La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 15/12/2012
Chia sẻ

Chiếm 8/11 vị trí, La Liga vẫn cho thấy mình là giải đấu có nhiều ngôi sao tầm cỡ nhất trên thế giới.

La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm


Cách đây ít giờ, tạp chí bóng đá thế giới (World Soccer) đã chính thức công bố kết quả bình chọn các danh hiệu về bóng đá trong năm 2012. Một trong những cuộc bình chọn thu hút được sự chú ý của độc giả là “Đội hình xuất sắc nhất năm”. Cũng giống như mùa giải trước, La Liga vẫn chiếm thế áp đảo trong danh sách 11 cái tên vừa được tiết lộ.

La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm 1

Cụ thể danh sách bao gồm: Thủ môn Casillas, cặp trung vệ Kompany Ramos, cặp hậu vệ cánh Phillipp Lahm Jordi Alba, bộ 3 tiền vệ: Pirlo Xavi Iniesta và bộ 3 tấn công đều thuộc La Liga, Ronaldo Messi Falcao. Như vậy, La Liga chiếm 8/11 vị trí ở đội hình này.

Real đổi Marcelo lấy Ashley Cole


Nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết nhiều khả năng hai đại gia của bóng đá châu Âu sẽ có một cuộc trao đổi hai hậu vệ trái của mình. Nếu như điều này xảy ra thì Ashley Cole sẽ được tái ngộ với ông thầy người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho. Trong khi đó Marcelo sẽ có cơ hội thi đấu cùng những đồng đội tại đội tuyển quốc gia Brazil.

La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm 2

Tất cả hiện nay vẫn phải chờ xác nhận của hai CLB, tuy nhiên khả năng này không phải là không có cơ sở khi Ashley Cole sắp hết hạn hợp đồng với Chelsea và đang không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Còn về phía Real, họ có vẻ không còn mặn mà với Marcelo khi liên tục liên hệ với hậu vệ trái của Tottenham, Gareth Bale.

Chelsea và Juve tiếp cận Walcott


Mặc dù HLV Wenger vẫn tỏ ra kiên quyết giữ lại Walcott đến khi hết hạn hợp đồng nhưng có lẽ các ông chủ của các Pháo thủ sẽ không thể để mất một món hàng dễ dàng như vậy, bởi lẽ đó sự ra đi của Walcott ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông là không có gì bất ngờ. Nhiều chuyên gia nhận định, với số tiền 8 triệu bảng (khoảng 264 tỷ đồng) cho Walcott, các đại gia có thể nhận được cái gật đầu từ BLĐ Arsenal,

La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm 3

Nhận được tín hiệu này, rất nhiều đại gia đã nhảy vào cuộc như MU, Liverpool và mới đây là Chelsea của Benitez và thậm chí cả đội bóng nước Ý Juventus. Về số tiền chuyển nhượng có lẽ cả 4 CLB đều có thể đáp ứng được tuy nhiên Arsenal sẽ chịu nhả Walcott cho ai vẫn là một dấu hỏi lớn.

Yaya Toure trở về tham dự CAN 2013 trước sự phản đối của Mancini


Dù phản đối kịch liệt chuyện này vì lo ảnh hưởng đến cuộc đua của Man xanh trong  top đầu nhưng vị HLV người Italia cũng vừa phải thừa nhận rằng không thể ngăn cản Toure trở về làm nhiệm vụ quốc gia. “Thật quá khó để ngăn Yaya trở về với quốc gia của mình. Có lẽ chúng tôi chỉ còn biết chờ đợi một trận đấu tuyệt vời của cậu ấy trước Watford”.

La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm 4

Như vậy, Yaya Toure sẽ chỉ tham gia nốt trận đấu gặp Watford vào ngày 5/1 sau đó sẽ lên đường bay về châu Phi tham gia CAN 2013. Khả năng xấu nhất đối với Man xanh là khi Bờ Biển Ngà lọt vào tới trận chung kết, khi đó Man xanh sẽ phải chờ đợi đến tận tháng 2 để đón Yaya Toure trở về.

Wenger khẳng định sẽ gắn bó với Arsenal


Sau khi phải hứng chịu những lời chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận sau khi bị loại khỏi Capital One Cup, HLV Arsene Wenger xác nhận ông không có ý định rời khỏi cương vị của mình. “Công việc của  tôi đã được định đoạt tại đây, tôi yêu bóng đá và yêu CLB này, tôi sẽ không đi đâu cả mà thay vào đó là cố gắng hết sức vì đội bóng”, vị HLV lão luyện cho biết.

La Liga chiếm ưu thế ở “dream team” của năm 5

Trước những thông tin nội bộ bất ổn, các cầu thủ không còn tin tưởng vào HLV, Wenger cũng tự tin trả lời: “Nội bộ chúng tôi vẫn ổn định. Tôi không bao giờ nghi ngờ về tinh thần của các học trò”.  Vào đêm thứ hai tới, các Pháo thủ sẽ có chuyến hành quân đến làm khách tại Reading với hy vọng vượt qua cú sốc thua Bradford tại Capital One Cup.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày