Man City bỏ xa Man Utd 5 điểm sau trận thắng tối thiểu trước Tottenham

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 23:53 03/05/2015

Bàn thắng duy nhất ở phút 29 của Sergio Aguero là đủ để Man City rời White Hart Lane với 3 điểm trọn vẹn.

Tottenham 0 - 1 Man City

Ghi bàn: Aguero (29')

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur: Lloris, Dier, Fazio, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason, Lamela, Eriksen, Chadli, Kane.

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Milner, Lampard, Silva, Aguero.


Với việc Man Utd sảy chân trước West Brom ngay trên sân nhà, Man City sẽ bỏ xa kình địch 5 điểm nếu hạ gục được Tottenham. Lý thuyết là như vậy, nhưng trong thực tế, đoàn quân của Pellegrini đã có một trận đấu khó khăn trên sân White Hart Lane.


Tottenham khiến Man City bở hơi tai 

Trong những phút đầu, đội khách chơi rất chệch choạc và chỉ có may mắn mới giúp Aguero và các đồng đội thoát thua ở 2 pha dứt điểm của Dier (phút thứ 2) và Harry Kane (4').


Với bản lĩnh của mình, Man City ngay lập tức lấy lại thế trận. Sự ăn ý giữa các tuyến giúp cho đoàn quân áo xanh có được liền 2 cơ hội ghi bàn, đáng tiếc là trong các tình huống đó, Aguero đều không thể sút bóng trúng cầu môn.

Tuy nhiên, các CĐV áo xanh cũng không phải đợi quá lâu để có dịp ăn mừng. Phút 29, Silva chọc khe tuyệt đẹp để Aguero băng xuống đối mặt với Lloris. Tiền đạo người Argentina dễ dàng đánh bại thủ môn người Pháp với cú dứt điểm như búa bổ vào góc gần.


Cú ra chân hoàn hảo của Aguero giúp Man City vượt lên dẫn 1-0


Sau bàn thắng này, Man City chủ động đá phòng ngự - phản công. Với chiến thuật này, đội khách đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn trong những phút cuối hiệp 1, nhưng tất cả đều không thành công.

Diễn biến của hiệp thi đấu thứ 2 cũng không có nhiều bất ngờ. Pellegrini chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà, khiến cho Tottenham gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Joe Hart. 

Joe Hart và các đồng đội đã có một ngày thi đấu xuất sắc

Tấn công đã khó, các cầu thủ Tottenham còn rất vô duyên ở những tình huống ngon ăn. Điển hình là 2 pha ra chân thiếu độ hiểm hóc để hạ Joe Hart của Harry Kane và Lamela. Tỷ số 1 - 0 được giữ nguyên cho tới hết trận.


Với chiến thắng này, Man City tiếp tục đút túi 3 điểm để bỏ xa kình địch Man Utd 5 điểm trên BXH Premier League sau vòng 35.