Henry khuyên lớp trẻ đừng học kiểu chơi bóng quái dị của Ronaldo, Messi

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 00:48 06/08/2014

Theo huyền thoại Arsenal, thứ bóng đá ma thuật của <a href="http://kenh14.vn/cristiano-ronaldo.html" target="_blank">Ronaldo</a> và <a href="http://kenh14.vn/lionel-messi.html" target="_blank">Messi</a> không phải điều mà các cầu thủ trẻ nên học theo.

Messi Ronaldo, 2 cầu thủ xuất sắc nhất làng túc cầu thời điểm hiện tại, luôn là những hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ trẻ học theo. Tuy nhiên, theo quan điểm của Henry, các cầu thủ trẻ đừng cố gắng copy phong cách của 2 ngôi sao này mà hãy học theo lối chơi của Muller hoặc Ribery. Bóng đá hiện đại cần những mẫu cầu thủ như họ.


Henry đánh giá cao phong cách chơi bóng của Muller hơn là Ronaldo hay Messi

"Rê dắt hay những chiêu trò trên sân cỏ, đó không phải là bóng đá", Henry phát biểu ở buổi họp báo trước trận đấu giao hữu với Bayern Munich vào thứ Tư. "Bóng đá là những gì mà Muller thể hiện. Nếu tôi có một cậu con trai chơi bóng, tôi sẽ nói, hãy nhìn Muller hoặc Ribery. Những gì Messi, Ronaldo làm thật quái dị, đừng bắt chước họ. Bóng đá hiện đại cần những mẫu cầu thủ như Muller".

"Chẳng ai nói về những điều Muller làm ở World Cup cả", Henry tiếp tục. "Anh ấy thật toàn diện: phòng ngự, tấn công, điều khiển trái bóng khi cần, phá bóng nếu cần phá bóng, dứt điểm nếu cần dứt điểm. Dù ít khi lừa bóng, nhưng anh ấy sẽ làm nếu thấy thật cần thiết. Anh ấy làm mọi thứ để phù hợp với diễn biến trận đấu".


Dù từng lên đỉnh vinh quang cùng Messi trong màu áo Barcelona nhưng "Con trai thần gió" vẫn khuyến khích các cầu thủ trẻ học theo Muller

Hiện tại, Henry thuộc biên chế New York Red Bulls, cựu tuyển thủ Pháp góp mặt trong đội hình các siêu sao MLS, sẽ đón tiếp Bayern Munich của Muller trong trận giao hữu ngày 7/8.