Man United vất vả kiếm 3 điểm trên sân Loftus Road

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:53 17/01/2015

Được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà QPR nhưng Quỷ đỏ cũng đã phải toát mồ hôi hột mới kiếm được trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách tới London.

QPR 0-2 Manchester United

Ghi bàn: Fellaini (58'), James Wilson (90'+3)

Đội hình ra sân:

QPR: Green, Isla, Dunne, Onuoha, Hill, Vargas, Barton, Henry, Fer, Austin, Zamora.

Man United: De Gea, Jones, Smalling, Rojo, Valencia, Carrick, Mata, Blind, Rooney, Di Maria, Falcao.


Trong 9 trận đấu gần đây nhất ở Loftus Road, Quỷ Đỏ chưa bao giờ phải nếm mùi thua cuộc. Chính vì lẽ đó, cho dù phải làm khách nhưng dàn sao của HLV Van Gaal vẫn thi đấu rất chủ động. 

Vắng Van Persie vì chấn thương, HLV Van Gaal trao cơ hội cho Falcao và trong ngày được đá chính, "Mãnh hổ" đã thi đấu đầy cố gắng. Trong hiệp 1, siêu sao người Colombia có không dưới 2 pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Green, đáng tiếc là tất cả đều chưa đủ độ khó để trở thành bàn thắng.

Man United vất vả kiếm 3 điểm trên sân Loftus Road 1
Falcao thi đấu nỗ lực nhưng không may mắn.

Hàng công chơi không tới nỗi nào, nhưng các cầu thủ phòng ngự của Man United vẫn thi đấu rất mất tập trung. Từ phút 20 tới 31, một mình tiền đạo Austin đã có 3 lần uy hiếp khung thành De Gea, rất may là thủ môn người TBN vẫn xuất sắc như mọi ngày, hóa giải tất cả các cú sút của cầu thủ đội chủ nhà.

Sau hiệp 1 chơi bế tắc, HLV Van Gaal tung Fellaini vào sân nhằm tận dụng chiều cao của cầu thủ người Bỉ trong những pha không chiến. Thay đổi của HLV Van Gaal ngay lập tức phát huy tác dụng khi Fellaini có pha... ra chân quyết đoán trong vòng cấm mở tỷ số cho đội khách ở phút 58.

Man United vất vả kiếm 3 điểm trên sân Loftus Road 2
Fellaini ăn mừng cùng các cầu thủ dự bị Man United sau khi ghi bàn.

Sau bàn thắng dẫn trước, Man United chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số và điều này giúp cho QPR có liên tiếp các pha hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, chẳng những không thể ghi bàn, QPR còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau pha phản công sắc sảo ở cuối trận của đội khách.Từ đường kiến tạo của Di Maria, ngôi sao trẻ vào sân từ ghế dự bị James Wilson hạ gục Green sau khi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Thắng vất vả QPR 2-0, Man United tạm vượt qua Southampton để vươn lên xếp thứ 3 trên BXH Premier League 2014/15. Vị trí của Quỷ đỏ có thể sẽ không tồn tại được lâu bởi ở vòng đấu này, Southampton chỉ phải đá với Newcastle United, đội bóng đang mất phương hướng sau sự ra đi của HLV Pardew.

Man United vất vả kiếm 3 điểm trên sân Loftus Road 3
Man United nhọc nhằn hạ QPR trên sân Loftus Road.