Jose Mourinho và những vụ lùm xùm liên quan đến bộ phận y tế

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 13:08 13/08/2015

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lịch sử không mấy êm đẹp với những nhân viên làm công tác y tế.

Mối quan hệ giữa HLV Jose Mourinho và bác sĩ Eva Carneiro của Chelsea bỗng trở nên xấu đi nghiêm trọng vì những lời lẽ chỉ trích của ông thầy người Bồ Đào Nha với nữ bác sĩ xinh đẹp. Tuy vậy, Eva Carneiro không phải là trường hợp đầu tiên mà một nhân viên y tế bị Mourinho chỉ trích. Dưới đây là những lần mà “Người đặc biệt” gây ra xích mích với những người chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe.

1. Tháng 2/2005 – Bác sĩ Neil Frazer rời bỏ Chelsea vì xung đột với Mourinho

Anh1-d86f9

Sự việc này bắt nguồn từ một ca gãy chân của Robben năm 2005. Lúc này, tiền vệ người Hà Lan là một ngôi sao không thể thay thế của Chelsea, do đó, Mourinho nằng nặc đòi bác sĩ Neil Frazer phải chữa lành cho Robben trong vòng 3 tuần để anh kịp đá trận Chung kết Carling Cup 2005 với Liverpool. Tất nhiên, với một ca chấn thương nặng như vậy, ông Neil Frazer không thể nào hoàn thành nhiệm vụ và sau đó đã nộp đơn từ chức. Chelsea lấp liếm scandal này bằng thông báo ông Frazer rời CLB vì lý do sức khỏe.

2. Tháng 10/2006 – Chấn thương đầu của Petr Cech

Anh2-d86f9

Pha va chạm giữa đầu gối của Stephen Hunt vào đầu của Petr Cech là một trong những thảm kịch kinh hoàng trong bóng đá và trong sự việc này, HLV Jose Mourinho đã phàn nàn với báo giới rằng Cech phải đợi 30 phút trong phòng thay đồ trước khi xe cứu thương xuất hiện, và ngay cả khi đó Cech vẫn phải dùng nạng và sau đó là xe lăn để ra xe. 

Nhưng Trung tâm dịch vụ Y tế Trung Nam London đã cho biết Mourinho bịa đặt câu chuyện. Chelsea đã gọi xe cứu thương lúc 17h45 (giờ London) và Cech nhập viện lúc 18h11, tức chỉ mất 26 phút để Cech vào viện. Họ kịch liệt chỉ trích Mourinho vì đã cố ngụy tạo một câu chuyện nhằm bảo vệ hình ảnh của mình trong lúc thủ môn của đội bóng bị thương nặng.

3. Tháng 3/2010 – Phát ngôn liên quan đến bác sĩ Bryan English

Anh3-d86f9

Inter Milan của Jose Mourinho đến làm khách tại Stamford Bridge cho trận lượt về cặp đấu giữa hai đội ở Champions League và Petr Cech (mới gia nhập Arsenal) trước giờ thi đấu được cho là có ít khả năng ra sân do chấn thương. Nhân dịp này Jose Mourinho đã bình luận rằng “bác sĩ Bryan English của Chelsea chắc chắn sẽ làm cho Cech khỏe lại. Ông ta chỉ cần cho vài mũi tiêm là xong”. 

Bình luận này đã dấy lên tranh cãi vì Mourinho có hàm ý rằng bộ phận y tế của câu lạc bộ cũ chuyên dùng đến các loại thuốc đặc trị hoặc các liệu pháp y tế bất thường để giúp các cầu thủ nhanh chóng khỏi đau để thi đấu, và nếu quả thực là vậy thì Chelsea sẽ đối mặt với điều tra của UEFA. Tuy nhiên sự vụ sau đó bị lãng quên vì Chelsea thua Inter Milan, với Ross Turnbull là người thay thế Cech.

4. Tháng 11/2014 – Vụ án Diego Costa và Cesc Fabregas trốn lên tuyển

Anh4-d86f9

Thời điểm này, HLV Mourinho đã trở lại nắm quyền ở Chelsea. Trong mùa hè 2014, ông đã đưa về 2 ngôi sao Diego Costa và Cesc Fabregas nhằm thỏa mãn tham vọng vô địch của The Blues. Tháng 11/2014, đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu quốc tế và Costa lẫn Fabregas đều bị rút khỏi danh sách triệu tập do chấn thương. 

Dư luận cho rằng do không muốn rủi ro xảy ra với hai trụ cột nên Mourinho đã tìm cách bẻ cong câu chuyện để buộc Vicente Del Bosque thôi gọi hai người lên tuyển, dù trước đó vài ngày Costa và Fabregas còn xuất phát cho Chelsea trước West Brom. Bác sĩ của đội tuyển Tây Ban Nha là Oscar Celada sau đó đã lớn tiếng chỉ trích Mourinho, rằng phía Chelsea dường như đã cho Costa và Fabregas vài mũi tiêm để khiến kết quả kiểm tra thể lực của họ khi về đội tuyển cho kết quả chấn thương. Mourinho đáp lại rằng ông không phải bác sĩ và chẳng hiểu gì về y tế.

5. Tháng 5/2014 – Chấn thương đầu của tiền vệ Oscar

Anh5-d86f9

Gần giống như sự kiện Eden Hazard vừa qua, hồi tháng Năm năm nay Oscar đã bị chấn thương sau khi va người vào David Ospina của Arsenal trong một trận đấu ở Premier League. Oscar sau đó vẫn được giữ lại trên sân và Mourinho yêu cầu tổ y tế tuyệt đối không được đưa Oscar ra sân. 

Hành động này đã bị các bác sĩ thuộc tiểu ban chống chấn thương sọ não của FA chỉ trích là “không thể chấp nhận được” do gây nguy hại tới sức khỏe của cầu thủ người Brazil. Đáp lại, Mourinho nói: “Oscar không bị chấn thương đầu, cậu ấy chỉ bị va chạm mạnh với Ospina. Oscar là cầu thủ của tôi và tôi biết rõ cậu ấy hơn những người ngoài.”
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày