Mắc lỗi sơ đẳng, Arsenal "chấp" Bayern 1 cầu thủ dự bị

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 12/03/2014

Chỉ vì nhầm lẫn trong danh sách cầu thủ mà <a href="http://kenh14.vn/arsenal-fc.html" target="_blank">Arsenal</a> chỉ còn 6 người trên băng ghế dự bị.

Theo luật của UEFA, mỗi đội bóng được quyền đăng ký 11 cầu thủ chính thức và 7 cầu thủ trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, ở trận đấu lượt về vòng Knock-out đêm qua giữa Bayern MunichArsenal, 1 sự cố bất ngờ đã khiến Arsenal chỉ còn 6 cầu thủ dự bị. Nguyên nhân cũng chỉ tại đội ngũ huấn luyện cũng như HLV Wenger đã có 1 sự nhầm lẫn tai hại. 

Mắc lỗi sơ đẳng, Arsenal "chấp" Bayern 1 cầu thủ dự bị 1
Arsenal chỉ có 6 cầu thủ dự bị so với 7 của Munich.

Vào giai đoạn 2, giai đoạn sau vòng bảng Champions League các đội bóng được phép đăng ký lại danh sách cầu thủ dự giải của mình. Và trong đợt chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Giáo sư Wenger đã chiêu mộ về cầu thủ Thụy Điển Kim Kallstrom, đồng thời đăng ký anh vào danh sách tham dự Champions League. 1 người đăng ký thêm đồng nghĩa với 1 người khác sẽ phải "out" khỏi danh sách, và người đen đủi ở đây chính là cầu thủ Nhật Bản Ryo Miyaichi

Mắc lỗi sơ đẳng, Arsenal "chấp" Bayern 1 cầu thủ dự bị 2
Ryo Miyaichi đã bị loại khỏi danh sách được phép tham dự Champions League từ lâu.

Có lẽ, các chấn thương dồn dập của Ramsey, Walcott, Yaya Sanogo Nicklas Bendtner đã khiến hàng công của Arsenal thiếu nhân sự trầm trọng, khiến huấn luyện viên lão làng Wenger cũng nhầm lẫn và đăng ký Miyaichi vào danh sách cầu thủ dự bị của trận đấu trên. Đương nhiên, UEFA đã phát hiện ra điều này và Miyaichi buộc phải ngồi nhà làm khán giả cổ vũ đội bóng chủ quản trong khi Arsenal lực lượng thì vốn đã yếu, nay lại càng thêm thiếu. Kết quả, họ chỉ dành được kết quả hòa 1-1 với Bayern và bị loại khi chịu thua với tổng tỷ số chung cuộc 3-1. 

Mắc lỗi sơ đẳng, Arsenal "chấp" Bayern 1 cầu thủ dự bị 3
Arsenal không thể tạo nên điều kỳ diệu trước Munich.

Arsenal vẫn còn 2 giải đấu để hy vọng khi họ đã lọt vào vòng Bán kết cúp FA (gặp Wigan) và đang đứng thứ 3 ở Premier League, kém Chelsea 7 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.