Lương “dị” trở thành ngoại binh tại giải "Ngoại hạng phủi Hà Nội" HPL mùa 3

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 15:23 19/08/2015

Tại Giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 – Cúp Bia Sài Gòn Special (Hanoi Premier League - Season 3), học tập quy chế ngoại binh tại V-League, BTC sẽ hạn chế số lượng các cầu thủ chuyên nghiệp (chỉ được đăng ký 7 và thi đấu cùng lúc tối đa 3 người trên sân).

Như vậy, những cầu thủ như Thành Lương (Lương dị), Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Mạnh… sẽ được xem là “ngoại binh” và hạn chế số lượng thi đấu tại HPL mùa 3. Đó là thông tin đáng chú ý trong buổi họp báo giới thiệu Giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 - Cúp Bia Sài Gòn Special (Hanoi Premier League - Season 3) diễn ra vào sáng nay (19/8).

Luong-Di-5c256
Những cầu thủ như Lương "dị" sẽ được coi là "ngoại binh" tại HPL mùa 3

Giải năm nay có sự góp mặt của 12 đội bóng. Ngoài 9 đội bóng nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội như Tin Lớn, Thành Đồng, Cường Quốc, Hanel, Triều Khúc, Tô Ký – Tứ Liên, Top Group, Vinapros, MV Corp còn có 3 đại diện của các tỉnh khác: FC Văn Minh đến từ Nghệ An, FC Moon đến từ Thanh Hóa và FC Du Lịch đến từ Lào Cai. Ba đội bóng tân binh của HPL-S3 là Du Lịch, Tô Ký – Tứ Liên và Vinapros, hứa hẹn sẽ đem đến làn gió mới, tăng thêm tính cạnh tranh cho cuộc đua tới ngôi vô địch.

Giống như hai mùa giải trước, HPL-S3 sẽ thi đấu theo luật bóng đá 7 người. 12 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. Đội nhiều điểm nhất sẽ là nhà vô địch. Hai đội bóng có thành tích kém nhất sẽ phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất Hà Nội ở mùa giải kế tiếp.
Số tiền dành cho nhà vô địch là 30 triệu đồng cùng với Cúp, HCV và bảng danh vị. Đội đứng thứ Nhì sẽ nhận 20 triệu, HCB và bảng danh vị. Đội đứng thứ 3 nhận 10 triệu cộng với HCĐ và bảng danh vị. Đại diện 12 CLB và BTC giải sẽ bầu chọn thêm các giải khác như: giải phong cách nhận 10 triệu đồng và bảng danh vị, thủ môn xuất sắc nhất, cầu thủ xuất sắc nhất cũng nhận mỗi người 5 triệu đồng và bảng danh vị. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cũng sẽ nhận giải thưởng là 5 triệu đồng và bảng danh vị.

Ngoài các danh hiệu của mùa giải, BTC còn tổ chức bầu chọn và trao các giải thưởng tháng, bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất, đội bóng xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất (do 12 CLB và BTC bầu chọn) và giải bàn thắng đẹp nhất (do CĐV, khán giả bầu chọn).

Giải bóng đá ngoại hạng Hà Nội lần thứ 3 – Cup Bia Sài Gòn Special sẽ khai mạc vào ngày 6/9/2015 và bế mạc vào ngày 22/11/2015. Giải thi đấu vào các chiều Chủ Nhật hàng tuần tại sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn FIFA trong trường Học viện An ninh nhân dân (C500).

Lịch thi đấu vòng 1:

Top Group vs Văn Minh – 15h, sân 1
MV Corp vs Moon – 15h sân 2
Tô Ký – Tứ Liên vs Cường Quốc – 16h30 sân 1
Tin Lớn & Anh Em vs Thành Đồng – 16h30 sân 2
Vinapros vs Hanel – 18h sân 1
Triều Khúc vs Du Lịch – 18h sân 2