Man United mất gì khi mua hụt Pedro ngay trước mũi Chelsea?

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 14:20 21/08/2015

Bị Chelsea cướp mất Pedro ngay trước mũi, Man United không chỉ đơn thuần là mất đi một tân binh rất có giá trị, họ còn đánh mất sự tự tôn của một ông lớn, mất cả giá trị trong mắt những ngôi sao hàng hiệu.

Chelsea là một chuyên gia nẫng tay trên. Theo thống kê nhanh trên tờ Daily Mail, The Blues đã từng cướp John Obi Mikel trước mũi Man United, cướp Willian từ tay Tottenham, giật Salah ngay trước cánh cửa Anfield và nổi tiếng nhất chính là cú nẫng tay trên ngoạn mục Robben khi cầu thủ này tưởng như đã thuộc về Man United.

Tuy nhiên, không vì Chelsea là một bậc thầy hớt tay trên mà NHM Man United cảm thấy việc bị Mourinho giật Pedro một cách trắng trợn là chuyện bình thường. Nó tuyệt đối không bình thường chút nào.

2B87E52300000578-3204715-image-a-32_1440092804764-990b9
Pedro trong ngày ra mắt đội bóng mới Chelsea.

Trong bài phát biểu nhân ngày ra mắt Chelsea tối qua, Pedro đã nói một câu mà thiết nghĩ, Man United cần phải suy nghĩ: "Tôi đến Chelsea để tiếp tục được tận hưởng các chức vô địch."

Có người cho rằng Pedro giỏi xã giao. Bất kỳ cầu thủ nào đến CLB mới đều sẽ nói câu đó. Tuy nhiên, hãy tin rằng Pedro nói thật lòng.

Bởi xét về mặt lý thuyết, Pedro đến với Man United hợp hơn so với gia nhập Chelsea. Lối chơi của Chelsea quá gai góc và một cầu thủ xuất thân từ tập thể đá cống hiến như Barcelona thực tế khó có thể hòa nhập nhanh chóng. Nhưng Pedro vẫn chọn Chelsea cũng chính vì anh đánh giá cơ hội vô địch của Chelsea thực tế là cao hơn so với Man United.

Chỉ riêng phát biểu này của Pedro đã đủ để Quỷ đỏ tổn thương.

Nhưng sự tổn thương sẽ còn lớn hơn thế nữa khi chúng ta đi sâu vào những giá trị sẽ phai nhạt sau khi M.U mua hụt Pedro. Người ta đang tự đặt câu hỏi: Phải chăng hình ảnh của Man United đã xuống thấp đến mức Old Trafford không còn là điểm đến mơ ước của các cầu thủ nữa?
2 năm qua, Man United hầu hết chỉ thực hiện những thương vụ mà họ hoặc là không phải cạnh tranh với đối thủ nào, hoặc là có tay trong, hay chỉ phải đua với một CLB có tiềm lực thua xa. Đến khi phải cạnh tranh một món hàng thật sự giá trị, Man United mới lộ ra hình hài của một đội bóng chỉ còn lớn ở cái tên. 

2B76778300000578-3204715-Manchester_United_were_in_pole_position_to_sign_Pedro_but_Chelse-a-57_1440072991587-990b9
Phải dự bị ở Barcelona, nhưng Pedro vẫn là một ngôi sao sáng giá ở thời điểm hiện tại.

Chưa hết, việc không thể mua được một cầu thủ từ kho tàng Barcelona có thể sẽ còn ảnh hưởng tới cả tương lai nữa. Tây Ban Nha đang là mảnh đất sinh sôi tài năng thượng thặng của bóng đá thế giới và việc Man United bị một cầu thủ Tây Ban Nha nổi tiếng từ chối sẽ tạo ra một hiệu ứng dây chuyền. Trong tương lai, việc mua về những món hàng từ La Liga sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội với Quỷ đỏ, đặc biệt là sau khi họ từng thất bại thê thảm với một Angel Di Maria.

Thất bại này cũng đồng thời gióng lên một hồi chuông về khả năng chuyển nhượng của Man United. Vụ Pedro, PCT Ed Woodward đã sang tận Tây Ban Nha nhưng lại ra về tay trắng. Trong khi đó Mourinho chỉ cần ở nguyên tại nước Anh, nhấc điện thoại gọi Pedro đã có thể thuyết phục cầu thủ này gia nhập. Nó cho thấy sự hời hợt của Man United hay sự non kém của câu lạc bộ này?