Swansea 2-4 Man City: Ngôi Á quân trong tầm tay

, Theo Trí Thức Trẻ 23:47 17/05/2015

Chiến thắng không dễ dàng trước Swansea đã đưa Man xanh tiến gần tới vị trí Á quân mùa giải năm nay.

Swansea 2-4 Man City

Ghi bàn:

Swansea: Sigurdsson 45', Gomis 64'

Man City: Yaya Toure 21'-74', Milner 36', Bony 90+2'

Đội hình ra sân:

Swansea: Fabianski, Richards, Fernandez, Williams, Taylor, Cork, Shelvey, Dyer, Sigurdsson, Montero, Gomis.

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Milner, Toure, Lampard, Silva, Aguero.

Diễn biến trận đấu.

Làm khách trên sân Liberty của Swansea luôn là 1 thử thách khó khăn với mọi đội bóng và Man City cũng không phải ngoại lệ. Ngay từ những phút đầu trận, đội chủ nhà đã nhập cuộc đầy hưng phấn, tạo được nhiều cơ hội trước cầu môn thủ thành Joe Hart. Tuy nhiên, phút 21, đội khách trong thế trận lép vế lại bất ngờ có được bàn thắng sau cú sút căng của Yaya Toure. 

Toure đưa Man xanh dẫn trước sau cú sút rất căng.

Phút 36, tỷ số tiếp tục được nâng lên cho đội khách. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Milner sau pha xử lý kĩ thuật đã dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0. Bên phía đối diện, những nỗ lực của đội chủ nhà sau đó cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng trong khoảng thời gian bù giờ hiệp 1 của Sigurdsson.

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Và đến phút 64, Gomis đã khiến các khán giả nhà phấn khích bằng pha băng xuống dứt điểm đầy hiểm hóc tung lưới thủ thành Joe Hart.

Swansea đã có thế trận tốt trước Man xanh trước khi nhận những bàn thua.

Tưởng như thế trận hưng phấn sẽ giúp cho Swansea tạo nên bất ngờ trước Man xanh, nhưng trong 1 ngày thi đấu thăng hoa, Yaya Toure đã nhấn chìm hy vọng của đội chủ nhà. Phút 74, tiền vệ người Bờ Biển Ngà với pha xử lý đẳng cấp đã một lần nữa giúp Man City vươn lên. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Swansea vùng lên mạnh mẽ nhưng các cơ hội cứ dần trôi qua bởi sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart.

Toure có 1 ngày thi đấu thăng hoa với cú đúp bàn thắng.

Đến phút bù giờ thứ 2, tiền đạo vào thay người Bony đã chấm dứt những nỗ lực có điểm của Swansea với pha dứt điểm hiểm hóc ấn định tỉ số. Chiến thắng này đã giúp Man City tiến gần hơn tới vị trí Á quân hơn bao giờ hết.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày