tiếp xúc với… cỏ.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 10
Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 11
Tháng 3/2011: Không hiểu vì lí do gì mà Balotelli loay hoay mãi cũng vẫn không thể mặc nổi chiếc áo tập cho đúng.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 12
Tháng 3/2011: Balotelli đã bị phạt 1 tuần lương (100.000 bảng) vì tội ném phi tiêu vào một cầu thủ trẻ của Man City. Lý do đưa ra của “ngựa chứng” là vì anh cảm thấy… nhàm chán và đang không có việc gì để làm!

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 13
Tháng 4/2011: Nhiều tờ báo lớn đưa tin, Balotelli đã bí mật tặng tiền để xây dựng một ngôi trường trung học cho trẻ em nghèo ở làng Cuey Machar, phía Nam Sudan, quê hương của John Kon Kelei bạn anh, một người lính.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 14
Tháng 4/2011: Theo The Sun, trung bình "ngựa chứng" phải nhận vé phạt tới 3 lần một ngày vì đỗ xe sai quy định. Chân sút gốc Ghana cũng đã 27 lần bị cảnh sát giao thông giữ xe.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 15
Tháng 5/2011: Mặc dù được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi giúp Man City giành cúp FA sau 35 năm, nhưng Mario đã không xuất hiện trong lễ diễu hành Cup và ăn mừng cùng các đồng đội. Ban lãnh đạo Man xanh cho biết anh đã trở về Italia.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 16
Tháng 5/2011: Báo chí đưa tin Balotelli đã bị tát 2 cái vào mặt sau khi tán tỉnh một người phụ nữ đã có bạn trai. Cũng trong thời gian này, Balotelli lại khiến công chúng ngạc nhiên khi giúp đỡ một cậu bé bị bắt nạt đang lang thang trên đường. Biết được lí do, Super Mario thậm chí còn đưa cậu bé tới lớp để giúp giải quyết mâu thuẫn. 

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 17
Mẹ yêu cầu Balotelli đi mua bàn là, và anh trở về với một chiếc xe đạp và máy trò chơi điện tử. Trả lời phỏng vấn BBC, Balotelli cho biết anh đã vào một cửa hàng tạp hóa, mua rất nhiều thứ - ngoại trừ chiếc bàn là.
 
Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 18
Tháng 8/2011: Chỉ vài ngày sau khi bị bắt gặp ẩu đả cùng đồng đội của mình, Mario tiếp tục bị các tay săn ảnh chụp lại được hình ảnh đang “gây gổ” với cả hàng rào tập sút phạt trong lúc tập luyện.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 19
Tháng 9/2011: Super Mario bị phát hiện xuất hiện cùng với Iorio và một số nghi phạm khác năm 2010 ở thành phố Naples – Marco Iorio người được cho là có ảnh hưởng không nhỏ trong băng đảng mafia Naples. Tuy nhiên, khi được tòa án yêu cầu đến làm chứng chống lại những tay mafia khét tiếng này thì Mario đã tránh mặt và khăng khăng rằng anh chỉ vô tình gặp những người đó khi đi du lịch và anh chưa hề nghĩ những người đàn ông đó là tội phạm, họ cũng không hề đề nghị anh tham gia vào bất cứ việc gì phạm pháp.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 20
Tháng 10/2011: Sau khi có bàn thắng vào lưới đội bóng kình địch Manchester United, Mario đã có một màn ăn mừng bàn thắng vô cùng độc đáo và ngay sau trận đấu chiếc áo mà Balotelli “khoe” ra đã trở nên vô cùng hot và cũng trở thành một thương hiệu riêng không giống ai của Super Mario.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 21
Tiền đạo Man City cùng những người bạn tổ chức bắn pháo hoa và vô tình khiến căn nhà anh bốc cháy. Nếu không có sự cứu hộ kịp thời, “ngựa chứng” đã phải hối hận với pha nghịch dại của mình.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 22
Tháng 11/2011: Balotelli Trở thành cầu thủ da màu đầu tiên ghi bàn cho ĐTQG Italia. Sự kiện này được diễn ra trong trận Italia thắng 2 – 0 trước Ba Lan trên sân Stadion Miejski tại Wroclaw.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 23
Tháng 12/2011: Trước trận đấu với Chelsea, Balotelli đã đến ăn tại một nhà hàng Ấn Độ, phá vỡ lệnh giới nghiêm 48 giờ của Man City. Theo thông tin, Balotelli đã “không uống tí rượu nào”, sau đó ký tặng và chụp ảnh với khách tại nhà hàng Ấn Độ.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 24
Tháng 1/2012: Balotelli xếp hạng 2 trong danh sách “Người đàn ông ăn mặc đẹp nhất Anh” của GQ. Đây chính là bầu chọn mới nhất mà tạp chí GQ mới công bố, theo đó, chân sút Man City chễm chệ vị trí thứ 2 trong danh sách 10 người đàn ông sành điệu nhất xứ sương mù.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 25
Tháng 1/2012: Sau khi cố ý giẫm vào đầu Scott Parker trong trận đấu gặp Tottenham, Balotelli bị Liên đoàn bóng đá Anh cấm thi đấu 4 trận vì hành vi phi thể thao này.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 26
Trong thời gian này, để giải khuây, Balotelli đã... thuê một nhà áo thuật đường phố để dạy anh làm ảo thuật

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 27
Tháng 3/2012: Trong khi Stramaccioni đang loay hoay tìm chỗ ngồi thì Balotelli lao thẳng vào phòng họp, bắt tay từng thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng. Không chỉ tân HLV Stramaccioni mà cả những người có mặt trong cuộc họp đều ngạc nhiên khi thấy Balotelli xuất hiện tự nhiên như ở nhà.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 28
Tháng 11/2012: Trong một cuộc phỏng vấn, Mario đã cho biết ý kiến của mình về vấn đề phân biệt chủng tộc và cuộc đấu đấu tranh để trở thành một người da màu thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia – Balotelli dừng trận đấu vì bị phân biệt chủng tộc.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 29
Tháng 4/2013: Balotelli là cầu thủ bóng đá duy nhất có mặt trong danh sách 100 người quyền lực của tạp chí Time

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 30
Tháng 5/2013: Balotelli bị CLB mới là AC Milan cấm đua xe “tí hon”, những tưởng tiền đạo người Italia này sẽ “tuân lệnh” và chịu bó chân một chỗ. Nhưng không ai ngờ rằng “ngựa chứng” còn chơi ngông hơn khi mang chiếc siêu xe Ferrari 450 ra để đua.

Mario Balotelli: Gã "trai hư" đầy thú vị của làng bóng đá thế giới 31
3 ngày trước, Balotelli đã sắm vai một "thiên thần" khi dừng lại và giúp đỡ một người phụ nữ lớn tuổi đang bất tỉnh vì cảm nắng trên đường phố Milan. Theo báo giới Italia thì Bad boy đã đỡ người phụ nữ này dậy và ngỏ ý đưa bà tới bệnh viện nhưng rất may là xe cứu thương đã đến kịp.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Balotelli giống như một con “quái vật” hơn là một cầu thủ, tuy nhiên khi hiểu thêm về Mario thì nhiều người hâm mộ lại thấy anh khá thú vị.