Hé lộ thời điểm Ronaldo sang Mỹ "dưỡng già"

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:08 18/03/2015

Theo thông tin từ tờ Sports Illustrated (SI), Ronaldo sẽ chuyển sang chơi bóng ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS) vào năm 2018.

Từ nay cho đến thời điểm đó còn 3 năm, nhưng thông tin Ronaldo gia nhập giải MLS đã rò rỉ trên các phương tiện truyền thông xứ cờ hoa.

Một nhân vật thân cận với siêu sao người Bồ Đào Nha đã hé lộ với phóng viên Grant Wahl của tờ SI thông tin này và ngay lập tức nó đã được các tờ báo khác đưa lại. Nguồn tin trên cũng cho hay, Ronaldo muốn chơi bóng ở New York chứ không phải Los Angeles hay Miami.


Phong độ của Ronaldo hiện đang sa sút thảm hại.

Thông tin này có vẻ như rất đáng tin bởi hồi tháng 1 vừa qua, siêu cò Jorge Mendes cũng đã bóng gió đến khả năng Ronaldo sang Mỹ chơi bóng. “Có lẽ cậu ấy sẽ sang Mỹ. Chỉ có Chúa mới biết điều gì đã xảy ra”- Mendes nói trên Telefoot.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kịch bản này, đồng nghĩa Ronaldo sẽ thực hiện trọn vẹn bản hợp đồng còn 3 năm với Real Madrid và dĩ nhiên không có chuyện siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở lại đội bóng cũ Man United như báo chí đang đồn thổi.

Ronaldo sẽ bước sang tuổi 33 vào năm 2018 và về lý thuyết, CR7 vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu. Song cũng không ngạc nhiên nếu siêu sao người Bồ Đào Nha chọn Mỹ làm điểm “dưỡng già”. Với việc vắt sức thi đấu trong suốt những năm qua chưa kể chấn thương gối không thể chữa lành, Ronaldo có lẽ muốn nghỉ ngơi.

Kể từ thời điểm Beckham gia nhập Los Angeles năm 2007, giải Nhà nghề Mỹ đã thu hút được rất nhiều cựu danh thủ như Henry, Lampard, David Villa, Kaka hay sắp tới là Gerrard. Trong số này, Kaka thậm chí từng giành danh hiệu Quả bóng vàng.

Nếu Ronaldo cũng chọn MLS, giải đấu này sẽ có sự hiện diện của siêu sao là chủ nhân của 3 Quả bóng vàng các năm 2008, 2013 và 2014. Sau những rắc rối cả trong và ngoài sân cỏ, Ronaldo đang không có phong độ tốt với chỉ 5 bàn thắng ở La Liga kể từ đầu năm mới 2015.


Những hình ảnh Ronaldo ăn mừng bàn thắng đang ngày một ít đi trong năm 2015.

Theo một số chuyên gia, Ronaldo cần phải điều trị về mặt tâm lý để có được trạng thái tâm lý tốt nhất trước trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona vào cuối tuần này.