Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:59 19/03/2013

Huyền thoại 86 tuổi của Real, Di Stefano mới đây đã trao 1 giải thưởng ý nghĩa mang tên ông cho cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa trước, Ronaldo.

Ngày hôm qua, ngôi sao người BĐN, Cristiano Ronaldo đã được vinh dự nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa trước từ huyền thoại của Real, Alfredo Di Stefano. Tuy nhiên, sau khi được hỏi về khả năng có tiếp tục gắn bó với Real sau mùa bóng năm nay không, Ronaldo lại không hề đề cập đến.

Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo 1
Ronaldo nhận phần thưởng cao quý từ Di Stefano

Không thể phủ nhận Ronaldo đã đóng góp 1 vai trò rất quan trọng trong mùa giải năm ngoái của Real, góp phần giúp CLB chủ sân Bernabeu giành danh hiệu vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2008. 

Cùng với Lionel Messi, Ronaldo là hai trong số ngôi sao bóng đá hay nhất hành tinh hiện nay. Tuy nhiên, dù mùa giải năm nay đội bóng Hoàng gia đang bay cao tại đấu trường Champions League và Cúp Nhà Vua TBN thi các CĐV tại sân Bernabeu cũng không thể cảm thấy yên tâm khi mà cầu thủ xuất sắc nhất của họ vẫn chưa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Trong bối cảnh Jose Mourinho có khả năng chia tay Real vào cuối mùa giải này (nhiều nguồn tin nói rằng cả Man Utd và PSG đều quan tâm đến ông), thì viễn cảnh Ronaldo theo bước ông thầy đồng hương cũng không phải nhỏ.

Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo 2
Ronaldo vẫn chưa quyết định tương lai của anh với đội bóng Hoàng gia

Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo 3
Anh là 1 nhân tổ quan trọng trong cả mùa giải trước lẫn mùa giải này của Real

Phát biểu trong buổi lễ trao giải thưởng hôm qua, CR7 nói: “Chúng tôi có một trận chung kết cúp Nhà Vua và chúng tôi đã bước một bước quan trọng tại Champions League. Giải đấu đó rất khó khăn, nhưng chúng tôi phải chiến đấu đến cùng. Tôi không có vấn đề gì về cá nhân, song tôi muốn tập trung để giành chiến thắng một danh hiệu lớn với Madrid”, Ronaldo chia sẻ về những mục tiêu còn lại trong mùa giải với Real.

Anh cũng không quên cảm ơn và bày tỏ lòng khâm phục của mình với cựu huyền thoại của Real, Di Stefano, người đã có những cống hiến to lớn cho đội bóng Hoàng gia.

Được nhận giải thưởng này trực tiếp từ tay Alfredo Di Stefano là một vinh dự đối với tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người có mặt tại đây hôm nay”.

Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo 4
Ronaldo nhận giải thưởng mang tên Di Stefano

Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo 5
Huyền thoại của Real cho rằng Ronaldo là 1 tài năng tuyệt vời mà Real đang sở hữu

Alfredo Di Stefano, năm nay 86 tuổi, là một huyền thoại hàng đầu trong lịch sử CLB Real Madrid. Ông đã góp công lớn mang về 5 trên 9 chức vô địch châu Âu mà đội bóng Hoàng gia có được tính đến thời điểm này. Nhận xét về hậu bối, Di Stefano nói: "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, một cầu thủ vì đội bóng. Tôi rất vui mừng được trao giải thưởng này cho cậu ấy".

Những thống kê so sánh giữa 2 tài năng lớn của Real ở 2 thời kì khác nhau:

Huyền thoại Real khâm phục Ronaldo 6