Man United gián tiếp giúp đội bóng hạng Tư kiếm bộn tiền

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 27/01/2015

Theo tính toán, Man United sẽ phải chia 1,6 triệu bảng cho Cambridge United khi 2 đội đá trận đấu bù trên sân Old Trafford vào 5/2 tới đây.

Chỉ phải đá với Cambridge United ở vòng 4 FA Cup, nhưng Man United đã không thể đánh bại được đội bóng nhỏ bé đang thi đấu ở giải hạng Tư của Anh này. Kết quả này khiến 2 đội sẽ phải đá trận đấu bù trên sân Old Trafford vào 5/2 tới đây.

Man United gián tiếp giúp đội bóng hạng Tư kiếm bộn tiền 1
Falcao và các đồng đội sa lầy ở Costings Abbey

Với thầy trò HLV Van Gaal, đây chẳng khác nào màn "hành xác". Ngược lại, ở phía bên kia chiến tuyến, trận đấu này chính là "giấc mơ có thật" của CLB Cambridge United.

Man United gián tiếp giúp đội bóng hạng Tư kiếm bộn tiền 2
Các cầu thủ vô danh của Cambridge United vui mừng sau trận hòa với Man United

Được thi đấu trên mặt cỏ sân Old Trafford không chỉ là cơ hội ngàn năm có một với HLV Richard Money và các học trò vô danh, nó còn là cơ hội để giúp đội bóng chủ sân Costings Abbey kiếm bộn tiền. 

Theo quy định của FA Cup, đội chủ nhà sẽ phải chia 45% tiền bản quyền truyền hình cho đối thủ ở trận đấu đó. Hiện tại, mỗi trận đấu trên Old Trafford, Quỷ đỏ thu về 3,8 triệu bảng. Vì vậy, có thể dễ dàng tính ra được Cambridge United sẽ đút túi 1,7 triệu bảng, khoản tiền vượt quá cả ngân sách năm 2014 của CLB, cho dù kết quả trận đá lại có như thế nào đi chăng nữa.

Man United gián tiếp giúp đội bóng hạng Tư kiếm bộn tiền 3
Trận đấu trên sân Old Trafford với Man United giúp Cambridge United kiếm bộn tiền

Theo ông Dave Doggett, chủ tịch của Cambridge United, đội bóng dự định sẽ cải tạo lại sân Costings Abbey sau khi thu về khoản tiền kỷ lục này.