Mải uống nước để thủng lưới, thủ môn bị phạt 171 triệu VNĐ

Nguyễn Long, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 27/05/2015

Chỉ vì một phút chủ quan và ngơ ngác trên sân đấu mà một thủ môn người Trung Quốc mới đây đã phải “trả giá” lên tới 50.000 Nhân dân tệ và vô số lời chỉ trích.


Trong một trận đấu thuộc vòng 11 giải Quốc Gia Trung Quốc giữa hai CLB Chongqing Lifan và Liaoning Whowin, khi có một pha sút phạt trước khung thành của thủ môn Sui Weijie thuộc CLB Chongqing, anh đột nhiên đi lui về phía sau để uống nước thay vì chỉ huy hàng rào và tập trung vào tình huống ngay trước vòng 16m50. Kết quả là tiền vệ đội bạn là Ding Haifeng đã có một tình huống phối hợp với đồng đội và ghi bàn vào lưới trống.
 

Tình huống đá phạt rất nhanh dẫn tới bàn thắng

Tiếp theo đó, một hãng truyền thông tại địa phương đã thông báo rằng Sui đã bị các CĐV nhà dành cho những lời đe dọa đến tính mạng và đặc biệt là anh còn bị CLB chủ quản phạt tiền lên tới 50.000 Nhân dân tệ tương đương hơn 171 triệu VNĐ.
 

Giây phút bóng đã vào lưới khi Sui vẫn đang ngậm chai nước trong miệng

Công bằng với chàng thủ môn thì một phần cũng do vị trọng tài đã có một tình huống quyết định khá chóng vánh khi mọi người trên sân còn chưa kịp định hình việc gì đang diễn ra trên sân.
 

Khuôn mặt “chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra với mình”

Sau khi kết thúc trận đấu, Sui nói: “Tôi đã phạm một sai lầm nghiêm trọng và để toàn đội tuột mất ba điểm. Tôi sẽ không phạm một sai lầm tương tự như thế nữa và sẽ không bao giờ để mất sự tập trung.”

Chung cuộc hai CLB đã hòa nhau với tỉ số 1-1, bàn thắng hài hước chỉ được ghi sáu phút trước khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên. Để hòa một trận đấu vô duyên, CLB Chongqing Lifan đã bị tụt xuống vị trí thứ 14/16 trên bảng xếp hạng.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày